Đặc sắc Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS

13:42 | 26/06/2023

6,445 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn PV GAS khóa IV, tiến tới Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam, khóa VII và Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, được sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng ủy Tổng công ty, ngày 24/6, tại nhà hát Quân đội phía Nam, “Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS” năm 2023 do Công đoàn PV GAS tổ chức đã diễn ra đầy ấn tượng.

Hội diễn ghi nhận chuỗi ngày luyện tập âm thầm và bền bỉ sau giờ làm việc của các đội văn nghệ, những cố gắng vượt bậc của ban lãnh đạo các công đoàn cơ sở, sự hỗ trợ, ủng hộ của các đơn vị để tập thể người lao động (NLĐ) PV GAS có được một sân khấu nghệ thuật quần chúng đúng nghĩa, đáng được mong chờ. Đây cũng là dịp để NLĐ toàn PV GAS gặp gỡ, giao lưu, thể hiện năng khiếu và tình yêu cuộc sống; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết, hợp tác giữa các đơn vị trong TCT và góp phần nâng cao, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho NLĐ.

Hội diễn chào mừng 16 công đoàn trực thuộc Công đoàn PV GAS tham gia 15 chương trình nghệ thuật, quy tụ gần 400 diễn viên với gần 60 tiết mục ca múa nhạc kịch
Hội diễn chào mừng 16 công đoàn trực thuộc Công đoàn PV GAS tham gia 15 chương trình nghệ thuật, quy tụ gần 400 diễn viên với gần 60 tiết mục ca múa nhạc kịch

Lần đầu tiên Hội diễn được đăng tải trực tuyến tại fanpage Tuổi trẻ PV GAS https://www.facebook.com/profile.php?id=100064581828615 giúp cho đông đảo NLĐ, khán giả được theo dõi những tiết mục hấp dẫn của Hội diễn, tăng cường tính kết nối, lan tỏa tinh thần Hội diễn đến toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) PV GAS cũng như ngành Dầu khí.

Ban giám khảo Hội diễn là những nhạc sĩ, ca sỹ, giảng viên có trình độ, uy tín và kinh nghiệm
Ban giám khảo Hội diễn là những nhạc sĩ, ca sỹ, giảng viên có trình độ, uy tín và kinh nghiệm

Hội diễn có sự tham dự và cổ vũ của đại diện lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam: đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đồng chí Lương Thị Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PV GAS có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị; đồng chí Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc; đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên PV GAS; đại diện lãnh đạo, Công đoàn các Ban, đơn vị và đông đảo CBCNV trong toàn Tổng công ty.

Chương trình mở màn Hội diễn, bắt đầu Ngày hội nghệ thuật rực rỡ tại Nhà hát Quân đội Tp.HCM
Chương trình mở màn Hội diễn, bắt đầu Ngày hội nghệ thuật rực rỡ tại Nhà hát Quân đội TP HCM

Hội diễn năm nay quy tụ gần 400 diễn viên đều là công đoàn viên của 16 công đoàn trực thuộc ở khắp mọi miền đất nước. Với 15 chương trình nghệ thuật có gần 60 tiết mục, Hội diễn thực sự là Ngày hội sân khấu với nhiều thể loại như: ca, múa, nhảy, kịch, nhạc,… Các đội đã trình diễn bằng tất cả trái tim và lòng nhiệt huyết với toàn bộ sức lực cùng quyết tâm cao nhất, chung sức đồng lòng, xây dựng ngôi nhà chung PV GAS phát triển hơn nữa, thể hiện bản sắc Văn hoá PV GAS.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị chúc mừng giải Nhất toàn đoàn của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV GAS chúc mừng giải Nhất toàn đoàn của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu

Những câu chuyện cuộc sống và lao động được biểu đạt bằng âm nhạc, ánh sáng, những thủ pháp nghệ thuật. Những trái tim yêu đời hòa quyện bằng ngôn ngữ riêng, đầy cảm xúc. Chúng ta được chứng kiến nhịp làm việc trên công trình khí, nỗi trăn trở và nỗ lực của mỗi NLĐ PV GAS. Câu chuyện về lịch sử của dân tộc, sự hy sinh của các thế hệ đi trước cũng được nhắc nhở như một trách nhiệm vươn tới tương lai. Trên sân khấu, còn xuất hiện lời khẳng định: thách thức và khó khăn từ đại dịch Covid-19 không thể đánh bại được tập thể NLĐ PV GAS. Lời ca dâng Đảng và Bác Hồ kính yêu, ca ngợi sự trưởng thành của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, ca ngợi quê hương đất nước tươi đẹp cho đến tình yêu gia đình, quá trình chăm sóc những mầm non, sắc lung linh của luyến thương đôi lứa, … đều được thể hiện rất sâu sắc, đầy cảm xúc.

Đồng chí Phạm Văn Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV GAS trao giải Nhì toàn đoàn cho Công đoàn Công ty Khí Cà Mau
Đồng chí Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc PV GAS trao giải Nhì toàn đoàn cho Công đoàn Công ty Khí Cà Mau

Sân khấu hoành tráng của Nhà hát Quân đội với những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng ấn tượng đã tôn thêm phần trình diễn của các đội. Hội diễn là cả một giai điệu lạc quan, tin tưởng, tự hào từ PV GAS. Dù chỉ xem livestream qua fanpage Tuổi trẻ PV GAS hay có mặt trực tiếp tại nhà hát, tất cả mọi người đều bị “cuốn” vào toàn bộ 15 chương trình nghệ thuật với những sắc màu phong phú; kết hợp cả văn nghệ truyền thống với nét hiện đại, trẻ trung, sôi động. Mỗi tiết mục tham gia Hội diễn đều tô thắm thêm bức tranh cuộc sống sinh động của PV GAS.

Đồng chí Phạm Văn Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV GAS trao giải Nhì toàn đoàn cho Cơ quan Điều hành PV GAS
Đồng chí Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc PV GAS trao giải Nhì toàn đoàn cho Cơ quan Điều hành PV GAS

Đặc biệt, Hội diễn trọn vẹn hơn khi có sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên. Những tiếng hò reo, vỗ tay cỗ vũ, khen ngợi như tiếp thêm sức mạnh cho các diễn viên và với cả Ban Giám khảo (BGK), Ban tổ chức.

Với quá trình làm việc công tâm, mang tính chuyên môn cao, BGK Hội diễn là những nhạc sĩ, ca sỹ, giảng viên... tại các trường nghệ thuật, có trình độ, uy tín và kinh nghiệm. Phần đánh giá của BGK dựa trên những tiêu chí tổng hợp như: nội dung, tư tưởng, chủ đề, nêu bật bản sắc đơn vị, bản sắc văn hóa dân tộc, chuyên môn nghệ thuật và phong cách biểu diễn, sự sáng tạo, hài hòa... Ban Giám khảo cùng Ban Tổ chức đã chọn ra các đội, tiết mục xuất sắc, ấn tượng nhất để trao gần 60 giải thưởng gồm: giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích cho đơn ca, song/tam ca, tốp ca, múa, ca múa và nhiều giải phụ.

 Đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV GAS trao giải Ba toàn đoàn cho 4 đơn vị
Đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV GAS trao giải Ba toàn đoàn cho 4 đơn vị

Với chủ đề “KVT Bứt phá thành công – Nâng tầm vị thế”, Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn - giải thưởng danh giá nhất của Hội diễn. “Về đích” với số điểm sát sao, Công đoàn Cơ quan Điều hành với chương trình “Người PV GAS” và Công đoàn Công ty Khí Cà Mau với chương trình "Sáng mãi ngọn lửa tuổi trẻ" đã xuất sắc giành giải Nhì. BGK cũng trao 4 giải 3 và 8 giải Khuyến khích toàn đoàn.

Kết thúc Hội diễn, đồng chí Trần Xuân Thành – Trưởng Ban tổ chức Hội diễn vui mừng khẳng định: “Đội ngũ của chúng ta thực sự rất xuất sắc, không những lao động giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, mà còn khát khao chinh phục đỉnh cao nghệ thuật. Mặc dù đều là những diễn viên không chuyên, nhưng bằng tất cả tình yêu nghệ thuật, lòng tự hào là thành viên của tập thể PV GAS Anh hùng, ngày hôm nay các anh chị em đã biểu diễn hết mình, thăng hoa và điêu luyện như những diễn viên chuyên nghiệp”.

Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ đạt Giải đội cổ vũ ấn tượng nhất
Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ đạt Giải đội cổ vũ ấn tượng nhất

Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS 2023 khép lại với thành công rực rỡ, để lại nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều dấu ấn đậm nét trong đời sống văn hóa tinh thần của NLĐ. Qua Hội diễn lần này, toàn thể CBCNV PV GAS đã có một sân chơi tràn ngập tinh thần đoàn kết, thân ái, lạc quan, niềm tin vững chắc vào sự nghiệp phát triển của Công đoàn và Tổng công ty.

Thành công của Hội diễn còn là minh chứng sinh động, thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và Công đoàn PV GAS không chỉ với đời sống vật chất mà còn với cho đời sống tinh thần của NLĐ. Những tiết mục hay và độc đáo nhất của Hội diễn cũng sẽ hứa hẹn làm nên bó hoa rực rỡ, chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 này.

P.V

Ấn tượng tuyệt vời từ Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động PV GAS”Ấn tượng tuyệt vời từ Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động PV GAS”
Các chương trình ý nghĩa và thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn PV GAS nhiệm kỳ 2023-2028Các chương trình ý nghĩa và thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn PV GAS nhiệm kỳ 2023-2028
Đảng ủy CQĐH Tổng Công ty Khí Việt Nam sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ 2020-2025Đảng ủy CQĐH Tổng Công ty Khí Việt Nam sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ 2020-2025
15 đội thi sẽ tranh tài tại Hội diễn văn nghệ quần chúng PV GAS năm 202315 đội thi sẽ tranh tài tại Hội diễn văn nghệ quần chúng PV GAS năm 2023
Bộ Công Thương họp về vấn đề cấp khí tái hóa từ LNG cho sản xuất điệnBộ Công Thương họp về vấn đề cấp khí tái hóa từ LNG cho sản xuất điện

DMCA.com Protection Status