Đại học Dầu khí Việt Nam tiếp tục khẳng định thương hiệu

13:15 | 29/12/2017

1,548 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/12 tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 và Hội nghị người lao động năm 2018.  

Về dự hội nghị có TS Nguyễn Tiến Vinh - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); bà Nguyễn Thu Hương - Phó Trưởng Ban Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực; ông Nguyễn Văn Tiến - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đại diện các Ban kế hoạch, Ban Khoa học Công nghệ, Ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực và Ban tài chính CĐ DKVN.

dai hoc dau khi viet nam tiep tuc khang dinh thuong hieu
TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết, TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU nhấn mạnh, năm 2017, mặc dù Nhà trường trải qua nhiều khó khăn nhưng với ý thức trách nhiệm, sự đồng lòng của cán bộ công nhân viên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, sự phối hợp, hỗ trợ của các Ban chức năng liên quan của Tập đoàn, PVU đã nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2017.

Kết quả trong năm 2017, Nhà trường hoàn thành công tác tuyển sinh đại học chính quy nghiêm túc, chất lượng với điểm đầu vào cao, hoàn thành tổ chức đào tạo năm học 2016 - 2017 và tổ chức đào tạo học kỳ 1 năm học 2017 - 2018 cho 4 khóa sinh viên (SV). Năm 2017, học viên cao học Ngành Công trình biển khóa 1 và SV khóa 2 tốt nghiệp.

Bên cạnh việc học tập chính khóa, các đội tuyển SV tham gia và đạt thành tích cao tại các Kỳ thi Olympic SV toàn quốc. Ngoài ra, nhiều bài báo khoa học do các cán bộ, giảng viên là tác giả đã được công bố trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước, trong đó có nhiều bài báo đăng trên các tạp chí uy tín quốc tế.

Để phù hợp với định hướng phát triển chất lượng cao và tình hình thực tế, Nhà trường đã điều chỉnh Chương trình đào tạo từ 5 năm xuống còn 4 năm, hướng chuẩn ABET và tiếp tục triển khai xây dựng bài giảng điện tử/giáo trình theo lộ trình. Mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều trường bạn nhằm tìm kiếm các cơ hội đa dạng hình thức đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên… trong công tác nghiên cứu và đào tạo.

Ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, Nhà trường nghiêm túc, triển khai, thực hiện Chương trình hành động, Chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí, Chỉ thị về tiết giảm chi phí Tập đoàn đề ra; hưởng ứng, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội do Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát động.

dai hoc dau khi viet nam tiep tuc khang dinh thuong hieu
Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị người lao động năm 2018

Tại hội nghị, bà Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn PVU báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động và Quy chế dân chủ của PVU năm 2017 và Báo cáo sử dụng Quỹ phúc lợi, khen thưởng năm 2017 và kế hoạch năm 2018.

Hội nghị người lao động đã lắng nghe các tham luận bằng tinh thần trách nhiệm cao góp phần xây dựng PVU ngày càng phát triển.

dai hoc dau khi viet nam tiep tuc khang dinh thuong hieu
TS Nguyễn Tiến Vinh - Thành viên HĐTV PVN phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, TS Nguyễn Tiến Vinh - Thành viên HĐTV PVN đã chúc mừng các thành tích của PVU trong năm 2017 trên tất cả các phương diện, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, sự tâm huyết gắn bó với Nhà trường của đội ngũ giảng viên - công nhân viên toàn trường. Chính sự nỗ lực của toàn trường trong 7 năm qua đã xây dựng và định hình thương hiệu PVU trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam và có uy tín với các trường đại học trên thế giới, bằng chứng là 10% SV tốt nghiệp khóa I nhận được học bổng tại các trường đại học lớn trên thế giới.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2017, TS Nguyễn Tiến Vinh yêu cầu trong năm 2018 Nhà trường tiếp tục phấn đấu để đạt kết quả tốt trong công tác tuyển sinh, cải tiến phương thức giảng dạy và học tập, nghiên cứu khoa học, công tác quản lý, công tác đào tạo, hợp tác quốc tế, tiết giảm chi phí, đào tạo ngoại ngữ và hướng đến giảng dạy bằng tiếng Anh…

dai hoc dau khi viet nam tiep tuc khang dinh thuong hieu
TS Nguyễn Tiến Vinh tặng Cờ thi đua cho PVU
dai hoc dau khi viet nam tiep tuc khang dinh thuong hieu
Tặng Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho Phòng Đối ngoại và Khoa học công nghệ PVU

Tại hội nghị, với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2017, PVU đã được Tập đoàn tặng Cờ thi đua; tặng Bằng khen cho Phòng Đối ngoại & Khoa học công nghệ và 4 cá nhân; TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU được khen thưởng danh hiệu “Nhà quản lý Dầu khí tiêu biểu” năm 2017.

dai hoc dau khi viet nam tiep tuc khang dinh thuong hieu
Bà Nguyễn Thu Hương - Phó Trưởng Ban Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017

Trên kết quả đạt được trong năm 2017, đội ngũ người lao động PVU đồng lòng, quyết tâm hoàn thành các kế hoạch trong năm 2018.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status