Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và NMLD Dung Quất "nhận diện từ sớm, ngăn chặn từ xa"

07:03 | 24/12/2022

5,905 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/12, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Hội thảo “Hội đồng An toàn BSR năm 2022”. Hội thảo nhằm thảo luận và đưa ra các giải pháp để đảm bảo an toàn trong vận hành, an toàn thiết bị và công tác An toàn – Sức khoẻ - Môi trường (ATSKMT).

Tham gia hội thảo, có ông Mai Tuấn Đạt – Phó Tổng Giám đốc BSR, Giám đốc NMLD Dung Quất; ông Đặng Ngọc Đình Điệp – Phó Giám đốc NMLD Dung Quất và các Trưởng, Phó phòng, ban thuộc NMLD Dung Quất.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và NMLD Dung Quất
Toàn cảnh hội thảo “Hội đồng An toàn BSR năm 2022”.

Chủ trì hội thảo, ông Mai Tuấn Đạt đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của tập thể NLĐ BSR và các chuyên gia/quản lý vào các kết quả của BSR đã đạt được trong năm 2022. Trước những thách thức đặt ra trong năm tới, hội thảo được tổ chức để toàn bộ các cấp quản lý trao đổi về các vấn đề, vướng mắc và đưa ra các giải pháp an toàn cho NMLD Dung Quất.

“Năm 2023, bước sang năm thứ 14 vận hành, NMLD Dung Quất đã có những thiết bị sắp quá tuổi thọ theo thiết kế, đây sẽ là những thách thức đặt ra cho chúng ta trong việc quản lý an toàn công nghệ. Vì vậy, tôi mong muốn hội thảo sẽ là nơi chúng ta tập trung thảo luận và đề xuất những giải pháp cải tiến hệ thống quản lý an toàn lao động, an toàn công nghệ của nhà máy, sẵn sàng thích ứng với những thách thức có thể xảy ra trong 5 năm tới. Mục tiêu cao nhất của nhà máy là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho NLĐ, các đối tác/nhà thầu và NMLD Dung Quất”, ông Mai Tuấn Đạt phát biểu.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và NMLD Dung Quất "nhận diện từ sớm, ngăn chặn từ xa"
Ông Mai Tuấn Đạt – Phó Tổng Giám đốc BSR chủ trì buổi hội thảo.

Tại hội thảo, các ban thuộc NMLD Dung Quất đã trình bày các báo cáo phân tích khuynh hướng sự cố; Báo cáo đánh giá tuân thủ thiết kế; Báo cáo sự số an toàn công nghệ; Báo cáo sự cố vận hành, kỷ luật vận hành; Báo cáo phân tích khuynh hướng độ tin cậy thiết bị; Báo cáo phân tích khuynh hướng toàn vẹn cơ khí và cùng nhau đưa ra các kiến nghị cập nhật chiến lược kiểm soát rủi ro cho giai đoạn 5 năm tiếp theo cho NMLD Dung Quất.

Theo báo cáo của Ban An toàn Môi trường (ATMT), NMLD Dung Quất trong năm 2022 đã gặp rất nhiều thách thức như tình hình thời tiết nhiều rủi ro ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của nhà máy, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuổi thọ của các thiết bị ngày càng giảm và ảnh hưởng thời tiết gây hư hại. “Số lượng các sự cố trong năm 2022 vẫn thấp hơn trong vòng 5 năm qua, đa số các sự cố xảy ra vào quý III, IV, nguyên nhân do ảnh hưởng của thời tiết. Tuy nhiên, năm 2022 NMLD Dung Quất đã đạt được hơn 37 triệu giờ công an toàn. Có được kết quả như vậy cũng một phần do yếu tố con người đã đóng góp rất cao”, ông Nguyễn Quang Hưng – Trưởng ban ATMT cho biết.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và NMLD Dung Quất "nhận diện từ sớm, ngăn chặn từ xa"
Ông Nguyễn Quang Hưng – Trưởng ban An toàn Môi trường trình bày tham luận tại hội thảo.

Ông Võ Hoàng Vũ – Chuyên gia Ban Nghiên cứu Phát triển (NCPT) trình bày chiến lược phát triển an toàn công nghệ (ATCN) trong 5 năm tới, về phía nhân lực gồm: Đào tạo lấy Chứng nhận bên ngoài; Đào tạo chuyên sâu về phân tích lỗi do con người, phân tích hậu quả; Phân tích hiệu quả đào tạo thực tế để xác nhận các chương trình đào tạo và triển khai đánh giá năng lực thường xuyên các vị trí chủ chốt của nhà máy. Các phương pháp thực hiện được đưa ra gồm: Cập nhật các tiêu chuẩn thực thi về ATCN; Phát triển hướng dẫn phân tích các yếu tố sai sót do con người; Soát xét về và cập nhật định kỳ hàng năm cơ chế hư hỏng của các thiết bị tối quan trọng và quan trọng trên dữ liệu thực tế; Triển khai soát xét định kỳ và tăng cường chương trình Bảo dưỡng phòng ngừa cho các thiết bị tối quan trọng và quan trọng.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và NMLD Dung Quất "nhận diện từ sớm, ngăn chặn từ xa"
Ông Võ Hoàng Vũ - Ban Nghiên cứu Phát triển trình bày tham luận tại hội thảo.

Trong năm 2022, để đảm bảo an toàn cho NLĐ và nhà máy, BSR đã phối hợp với các đơn vị chức năng như Công an tỉnh và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức diễn tập ứng phó sự cố khẩn cấp; triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các công trình trên đất liền và trên biển NMLD Dung Quất; phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, xử lý các trường hợp xâm phạm hành lang bảo vệ NMLD Dung Quất, mặt bằng dự án nâng cấp mở rộng nhà máy… Tổ chức 40 khóa học cho nhân sự BSR với 9.809 người tham dự và tổng số giờ công đào tạo hơn 37.000 giờ. Đào tạo an toàn cho 4.391 nhân sự nhà thầu với tổng thời gian 11.515 giờ.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và NMLD Dung Quất
Giám đốc NMLD Dung Quất và đại diện các ban thuộc NMLD Dung Quất chụp hình lưu niệm.

Kết luận hội thảo, ông Mai Tuấn Đạt nhấn mạnh, trong thời gian tới cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho NLĐ BSR và nhà máy. Để đảm bảo an toàn nhà máy, tất cả các cấp quản lý cần nắm bắt tình hình nhanh chóng, hiệu quả, quyết liệt với phương châm “nhận diện từ sớm, ngăn chặn từ xa”. Với các vấn đề, vướng mắc, các Trưởng, Phó các phòng, ban cần rà soát, theo dõi và báo cáo lên các cấp để kịp thời xử lý. Trong thời gian tới, NMLD Dung Quất cũng sẽ tập trung xây dựng “văn hoá an toàn” cho nhà máy.

Vào lúc 10h10 ngày 8/12, chỉ tiêu sản lượng của NMLD Dung Quất đã đạt mốc kế hoạch năm 2022 là 6.499.087 tấn, về đích sớm 23 ngày và dự kiến cả năm. Đến thời điểm hiện tại, BSR đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2022 và đạt trên 37,1 triệu giờ công an toàn. Doanh thu ước đạt 165,5 nghìn tỷ đồng, nộp NSNN khoảng 18 nghìn tỷ đồng.
BSR nâng cao hiệu quả quản trị điều hành thông qua chuyển đổi sốBSR nâng cao hiệu quả quản trị điều hành thông qua chuyển đổi số
BSR hoàn thành chỉ tiêu sản lượng sản xuất năm 2022BSR hoàn thành chỉ tiêu sản lượng sản xuất năm 2022
Tổng Giám đốc Petrovietnam: “BSR góp phần tạo doanh thu của Tập đoàn đạt mức kỷ lục trong 61 năm hình thành và phát triển”Tổng Giám đốc Petrovietnam: “BSR góp phần tạo doanh thu của Tập đoàn đạt mức kỷ lục trong 61 năm hình thành và phát triển”
“Trong thành công của Petrovietnam có sự đóng góp lớn của BSR”“Trong thành công của Petrovietnam có sự đóng góp lớn của BSR”

Thành Linh

DMCA.com Protection Status