Dấn thân, học hỏi và học hỏi

07:00 | 29/08/2020

8,159 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Không ngại dấn thân, học hỏi, cống hiến không ngừng, trưởng thành từ gian khó, kỹ sư trẻ Nguyễn Thành Linh (Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC) đã ghi nhiều dấu ấn trên hành trình lập thân, lập nghiệp nơi vùng đất mũi.

Nỗ lực học hỏi

dan than hoc hoi va hoc hoi
Kỹ sư Nguyễn Thành Linh

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Nguyễn Thành Linh được Ban Quản lý Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau tuyển vào làm học viên của dự án. Linh kể, lúc đó cả gia đình rất lo lắng vì con phải đi xa, vào tận Cà Mau làm việc. Bản thân Linh cũng chưa bao giờ vào miền Nam nên rất hồi hộp. Thời điểm đó nhà máy cũng mới chỉ là dự án, chưa biết sau này sẽ ra sao. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, muốn được học hỏi, trải nghiệm, Linh quyết định thử sức mình.

Là học viên của dự án, Linh bắt đầu học rất nhiều điều mới mẻ mà trước đây chưa từng được học ở trường về các dây chuyền, thiết bị, công nghệ hiện đại hàng đầu của các nhà máy tương tự như Nhà máy Đạm Cà Mau. Không chỉ vậy, các tài liệu liên quan đều bằng tiếng Anh. Do đó, bên cạnh kiến thức chuyên môn, Linh dành nhiều thời gian nỗ lực học tiếng Anh để có thể tham khảo được các tài liệu, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những đàn anh đi trước.

Sau 2 năm được đào tạo, năm 2011, Linh chính thức vào làm việc ở Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau với vai trò giám sát thi công lắp đặt thiết bị tại công trường và đến 2012, Linh tham gia vào quá trình chạy thử và sau đó là quá trình vận hành sản xuất của nhà máy.

Linh nhớ lại, thời điểm làm dự án rất vất vả. Do yêu cầu tiến độ cao nên trên công trường, công việc được triển khai suốt 24/7, Linh có nhiều tháng liên tục làm việc 12 giờ/ngày. “Lúc đó, mọi người đều làm việc với tinh thần cống hiến, quyết tâm cao, nỗ lực xây dựng thành công nhà máy, tạo ra được sản phẩm, chứ không nghĩ gì nhiều đến quyền lợi”, Linh chia sẻ.

Với chàng kỹ sư trẻ, giai đoạn làm dự án tuy khó khăn, vất vả nhưng đó cũng là khoảng thời gian rất quý giá trong đời, giúp Linh học hỏi, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kiến thức từ trải nghiệm thực tế, từ các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm của ngành Dầu khí trong nước, cũng như nước ngoài vào thi công, lắp đặt các dây chuyền, thiết bị quan trọng của nhà máy. Đó là nền tảng kiến thức rất quan trọng giúp Linh nhanh chóng làm chủ công nghệ và làm tốt công việc chuyên môn được giao sau này.

dan than hoc hoi va hoc hoi
Kỹ sư Nguyễn Thành Linh giao lưu tại Diễn đàn Thanh niên PVCFC năm 2020

Gắn bó nghĩa tình

Hiện nay, với vai trò là kỹ sư Phòng Kỹ thuật bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau, công việc chính của Linh là chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên, cũng như đột xuất các thiết bị động trong nhà máy như: bơm, quạt, máy nén, turbine... Với tình yêu công việc, đam mê sáng tạo, mong muốn tối ưu hóa cho hoạt động của nhà máy, Linh luôn tìm tòi giải pháp để hoàn thành công việc với chất lượng tốt nhất. Được tiếp sức bằng sự ủng hộ, tạo điều kiện từ các cấp lãnh đạo công ty, Linh đã có được nhiều giải pháp, sáng kiến đưa vào ứng dụng trong thực tế, mang lại hiệu quả cao.

Trong đó, năm 2019, Linh đã tham gia đưa 2 sáng kiến vào áp dụng trong thực tế là “Giải pháp khắc phục rung động cao và nâng cao độ tin cậy cho turbine thủy lực PT04301” với tổng giá trị làm lợi 51 tỉ đồng và “Giải pháp kiểm tra, đánh giá và sửa chữa phục hồi rotor P29202A”, với giá trị làm lợi 2,65 tỉ đồng.

dan than hoc hoi va hoc hoi
Kỹ sư Nguyễn Thành Linh được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2020
Năm 2019, Nguyễn Thành Linh đã tham gia đưa 2 sáng kiến vào áp dụng trong thực tế là “Giải pháp khắc phục rung động cao và nâng cao độ tin cậy cho turbine thủy lực PT04301” với tổng giá trị làm lợi 51 tỉ đồng và “Giải pháp kiểm tra, đánh giá và sửa chữa phục hồi rotor P29202A”, với giá trị làm lợi 2,65 tỉ đồng.

Ngoài tình yêu nghề, yếu tố gắn kết Linh với công việc hiện nay là “tình yêu” với nhà máy, với công ty. Linh bộc bạch, khởi đầu từ những những ngày đầu gian khổ, khó khăn, cùng đồng hành trên con đường xây dựng phát triển công ty, nên không chỉ trong công việc mà trong đời sống hằng ngày, các cán bộ, anh em lao động ở nhà máy gắn bó với nhau như những người thân trong gia đình. Lãnh đạo công ty luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đưa con người là ưu tiên hàng đầu với nhiều chính sách tốt, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát triển bản thân. Những điều đó đã trở thành sợi dây vô hình gắn kết Linh, cũng như người lao động với công ty.

Gắn bó không chỉ bằng công việc mà bằng tình yêu, niềm tự hào khi là một thành viên trong đại gia đình Đạm Cà Mau, Nguyễn Thành Linh đã nỗ lực cống hiến hết mình và được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bằng khen của Bộ Công Thương; Giấy khen của Tổng giám đốc công ty... Vừa qua, Linh là một trong những thanh niên ưu tú được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XI năm 2020.

Những phần thưởng đó là sự ghi nhận xứng đáng, sẽ tiếp thêm động lực cho chàng kỹ sư trẻ trên hành trình nỗ lực vươn tới những đỉnh cao mới trong nghề nghiệp, tiếp tục đóng góp, vun đắp cho mái nhà chung Đạm Cà Mau.

45 năm PVN - Nhiều thăng trầm nhưng cũng lắm vinh quang 45 năm PVN - Nhiều thăng trầm nhưng cũng lắm vinh quang
Giải pháp cho lĩnh vực tìm kiếm thăm dò dầu khí trong giai đoạn 2020-2025 Giải pháp cho lĩnh vực tìm kiếm thăm dò dầu khí trong giai đoạn 2020-2025
Ngành Dầu khí luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước Ngành Dầu khí luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước
Ban Khai thác Dầu khí: Vượt thách thức, đóng góp lớn cho sự phát triển bền vững của PVN Ban Khai thác Dầu khí: Vượt thách thức, đóng góp lớn cho sự phát triển bền vững của PVN
Thông điệp ý nghĩa và hành trình tiếp bước của người Dầu khí Thông điệp ý nghĩa và hành trình tiếp bước của người Dầu khí
Nâng cao năng lực quản trị tài chính là nhiệm vụ trọng tâm của PVN Nâng cao năng lực quản trị tài chính là nhiệm vụ trọng tâm của PVN
PVN báo lãi hơn 10 nghìn tỷ, nộp ngân sách Nhà nước hơn 38 nghìn tỷ đồng PVN báo lãi hơn 10 nghìn tỷ, nộp ngân sách Nhà nước hơn 38 nghìn tỷ đồng
Bản lĩnh - Trách nhiệm - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động Bản lĩnh - Trách nhiệm - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động

Mai Phương

DMCA.com Protection Status