Đạm Cà Mau phát động thi đua “5S” vì một môi trường xanh trong sản xuất

17:50 | 21/09/2013

1,842 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/9 tại Nhà máy Đạm Cà Mau, khối sản xuất của Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tiên phong tổ chức Lễ phát động Chương trình Thực hành Tốt 5S trong toàn công ty.

Phó tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh phát biểu tại buổi Lễ phát động Chương trình Thực hành Tốt 5S trong toàn công ty

Khái niệm “5S” là chữ cái đầu của các từ có nguồn gốc từ tiếng Nhật “Seiri - Seiton - Seiso - Seiketsu - Shitsuke” và tạm dịch sang Tiếng Việt là “Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng”. Việc áp dụng chương trình hành động 5S đã được thực hiện trong thời gian dài từ khi nhà máy Đạm Cà Mau bắt đầu đưa vào vận hành thương mại đến thời điểm hiện tại nhưng việc thực hiện chưa được đồng bộ.

Đợt phát động lần này sẽ diễn ra từ tháng 9/2013 đến tháng 5/2014 với mục tiêu và chính sách rõ ràng, phân chia cụ thể các khu vực trong nhà máy, xây dựng hệ thống các biểu mẫu đánh giá hàng ngày và định kỳ và cách thức thực hiện một cách khoa học.

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc sản xuất PVCFC ký vào bản cam kết tại lễ phát động

Sau thời gian áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001: 2004, OHSAS 18001:2007 cho Hệ thống An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp, năng suất, chất lượng sản phẩm của công ty ngày càng được nâng cao và với chương trình 5S thể hiện sự quyết tâm của toàn thể CBCNV, PVCFC đang từng bước thực hiện phương châm đã đề ra “ân cần – thân thiện, chuyên nghiệp – sáng tạo, trách nhiệm – hài hòa”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc sản xuất của PVCFC cam kết tại lễ phát động sẽ duy trì liên tục việc thực hành tốt 5S với tiêu chuẩn cao tại nơi làm việc thông qua tinh thần làm việc nhóm và ý thức kỷ luật cá nhân.Tất cả thành viên khối sản xuất luôn suy nghĩ, luôn hành động, luôn cải tiến để nâng cao năng suất, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn và thân thiện.

Tập thể Ban lãnh đạo Nhà máy Đạm Cà Mau cam kết thực hiện tốt mục tiêu “5S”

Với lòng nhiệt huyết, trí tuệ và sức trẻ, khối sản xuất của PVCFC mong muốn lan tỏa phong trào này đến từng CBCNV để mỗi thành viên sẽ tự hào về nơi làm việc của mình, tăng cường việc phát huy sáng kiến, tránh được những lãng phí không cần thiết góp phần đưa hình ảnh PVCFC lên một tầm cao mới.

                                                                   Lan Anh – T.V

DMCA.com Protection Status