Đạm Cà Mau sẵn sàng cho “mùa vàng”

20:26 | 02/02/2014

622 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đang khẩn trương triển khai hàng hóa, dịch vụ hậu cần, kho bãi nhằm bảo đảm cung ứng kịp thời urê hạt đục đến tay bà con nông dân trong vụ Đông Xuân 2013-2014 để nông dân có được “mùa vàng bội thu”.

Không sợ thiếu hàng

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang bước vào vụ Đông Xuân 2013-2014, một trong hai vụ quan trọng nhất trong năm. Theo Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, vụ Đông Xuân năm nay, ĐBSCL sẽ canh tác hơn 1,55 triệu ha, theo đó, nhu cầu tiêu thụ urê toàn vùng ước đạt khoảng 250.000 tấn. Trong kế hoạch trồng lúa năm 2014, các tỉnh ĐBSCL phấn đấu năng suất bình quân đạt 5,8 tấn/ha, sản lượng 24,99 triệu tấn, tăng 36 nghìn tấn so năm 2013. Để đạt mục tiêu đề ra, các địa phương đưa diện tích trồng lúa lên gần 4,3 triệu ha, trong đó vụ đông xuân và hè thu gieo sạ 3,3 triệu ha, vụ thu đông và vụ mùa gieo sạ gần một triệu ha. Theo đó, vụ lúa Đông Xuân gieo sạ xong trong tháng 11 và 12/2013.

Vụ Đông Xuân năm nay, Đạm Cà Mau sản xuất khoảng 200.000 tấn urê hạt đục, cộng với lượng hàng dự trữ ở các khu vực nên đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu cho vụ Đông Xuân. Được biết, sản phẩm Đạm Cà Mau hiện đáp ứng trên 75% nhu cầu của thị trường Tây Nam Bộ.

Vụ Đông Xuân năm nay, Đạm Cà Mau sẽ sản xuất khoảng 200.000 tấn urê hạt đục

Hiện tại, Nhà máy Đạm Cà Mau vẫn đang vận hành liên tục, ổn định với công suất tối ưu 95-100%, chuẩn bị nguồn hàng ổn định cho vụ Đông Xuân. Đặc biệt, PVCFC đã triển khai tốt công tác thị trường, đưa hàng về tận các khu vực tiêu thụ trên cả nước đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng, bảo đảm Đạm Cà Mau đến tay bà con nông dân kịp thời. Song song với sản xuất ổn định, chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ thì yếu tố chất lượng vượt trội của urê hạt đục và giá bán urê Đạm Cà Mau rất hợp lý luôn được bà con nông dân ủng hộ, tin dùng.

Theo thực tế khảo sát và trong quá trình tổ chức hội thảo của PVCFC tại một số tỉnh trọng điểm lúa ở ĐBSCL trong thời gian qua cho thấy, một số khu vực, tỷ lệ sử dụng Đạm Cà Mau lên đến 95%. Đây là tín hiệu hết sức đáng mừng, tuy nhiên còn nhiều tính chất ưu việt của Đạm Cà Mau nếu bà con nông dân hiểu hết sẽ tiết kiệm chi phí và canh tác hiệu quả cao.

Các đại lý của PVCFC tại khu vực ĐBSCL cho biết: Hiện nay sản phẩm Đạm Cà Mau đang thâm nhập thị trường nhanh chóng, tạo được niềm tin cho nông dân. Đạm Cà Mau lại rất dễ phối trộn với các loại phân khác do đó đa phần bà con nông dân ĐBSCL đang tin dùng Đạm Cà Mau như một người bạn tin cậy.

Các khách hàng đại lý của PVCFC đánh giá cao tinh thần hợp tác của Đạm Cà Mau, đặc biệt là các công việc liên quan đến công tác mua bán như: sản lượng, hợp đồng, thanh toán, giao nhận...

Theo đánh giá, việc cung ứng với mức giá hợp lý và ổn định trong suốt thời gian qua của Đạm Cà Mau không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng phân bón cho những vụ mùa cao điểm mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng vì đã giúp người nông dân chủ động về nguồn cung. Không chỉ vậy, Đạm Cà Mau còn phối hợp chặt chẽ với các đại lý phân phối, nhằm bảo đảm luôn đưa ra mức giá tốt nhất đến bà con nông dân. Từ đó góp phần nâng cao thương hiệu phân bón Việt Nam, cũng như giúp cắt giảm một lượng lớn phân bón nhập khẩu.

Trong chuyến làm việc mới đây tại PVCFC, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thập đã đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác sản xuất kinh doanh Đạm Cà Mau. Mặc dù là công ty mới nhưng PVCFC nhanh chóng thực hiện đồng bộ công tác hoàn thiện tổ chức và nguồn nhân lực, phát triển thương hiệu và hệ thống kênh phân phối. Phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập đã chỉ đạo Đạm Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học công nghệ, phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm trên nền tảng cốt lõi của công ty, tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển thương hiệu, làm chủ và chủ động trong khâu phân phối sản phẩm cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh.

Gắn chặt với nông dân

Làm sao để gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí trong quá trình canh tác cây trồng để vụ Đông Xuân đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất là nỗi băn khoăn thường ngày của người nông dân ĐBSCL, trong khi khi giá nông sản khá bấp bênh, chi phí nhân công ngày càng cao, biến đổi khí hậu biến đổi thất thường... là nguy cơ làm gia tăng dịch hại như sâu, bệnh và ảnh hưởng dinh dưỡng cây trồng.

Nhận thấy điều đó, trong vụ Đông Xuân này, Đạm Cà Mau đã cùng với Chi cục Bảo vệ thực vật các tỉnh khu vực ĐBSCL, các nhà khoa học như PGS.TS Nguyễn Bảo Vệ - Trường ĐH Cần Thơ; TS Chu Văn Hách - Trưởng bộ môn Canh tác, Viện lúa ĐBSCL đã tổ chức tập huấn kỹ thuật nông nghiệp và cách sử dụng phân bón cho hơn 3.000 nông dân khu vực với chủ đề “Đạm Cà Mau - Xanh bền - Tiết kiệm”.

Sau mỗi cuộc hội thảo gần như 100% nông dân đồng ý sử dụng Đạm Cà Mau cho vụ Đông Xuân này với mục tiêu tiết giảm chi phí, tiết giảm công bón phân, dễ phối trộn phân đơn và tăng năng suất.

TS Chu Văn Hách chia sẻ: “Với vai trò của những người làm khoa học, chúng tôi luôn hướng đến lợi ích của bà con nông dân, đạm hạt đục đã được rất nhiều quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến sử dụng, giúp cây sinh trưởng khỏe, chống đổ ngã, tăng năng suất và tiết kiệm chi phí, bà con yên tâm khi sử dụng sản phẩm này”.

Trung bình mỗi cuộc hội thảo có khoảng 300 nông dân tham dự và khẳng định chất lượng cao của sản phẩm Đạm Cà Mau đã giúp nông dân tiết kiệm chi phí, chính vì vậy hầu hết người dân nơi đây đã dần thay đổi tập quán trong việc sử dụng phân bón và canh tác.

Cũng nhằm chuẩn bị cho chương trình bán hàng vụ Đông Xuân, vừa qua PVCFC đã phối hợp với doanh nghiệp tư nhân Việt-Nga, Công ty TNHH TMDV và XNK Tường Nguyên tổ chức hội nghị khách hàng cho các đại lý tại tỉnh Đồng Tháp là khách hàng thân thiết đã ủng hộ sản phẩm Đạm Cà Mau trong suốt thời gian qua.

Từ đây sản phẩm Đạm Cà Mau của PVCFC được phân phối ra các đại lý phân bón và cung cấp tới người dân trên toàn tỉnh.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, tỷ lệ người dân sử dụng Đạm Cà Mau đã chiếm 60-70%, người dân đã tin tưởng và đồng hành cùng Đạm Cà Mau bởi chất lượng vượt trội và giá cả hợp lý. Các khách hàng đã đánh giá tình hình sử dụng Đạm Cà Mau trong thời gian qua; chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, công tác chuẩn bị hàng hóa và nhu cầu thực tế cho vụ Đông Xuân.

Đại diện DNTN Việt-Nga, ông Phạm Minh Việt cho biết thêm: “Trong thời gian qua, PVCFC đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo nông dân, qua đó giúp người dân tiếp cận nhanh chóng kỹ thuật nông nghiệp, kỹ thuật chăm bón cho cây trồng, cũng như phân biệt được các loại phân bón giả không nhãn mác, không đảm bảo chất lượng. Tôi thay mặt những người nông dân một nắng hai sương cảm ơn tới Đạm Cà Mau vì đã giúp bà con có được những mùa vàng bội thu”.

Về phần mình, PVCFC sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm Đạm Cà Mau, đa dạng hóa các loại sản phẩm mới, đồng thời tích cực quảng bá thương hiệu, chuẩn bị kho bãi và tổ chức giao nhận nhanh chóng, đảm bảo phục vụ tối đa lợi ích cho người nông dân.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status