Đạm Cà Mau nỗ lực, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, người lao động và xã hội

15:35 | 17/12/2018

522 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), sau nhiều vòng tuyển chọn gắt gao, 60 doanh nghiệp đã được chọn để vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Trong đó, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh ở giải thưởng này.  
dam ca mau 3 nam lien tiep duoc vinh danh doanh nghiep tieu bieu vi nguoi lao dong4 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2018
dam ca mau 3 nam lien tiep duoc vinh danh doanh nghiep tieu bieu vi nguoi lao dongVinh danh 60 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2018
dam ca mau 3 nam lien tiep duoc vinh danh doanh nghiep tieu bieu vi nguoi lao dongPVFCCo lần thứ 3 được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động”

Danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nhằm biểu dương và tôn vinh những doanh nghiệp (DN) có những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Đó là những DN kết hợp hài hòa việc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam và hướng tới thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động; Đảm bảo mối quan hệ hài hòa lợi ích của DN, quyền lợi của người lao động (NLĐ), lợi ích xã hội; Góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của DN.

Đây là bảng xếp hạng có quy mô và cơ cấu tổ chức rõ ràng, minh bạch, bộ tiêu chí đánh giá khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ NLĐ của DN trên các khía cạnh về thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần,… Chương trình đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và dư luận xã hội đánh giá cao.

dam ca mau 3 nam lien tiep duoc vinh danh doanh nghiep tieu bieu vi nguoi lao dong
Ông Nguyễn Đức Hạnh – Phó Tổng Giám đốc, kiêm Chủ tịch Công đoàn PVCFC đại diện công ty nhận giải

Ông Văn Tiến Thanh – Tổng Giám đốc PVCFC chia sẻ: “Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Đạm Cà Mau đã nỗ lực không ngừng trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của NLĐ, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của DN, NLĐ và xã hội, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để đưa Đạm Cà Mau trở thành công ty phân bón hàng đầu Việt Nam”.

Đạm Cà Mau luôn xác định rằng, NLĐ chính là nòng cốt, là yếu tố then chốt tạo nên vị thế công ty ngày hôm nay. Bằng nhiều cách với tất cả tấm lòng, công ty luôn không ngừng thực hiện những chương trình phúc lợi, an sinh tốt nhất bên cạnh việc bảo đảm chính sách về lương, thưởng và các chế độ theo quy định pháp luật. Không chỉ thực hiện chế độ đãi ngộ xứng đáng theo năng lực, Đạm Cà Mau còn tạo môi trường làm việc văn minh, dân chủ và đảm bảo đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ. NLĐ có cơ hội được cống hiến, ghi nhận và thăng tiến. Đồng thời, những khó khăn, nguyện vọng chính đáng và hợp pháp của NLĐ luôn được giải quyết triệt để.

Đạm Cà Mau cũng chú trọng sự phát triển toàn diện và hài hòa, để mỗi thành viên đều có được “một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiện” cũng như quan tâm chăm lo đến đời sống gia đình để nhân viên có thể an tâm công tác cống hiến cho công ty.

Đối với bản thân NLĐ, Đạm Cà Mau không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, khơi dậy tiềm năng của mỗi người thông qua những chương trình đào tạo trong và ngoài nước, mỗi khóa đào tạo được thiết kế phù hợp với nhóm công việc để ai cũng được cập nhật kiến thức chuyên môn, quy định trong ngành và các kỹ năng mềm cẩn thiết.

dam ca mau 3 nam lien tiep duoc vinh danh doanh nghiep tieu bieu vi nguoi lao dong
Đạm Cà Mau năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Song song đó, cơ sở vật chất được công ty nỗ lực nâng cấp và hoàn thiện để nhân viên luôn có nơi ở, sinh hoạt thuận tiện thoải mái. Khu nhà xây dựng kiên cố với 367 căn, đáp ứng 81% trên tổng 451 nhu cầu cùng các tiện ích đi kèm như thư viện, siêu thị mua sắm tự chọn, phòng học cho con em CBNV. Để tạo môi trường thư giãn lành mạnh sau những giờ làm việc căng thẳng, Đạm Cà Mau đầu tư mạnh cho hạng mục thể dục thể thao ở đủ các loại hình: sân bóng đá, tennis, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, phòng tập gym-yoga-aerobic… Điều đáng nói là, dù lĩnh vực chuyên môn có vẻ khô cứng, nhưng CBNV công ty vẫn rất tài năng ở mảng nghệ thuật thể hiện qua các chương trình giao lưu âm nhạc, thơ, sách hay, Hội thi văn nghệ, Hội thi ẩm thực, cắm hoa…

Văn hóa doanh nghiệp Đạm Cà Mau đã luôn đi theo đúng tôn chỉ nhằm đảm bảo sự phát triển và bền vững của công ty, CBCNV Đạm Cà Mau được quyền phấn đấu, cống hiến làm việc hết mình, được quyền hưởng thụ đúng với chất lượng, kết quả, hiệu quả của cá nhân đóng góp, được quyền tôn vinh cá nhân xuất sắc, lao động giỏi.

Đây chính là những yếu giúp Đạm Cà Mau thu hút và giữ chân nhân tài trong suốt 7 năm qua. Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” 2018 là minh chứng tin cậy và là động lực để Đạm Cà Mau tiếp tục nỗ lực tiếp tục phát triển, vì lợi ích của NLĐ, của kinh tế xã hội đất nước.

P.V

DMCA.com Protection Status