Cụm thi đua số 1 Petrovietnam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

11:39 | 12/07/2023

4,670 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 11/7, Cụm thi đua số 1 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm tại Hà Nội. Đây là cụm thi đua gồm 4 đơn vị khâu đầu của ngành Dầu khí gồm Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro và Công ty TNHH Gazpromviet.

Tham dự hội nghị có Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Tiến Vinh; Phó Tổng giám đốc thứ nhất Rusvietpetro Nguyễn Trí Dũng; Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt, Thành viên HĐTV PVEP Trịnh Việt Thắng, Phó Tổng giám đốc PVEP Hoàng Ngọc Trung; Phó Tổng giám đốc Gazpromviet Hà Minh Đức; Phó Trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực Petrovietnam Trịnh Tuấn Anh. Hiện nay, Vietsovpetro đang đảm nhiệm Trưởng Cụm thi đua số 1 và Rusvietpetro đảm nhiệm Phó Cụm thi đua số 1.

Cụm thi đua số 1 Petrovietnam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Tiến Vinh điều hành hội nghị.

Theo báo cáo của Thư ký Cụm thi đua số 1 Petrovietnam, công tác thi đua khen thưởng tại Cụm thi đua số 1 được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả cao. Trong đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại các đơn vị được lãnh đạo các đơn vị quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khen thưởng kịp thời, động viên người lao động có thành tích xuất sắc theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời thực hiện tốt các chỉ thị, phong trào chống lãng phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong thăm dò, khai thác dầu khí.

Trong nửa đầu năm 2023, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đều hoàn thành xuất sắc, vượt kế hoạch đề ra trên tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh về thăm dò nâng cao trữ lượng, khai thác sản lượng dầu khí, doanh thu và lợi nhuận đều vượt kế hoạch đề ra, đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng nghìn tỉ đồng.

Cụm thi đua số 1 Petrovietnam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, đơn vị Gazpromviet là đơn vị mới thành lập đang triển khai dự án thăm dò, khai thác dầu khí tại Nga nhưng đều thực hiện các hạng mục thu thập thông tin địa chất, khảo sát mỏ và thành công bảo vệ kế hoạch thăm dò, khai thác mỏ tại Nga. Gazpromviet đang nỗ lực thiết kế kỹ thuật chi tiết và thi công thăm dò khai thác vào năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị trong cụm cũng tổ chức vinh danh người lao động, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022 và nửa đầu năm 2023. Tổ chức phát động nhiều đợt thi đua tại các cụm, đơn vị trực thuộc chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong đơn vị như 15 năm thành lập PVEP, 40 năm thành lập các đơn vị trong Vietsovpetro…

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 Petrovietnam bày tỏ quyết tâm thi đua lao động sản xuất trong nửa cuối năm 2023 với mục tiêu vượt toàn bộ 6 chỉ tiêu chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh của khối thăm dò khai thác. Đồng thời triển khai tốt các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, nâng cao tinh thần trách nhiệm và nêu gương của người đứng đầu đơn vị trong công tác thi đua khen thưởng, sáng tạo trong lao động sản xuất trong ứng dụng khoa học công nghệ, tạo ra sản phẩm mới có hiệu quả cao.

Cụm thi đua số 1 Petrovietnam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Phó Tổng giám đốc thứ nhất Rusvietpetro Nguyễn Trí Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVEP Hoàng Ngọc Trung trao đổi thêm một số kinh nghiệm về công tác thi đua khen thưởng như phát động bằng văn bản chi tiết đến từng người lao động; báo cáo đăng ký cụ thể các chỉ tiêu thi đua khen thưởng trong năm 2023 lên Tập đoàn; phát động và thu được 112 sáng kiến, có tới 5 sáng kiến cấp Tập đoàn được công nhận…

Ông Hoàng Ngọc Trung cũng kiến nghị cần xem xét Cụm thi đua số 1 có cơ chế đặc thù bởi quy mô và hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong cụm rất lớn, có vai trò quan trọng đối với ngành Dầu khí Việt Nam và hoàn toàn xứng đáng với các danh hiệu thi đua cấp Nhà nước.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng bày tỏ sự ủng hộ và thống nhất với các kiến nghị của PVEP. Trong đó, Tổng giám đốc Rusvietpetro Nguyễn Trí Dũng bổ sung một số điểm như cần xét đến hoàn cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh thăm dò khai thác dầu khí của đơn vị hoạt động tại nước ngoài, trong bối cảnh đặc biệt (xung đột giữa Nga và Ukraine), người lao động Việt Nam không chỉ nỗ lực sản xuất kinh doanh đơn thuần mà còn “chiến đấu” như một người lính.

Cụm thi đua số 1 Petrovietnam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Các đại biểu tham dự hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 của Cụm thi đua số 1 Petrovietnam.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt nhấn mạnh, Bác Hồ đã dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước là thi đua”, bởi vậy thi đua là phải “người thật việc thật”, trong triển khai công tác thi đua phải nói thẳng, nói thật sao cho cá nhân, tập thể được vinh danh phải xứng đáng. Không chỉ khen thưởng mà phải đặt ra vấn đề là khen thưởng như thế nào cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, đặc biệt là các đơn vị vượt khó đi lên. Đồng chí Trần Quốc Việt cũng đề nghị phát động thi đua trong toàn Cụm thi đua số 1, đẩy mạnh phong trào sáng kiến sáng chế trong khối E&P.

Cụm thi đua số 1 Petrovietnam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Toàn cảnh hội nghị.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Tiến Vinh - Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro, Trưởng cụm thi đua số 1 Petrovietnam tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo các đơn vị trong cụm, đồng thời yêu cầu Thư ký cụm thi đua hoàn thiện báo cáo sơ kết 6 tháng công tác thi đua khen thưởng của Cụm thi đua số 1, bổ sung các công tác mới như chuyển đổi số, văn hóa doanh nghiệp, đề ra các tiêu chí thi đua cụ thể đối với đơn vị trong giai đoạn đặc thù như Gazpromviet.

Ông Nguyễn Tiến Vinh yêu cầu các đơn vị cung cấp, phối hợp trao đổi thông tin nhiều hơn để làm tốt hơn công tác truyền thông đối với các đơn vị trong khâu đầu ngành Dầu khí đến với công chúng. Tổ chức giao lưu chéo để trao đổi, học tập giữa các đơn vị trong cụm cũng như các cụm thi đua khác trong Tập đoàn…

Thành Công

Bài 1: Gắn trách nhiệm người đứng đầu với thi đua khen thưởngBài 1: Gắn trách nhiệm người đứng đầu với thi đua khen thưởng
Bài 2: Động lực cho sản xuất kinh doanh hiệu quảBài 2: Động lực cho sản xuất kinh doanh hiệu quả
Bài cuối: Làm thế nào để thi đua thực sự trở thành nhu cầu của người lao độngBài cuối: Làm thế nào để thi đua thực sự trở thành nhu cầu của người lao động
Cụm thi đua số 1 Petrovietnam: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022Cụm thi đua số 1 Petrovietnam: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022

DMCA.com Protection Status