Công ty mẹ - Petrovietnam ưu tiên tập trung vào công tác quản trị, nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2023

07:55 | 18/10/2023

4,307 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/10, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng, kế hoạch 3 tháng cuối năm 2023 và dự kiến kế hoạch năm 2024 của Công ty mẹ Tập đoàn.

Cùng dự có các Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo các chi nhánh, ban quản lý dự án, đơn vị trực thuộc Công ty mẹ Tập đoàn.

Kết quả 9 tháng năm 2023, toàn Tập đoàn đã bám sát diễn biến thị trường: tài chính, giá các sản phẩm năng lượng, đặc biệt là biến động giá dầu thô, khí, lọc dầu, hóa dầu, phân bón để thực hiện hiệu quả các giải pháp quản trị, điều hành liên thông từ khai thác đến vận chuyển, chế biến; từ tồn kho đến sản xuất và tổ chức kinh doanh; Tập trung chỉ đạo xử lý kịp thời, hiệu quả một khối lượng lớn các nhiệm vụ, công việc thường xuyên; Từng bước giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng kéo dài và những vấn đề mới phát sinh.

Công ty mẹ - Petrovietnam ưu tiên tập trung vào công tác quản trị, nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2023
Toàn cảnh cuộc họp

Qua đó, kết quả sản xuất và các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn trong 9 tháng đầu năm đều vượt cao so với kế hoạch được giao. Trong đó, tổng doanh thu là 655 nghìn tỷ, vượt kế hoạch 30%, hoàn thành 97% cả năm; nộp ngân sách toàn Tập đoàn ước đạt 105,7 nghìn tỷ đồng (đã hoàn thành kế hoạch cả năm 78,3 nghìn tỷ đồng trước 5 tháng); Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn ước đạt 42,5 nghìn tỷ đồng, vượt 22% kế hoạch năm. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội tiếp tục được Petrovietnam quan tâm, chú trọng, đặc biệt có nhiều nội dung đột xuất được thực hiện kịp thời mang nhiều ý nghĩa hỗ trợ cộng đồng, xã hội. Tổng thực hiện công tác tiết kiệm chống lãng phí ước đạt 1.521 tỷ đồng.

Công ty mẹ - Petrovietnam ưu tiên tập trung vào công tác quản trị, nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2023
Lãnh đạo Tập đoàn, các ban/Văn phòng trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, các chi nhánh, ban quản lý dự án, đơn vị trực thuộc Công ty mẹ Tập đoàn đã báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2023, dự kiến thực hiện cả năm 2023 cũng như xây dựng kế hoạch năm 2024 của Công ty mẹ cũng như của các đơn vị, chi nhánh, ban quản lý dự án.

Để công tác quản trị những tháng cuối năm đạt hiệu quả cao, Công ty mẹ Tập đoàn sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tiếp tục đánh giá tình hình triển khai nhiệm vụ trọng tâm; Thường xuyên rà soát báo cáo tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao theo tháng/quý. Trong công tác quản trị biến động, thường xuyên cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường năng lượng, phân bón, hóa chất, than, thị trường tài chính… tác động đến các lĩnh vực hoạt động do các ban/Văn phòng Tập đoàn phụ trách; kịp thời báo cáo Ban Tổng Giám đốc để có các giải pháp ứng phó trong điều hành tại Công ty mẹ và các đơn vị.

Công ty mẹ - Petrovietnam ưu tiên tập trung vào công tác quản trị, nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2023
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cho biết, trong bối cảnh chung của nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn thì kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty mẹ Tập đoàn nói riêng, toàn Tập đoàn nói chung là một "điểm sáng". Những kết quả này đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của các ban/Văn phòng, chi nhánh, ban quản lý dự án, đơn vị trực thuộc Công ty mẹ Tập đoàn trong việc phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Trong những tháng còn lại của năm 2023, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh Công ty mẹ Tập đoàn phải tiếp tục thể hiện vai trò, sứ mệnh của mình trong việc quản trị, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, các đơn vị thành viên một cách hiệu quả, nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa để đạt mục tiêu tăng trưởng của cả năm.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đề nghị Công ty mẹ Tập đoàn và các chi nhánh, ban quản lý dự án, đơn vị trực thuộc cần ưu tiên tập trung cho công tác quản trị, rà soát, đánh giá những động lực mới để bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả cũng như nắm bắt cơ hội để phát triển, tăng trưởng, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; Thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án trọng điểm như Chuỗi dự án Lô B, các dự án nhà máy điện Ô Môn III và Ô Môn IV, thúc đẩy phát triển thị trường LNG tích hợp với hệ sinh thái Petrovietnam, nghiên cứu giải pháp triển khai dự án nhiệt điện Long Phú 1...

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, đồng thời đẩy nhanh công tác chuyển đổi số nhằm tăng năng suất lao động, tối ưu hiệu quả hoạt động. Tổng Giám đốc cũng lưu ý cần đẩy mạnh công tác truyền thông để từng cán bộ, người lao động trong Công ty mẹ hiểu rõ về các mục tiêu kế hoạch, các giải pháp quản trị đang được triển khai để từ đó nỗ lực, phấn đấu giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Chuyển đổi số tại Công ty mẹ -Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nhiệm vụ cần thiết, phù hợp xu thếChuyển đổi số tại Công ty mẹ -Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nhiệm vụ cần thiết, phù hợp xu thế
Petrovietnam nỗ lực cao nhất cho mục tiêu quản trị năm 2023Petrovietnam nỗ lực cao nhất cho mục tiêu quản trị năm 2023
Công ty mẹ - Petrovietnam triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh và tài chính 6 tháng cuối năm 2023Công ty mẹ - Petrovietnam triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh và tài chính 6 tháng cuối năm 2023
Petrovietnam quyết tâm đưa hệ thống ERP giai đoạn 1 vào vận hành trong năm nayPetrovietnam quyết tâm đưa hệ thống ERP giai đoạn 1 vào vận hành trong năm nay

Khánh An

DMCA.com Protection Status