Đại hội Chi bộ Ban Thương mại Dịch vụ nhiệm kỳ 2020-2022

06:10 | 07/03/2020

1,138 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/3, tại Hà Nội, Chi bộ Ban Thương mại Dịch vụ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Đại hội Chi bộ Ban nhiệm kỳ 2020 – 2022.   

Tham dự Đại hội có đại diện Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng toàn thế các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ Ban Thương mại Dịch vụ (TMDV).

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo chính trị của Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Báo cáo đã đánh giá toàn diện những thành quả, điểm mạnh, điểm yếu và rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ qua, đồng thời, thảo luận và thông qua chương trình hành động, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đề ra.

dai hoi chi bo ban thuong mai dich vu nhiem ky 2020 2022
Đoàn Chủ tịch tham gia biểu quyết tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mậu Dũng - Bí thư Chi bộ Ban nêu, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Ban TMDV đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính được giao là quản lý tiêu thụ và kinh doanh các sản phẩm chính trong ngành như mua bán dầu thô, kinh doanh xăng dầu, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường tại các khu vực trên thế giới, đàm phán các hợp đồng mua bán khí từ các mỏ mới, kinh doanh khí và các sản phẩm từ khí như phân bón urê, amoniac, LPG, condensate, ethanol, xơ sợi và hợp đồng mua bán điện...

Trong công tác chính trị, Chi bộ Ban TMDV đã chỉ đạo/phối hợp với lãnh đạo Ban làm tốt công tác tư tưởng, động viên khuyến khích toàn bộ Đảng viên, cán bộ công nhân viên của Ban phát huy tính sáng tạo, nỗ lực vượt khó trong công việc để có những ý kiến tư vấn cho Lãnh đạo Tập đoàn thuộc lĩnh vực được phân công.

dai hoi chi bo ban thuong mai dich vu nhiem ky 2020 2022
Ra mắt chi ủy Chi bộ Ban TMDV nhiệm kỳ năm 2020-2022

Trong nhiệm kỳ tới, mặc dù bối cảnh thế giới và trong nước được nhận định còn nhiều khó khăn, nhưng Chi bộ Ban TMDV sẽ chỉ đạo, động viên toàn thể cán bộ Đảng viên trong Chi bộ phấn đấu không ngừng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị là công tác thương mại và phát triển các thị trường trong những lĩnh vực hoạt động kinh doanh các sản phẩm chính trong ngành phục vụ sản xuất mà Tập đoàn giao trong giai đoạn năm 2020-2022. Cụ thể cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, khu vực thị trường lập cơ sở dữ liệu về giá cả, bảo đảm hiệu quả công tác quản lý kinh doanh các sản phẩm chủ lực của Tập đoàn như dầu thô, xăng dầu, khí, điện, đạm….; phát triển công tác dự báo thị trường từ Tập đoàn đến đơn vị; chỉ đạo và quản lý công tác mua bán xăng dầu, khí, điện, condensate, LPG, phân đạm… cho các khách hàng trong ngoài nước (theo định hướng bảo đảm hiệu quả sản xuất và lợi ích của người tiêu dùng).

Bảo đảm hiệu quả kinh tế và an toàn sản xuất trong công tác xuất dầu thô; bảo đảm tìm nguồn cung cấp dầu thô nguyên liệu cho các nhà máy lọc dầu; tăng cường tiếp cận kinh doanh dầu thô ở thị trường nước ngoài, nhằm hội nhập với thị trường dầu khí quốc tế; tham gia với các Ban liên quan tư vấn cho lãnh đạo Tập đoàn quản lý chỉ đạo ở góc độ thương mại các đề án.

Đàm phán các Thoả thuận thương mại của các dự án Khí như Cá Voi Xanh, Lô B, Sư tử trắng… đáp ứng tiến độ của các dự án; xây dựng các chính sách giá khí áp dụng cho các đối tượng khách hàng; quản lý công tác kinh doanh khí và các sản phẩm khí phù hợp với Chiến lược phát triển của Tập đoàn...

Để hoàn thành khối lượng công việc nêu trên, đồng chí Nguyễn Mậu Dũng khẳng định, Chi bộ và Lãnh đạo ban TMDV sẽ tập trung nhân lực và có giải pháp quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc và triển khai các dự án trọng điểm cũng như các dự án khác đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Rà soát lại, xây dựng mới các quy trình/quy định phối hợp xử lý công việc một cách hợp lý khoa học.

Đặc biệt, toàn thể đảng viên của Chi bộ cần quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết thường xuyên rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức tác phong và trình độ chuyên môn, ngoại ngữ của bản thân; đồng thời động viên cán bộ nhân viên trong ban phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và chức năng được phân công góp phần hoàn thành nhiệm vụ của toàn ngành Dầu khí.

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 3 đồng chí là đồng chí Nguyễn Mậu Dũng, đồng chí Trịnh Trà My, đồng chí Nguyễn Văn Đức. Đồng chí Nguyễn Mậu Dũng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, đồng chí Trịnh Trà My làm Phó bí thư Chi bộ Ban Thương mại Dịch vụ nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Đại hội cũng tiến hành bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn gồm 7 đồng chí chính thức, 2 đồng chí dự khuyết. Kết thúc đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Báo Năng lượng Mới nhiệm kỳ 2020 - 2022 với tỷ lệ nhất trí cao.

Minh Loan

DMCA.com Protection Status