Cựu chiến binh PVN phải tích cực tham gia nghiên cứu khoa học

19:34 | 12/05/2012

420 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 12/5, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hằng, Phó trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Vũ Huy An, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PVFC và 33 hội viên Hội CCB PVFC.

Đại hội Hội CCB lần thứ I nhiệm kỳ 2012 – 2017 của PVFC là hoạt động chính trị có ý nghĩa thiết thực. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động của Hội CCB PVFC trong 2 năm qua, nhằm khẳng định những kết quả đã đạt được, đồng thời xác định phương hướng nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Hội CCB PVFC có 38 hội viên, trong đó có 33 hội viên tham dự Đại hội.

Ngày 8/4/2010, Hội CCB Tập đoàn đã ra quyết định thành lập Hội CCB PVFC và chỉ định Ban chấp hành lâm thời. Ban chấp hành gồm 3 đồng chí: 1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch và 1 ủy viên. Căn cứ tình hình, địa bàn hoạt động của PVFC, Hội CCB PVFC đã ra quyết định thành lập 5 chi hội trực thuộc. Số hội viên ngày thành lập là 27, hiện nay đã lên tới 38 đồng chí.

2 năm qua, Hội CCB PVFC rất tích cực trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị cho hội viên. Cung cấp thường xuyên các thông tin về văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam… Ngoài ra, Hội CCB PVFC đã phát động mỗi hội viên đăng ký thi đua một việc làm thiết thực học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ.

Hội CCB PVFC đã phối hợp với Đoàn thanh niên PVFC tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, đất nước cho tuổi trẻ nhân kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/2010. Hội CCB PVFC đã giao lưu kết nghĩa với đoàn thanh niên Đồn Biên phòng Thịnh Long (tỉnh Nam Định); thăm và tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ tại các địa phương có đơn vị, chi nhánh của PVFC hoạt động; cùng với công đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách và tổ chức các đoàn công tác về nguồn thăm khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh và đồng chí Vũ Huy An tặng hoa chúc mừng 5 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Hội CCB PVFC nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Về công tác an sinh xã hội, trong 2 năm qua, Hội CCB PVFC đã trao 60 xe lăn cho các đối tượng là thương binh hạng nặng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2010; hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 nhà tình nghĩa và tặng quà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nam Định… Năm 2011, Hội CCB PVFC đã đi thăm và tặng quà cho 30 hội viên các khu vực Hà Nội, Miền Trung và TP.HCM trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài ra, các hội viên Hội CCB PVFC trong những năm qua đã cùng CBNV toàn Tổng công ty tích cực tham gia tình nguyện làm thêm ngày công xây dựng các quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, “Tương trợ Dầu khí”, Quỹ “Vì thế hệ trẻ”, để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội của Tập đoàn và Tổng công ty.

Nhìn nhận về những kết quả thời gian qua, đồng chí Đào Bá Sơn, hội viên Hội CCB PVFC nêu ra ý tưởng là trên trang website của PVFC nên mở một chuyên mục để đăng tải những hoạt động của Hội CCB PVFC. Ngoài ra, cũng nên tập hợp con em của các hội viên để mở một khóa học giao lưu về Kỳ học trong quân đội nhằm giúp cho thế hệ trẻ có một khám phá mới về nếp sinh hoạt của người lính. Đồng chí cũng đề nghị Hội CCB PVFC mở rộng giao lưu hơn nữa với các đơn vị quân đội chính quy ở các nơi PVFC hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhiệm kỳ 2012 – 2017, Hội CCB PVFC hành động với khẩu hiệu: “Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ – Hội Cựu chiến binh PVFC: đoàn kết – gương mẫu, đổi mới vì sự phát triển của PVFC”.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh tặng giấy khen của Hội CCB Tập đoàn cho các đồng chí hội viên Hội CCB PVFC đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội CCB PVFC.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Vũ Huy An, Phó Chủ tịch HĐQT PVFC hoan nghênh những thành tích của Hội CCB PVFC đã đạt được và biểu dương toàn thể hội viên. Đồng chí Vũ Huy An cho rằng chiến lược tái cơ cấu của Tổng công ty thành Ngân hàng thương mại cổ phần là một điều kiện để hội viên Hội CCB PVFC tiếp tục đổi mới, cùng với CBNV PVFC xây dựng PVFC thành một ngân hàng mạnh trong nước và vươn tầm quốc tế.

Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Nguyễn Văn Minh cho biết, hiện nay Hội CCB Tập đoàn có 3.359 hội viên, đông nhất là Hội CCB Vietsovpetro với gần 1.000 hội viên. “Việc ra đời và lớn mạnh của Hội CCB PVFC là bước ngoặt, đánh dấu bước hoàn thiện hệ thống chính trị của Tập đoàn” – đồng chí Nguyễn Văn Minh nhấn mạnh.

Năm 2011, trong buổi tôn vinh 70 gia đình Dầu khí tiêu biểu thì có đến 7 gia đình có thành viên là hội viên Hội CCB Tập đoàn, 50 gương mặt Dầu khí tiêu biểu thì có 7 hội viên Hội CCB Tập đoàn. Mới đây nhất, tháng 2/2012 tại lễ trao giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học công nghệ cho cụm công trình “Tìm kiếm, phát hiện và khai thác có hiệu quả các thân dầu trong tầng đá móng granitoit trước Đệ tam bể Cửu Long, thềm lục địa Việt Nam” cho 49 tác giả thì có 2 tác giả là hội viên Hội CCB Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh đề nghị hội viên Hội CCB PVFC nói riêng và CCB Tập đoàn nói chung phải tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn. Như vậy, hội viên Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam không chỉ tham gia tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn ngày càng khẳng định vị thế trong công tác nghiên cứu khoa học, lãnh đạo…

Các hội viên chụp ảnh lưu niệm.

Tại Đại hội, Hội CCB PVFC đã bầu ra 5 đồng chí vào Ban chấp hành khóa 2012 – 2017, đồng chí Đào Đức Viên – Chánh văn phòng Đảng ủy PVFC giữ chức Chủ tịch Hội CCB PVFC. Đại hội cũng bầu ra 4 đồng chí sẽ tham dự Đại hội Hội CCB Tập đoàn vào tháng 8 tới.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status