Đạm Cà Mau đạt giải Nhì toàn đoàn Hội thi ATVSV giỏi ngành Dầu khí lần thứ VIII

10:38 | 30/09/2019

1,299 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Hội thi An toàn Vệ sinh viên (ATVSV) giỏi ngành Dầu khí lần thứ VIII năm 2019 đã diễn ra tại TP Vũng Tàu. Sau 2 ngày thi sôi nổi, Đội tuyển ATVSV của Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), thương hiệu Đạm Cà Mau đã xuất sắc đạt giải Nhì toàn đoàn.    
dam ca mau dat giai nhi toan doan hoi thi atvsv gioi nganh dau khi lan thu viiiPV GAS đạt thành tích cao tại Hội thi ATVSV giỏi lần thứ VIII
dam ca mau dat giai nhi toan doan hoi thi atvsv gioi nganh dau khi lan thu viiiPVFCCo đạt giải Nhất tại Hội thi ATVSV giỏi ngành Dầu khí lần VIII
dam ca mau dat giai nhi toan doan hoi thi atvsv gioi nganh dau khi lan thu viiiHình ảnh ấn tượng tại Hội thi ATVSV giỏi lần VIII ngày đầu tiên

Các phần thi của Đạm Cà Mau đều được Ban giám khảo Hội thi đánh giá cao về sự chuẩn bị, cũng như đầu tư về mặt chuyên môn.

dam ca mau dat giai nhi toan doan hoi thi atvsv gioi nganh dau khi lan thu viii
Phần thi chào hỏi - Tiểu phẩm giới thiệu Đạm Cà Mau

Hội thi năm nay thu hút 111 thí sinh đến từ 17 đơn vị trong ngành Dầu khí tham gia. Đây là dịp để các ATVSV trong ngành Dầu khí thể hiện trình độ hiểu biết và kỹ năng thực hành trong hoạt động của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa ATVSV giỏi của các đơn vị, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và khuyến khích CBCNV tham gia thực hiện quy định về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; xây dựng và thúc đẩy “Văn hóa an toàn”, “Văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” và phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” tại các đơn vị trong ngành.

dam ca mau dat giai nhi toan doan hoi thi atvsv gioi nganh dau khi lan thu viii
Phần thi lý thuyết về pháp luật ATVSLĐ và xử lý tình huống

Hội thi ATVSV giỏi lần thứ VIII, năm 2019 có 3 phần thi gồm: Thi tiểu phẩm - màn chào hỏi, thi lý thuyết và thi thực hành sơ cấp cứu, phòng cháy chữa cháy. Ở phần thi chào hỏi, tiểu phẩm kịch ngắn “Kén rể” của PVCFC đã để lại ấn tượng, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của Hội thi và đạt giải vì môi trường và trang phục ấn tượng.

dam ca mau dat giai nhi toan doan hoi thi atvsv gioi nganh dau khi lan thu viii
Phần thi thực hành chữa cháy

Phần thi lý thuyết với các nội dung hiểu biết về pháp luật, chính sách, chế độ bảo hộ lao động; trách nhiệm của đơn vị cơ sở với công tác an toàn - bảo hộ lao động; vai trò, nhiệm vụ, phương pháp hoạt động của mạng lưới ATVSV; kiến thức về kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phát hiện và xử lý các tình huống có nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ. Tại phần thi này, các thí sinh của Đạm Cà Mau được Hội thi đánh giá rất cao về kiến thức chuyên môn và kỹ năng xử lý các tình huống.

Tại phần thi thực hành chữa cháy, các thí sinh dùng chăn nhúng nước để dập phuy xăng đang cháy và dùng bình bột MFZ4 để dập khay dầu đang cháy. Thí sinh Lê Văn Hòa của PVCFC đã thi đấu tốt với thời gian 25 giây.

dam ca mau dat giai nhi toan doan hoi thi atvsv gioi nganh dau khi lan thu viii
Phần thi thực hành sơ cấp cứu

Phần thi thực hành cấp cứu cho người bị nạn, đội thi Đạm Cà Mau đã hoàn thành tốt phần thực hành và trả lời rất tốt nhiều câu hỏi phụ hóc búa, chuyên sâu của Ban giám khảo.

Vượt qua những khó khăn, đội thi của Đạm Cà Mau đã thi đấu xuất sắc và đoạt giải Nhì toàn đoàn cùng PV GAS và PVEP.

dam ca mau dat giai nhi toan doan hoi thi atvsv gioi nganh dau khi lan thu viii
PVCFC đạt giải Nhì toàn đoàn cùng với PV GAS và PVEP

Công tác an toàn luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Đạm Cà Mau. Những năm qua, Đạm Cà Mau không có người lao động bị bệnh nghề nghiệp. Nhà máy Đạm Cà Mau luôn vận hành an toàn, không xảy ra tai nạn sự cố. Những năm qua, Công đoàn PVCFC tích cực xây dựng mạng lưới ATVSV; cùng với đó, PVCFC đã tổ chức thành công Hội thi ATVSV giỏi qua các năm với quy mô lớn nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ cho toàn thể người lao động trong công ty, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững của doanh nghiệp.

P.V

DMCA.com Protection Status