Đảng bộ PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần 9 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025

11:18 | 21/04/2022

2,467 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/4, Đảng bộ Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng lần thứ 9, nhiệm kỳ 2020-2025 tại trụ sở Tổng công ty (TCT) và được trực tuyến tới điểm cầu Hà Nội.
Đảng bộ PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần 9 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị, về phía đại diện Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có sự tham dự của đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Về phía PVFCCo có đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Lê Cự Tân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT; đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc và các đồng chí trong BTV, BCH Đảng ủy, lãnh đạo TCT, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Trưởng các đoàn thể TCT, Trưởng các Ban/Văn phòng tham mưu giúp việc Đảng ủy TCT và Bí thư các Chi/Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TCT.

Đảng bộ PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần 9 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Hoàng Trọng Dũng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Dũng khẳng định nội dung của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TCT lần thứ 9 mở rộng nhằm “Đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quý I/2022 và trao đổi, thảo luận phương hướng, nhiệm vụ quý II/2022; phổ biến, quán triệt và xem xét, thông qua một số văn bản, Nghị quyết của Đảng ủy TCT”. Hội nghị được diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn đang nỗ lực, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những khó khăn, đồng thời chủ động khai thác các cơ hội để thực hiện đạt được kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) cao nhất và đề nghị các đồng chí tham dự hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, tham gia ý kiến sâu sắc, có chất lượng để hội nghị hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra. Đồng chí đã nêu một số vấn đề có tính chất gợi mở về các nội dung sẽ được trao đổi trong chương trình để các đại biểu tham dự hội nghị nghiên cứu, thảo luận.

Mở đầu chương trình, đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy đã trình bày báo cáo kết quả công tác quý I và nhiệm vụ công tác quý II/2022 của Đảng bộ TCT. Báo cáo đã chỉ rõ, ngay từ những ngày đầu năm 2022, Đảng ủy TCT đã kịp thời ban hành Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm, chương trình công tác, chương trình kiểm tra giám sát năm 2022, Nghị quyết khơi dậy và tái tạo văn hóa PVFCCo… và đã cùng tập thể lãnh đạo TCT tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Trong quý I/2022, trước những ảnh hưởng diễn biến khó lường của thị trường trong nước và quốc tế, BTV Đảng ủy đã cùng với tập thể HĐQT và Ban Tổng giám đốc phối hợp chặt chẽ, bám sát chương trình, kế hoạch năm 2022, linh động triển khai đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Đảng bộ PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần 9 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Trần Thị Phương Thảo báo cáo kết quả công tác quý I và nhiệm vụ công tác quý II/2022 của Đảng bộ TCT

Công tác chính trị, tư tưởng đã được Đảng ủy thực hiện hiệu quả thông qua các hoạt động tuyên truyền kịp thời, khách quan, đầy đủ thông tin về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TCT cùng những đóng góp quan trọng của TCT đối với Tập đoàn. Công tác cán bộ, kiểm tra giám sát; dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng trong TCT… đều được quan tâm và thực hiện tốt.

Tiếp đó, đồng chí Lê Cự Tân - Tổng Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy đã trình bày Báo cáo kết quả SXKD quý I và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022. Trong quý I/2022, trước những khó khăn và thuận lợi đan xen, với sự chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn, PVFCCo đã chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó phù hợp với dịch bệnh Covid-19 và giá dầu tăng cao, đồng thời tận dụng tốt cơ hội thị trường trong giai đoạn giá phân bón có chuyển biến tích cực, PVFCCo đã triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp giúp TCT đạt kết quả ấn tượng, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận so với kế hoạch quý I/2022.

Đảng bộ PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần 9 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Lê Cự Tân báo cáo kết quả SXKD quý I và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022

Các công tác khác như công tác triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; công tác nhân sự, đào tạo, văn hóa doanh nghiệp, khoa học công nghệ, nghiên cứu phát triển… đều có những tiến triển và đạt được những mục tiêu đề ra. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quý II, PVFCCo sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực để vận hành Nhà máy và các xưởng sản xuất bảo an toàn, ổn định; tổ chức tốt công tác theo dõi, nắm bắt thông tin thị trường, tình hình tiêu thụ trong nước cũng như theo sát sự biến động của thị trường thế giới để đưa ra các quyết định kinh doanh mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến, quán triệt về các kế hoạch và nghị quyết quan trọng triển khai trong thời gian tới tại TCT, đó là: Nghị quyết “Khơi dậy và tái tạo Văn hóa PVFCCo”; Kế hoạch “Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị”; Nghị quyết “Thực hiện chuyển đổi số tại PVFCCo đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”; Kế hoạch “Thực hiện phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực năm 2022 của Đảng ủy TCT”.

Hội nghị cũng được nghe các tham luận về: Vai trò cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xử lý các tồn tại, vướng mắc dự án NH3-NPK trong thời gian qua và giải pháp thực hiện trong thời gian sắp tới” của Chi ủy Ban Quản lý dự án; “Triển khai thương mại hóa các sản phẩm phân bón Phú Mỹ trong nông nghiệp đô thị tại thị trường TP HCM” của Chi ủy Công ty Đông Nam Bộ; “Công tác ứng dụng CNTT trong công việc và xung kích tham gia thực hiện chuyển đổi số tại PVFCCo” của Đoàn Thanh niên TCT. Đây đều là các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ PVFCCo tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới, các tham luận đã trao đổi thẳng thắn, đúng vấn đề đặt ra và được đánh giá cao.

Đảng bộ PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần 9 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Phạm Quang Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn đã chúc mừng và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đảng bộ PVFCCo trong quý I vừa qua. Trong bối cảnh hết sức khó khăn, Đảng bộ PVFCCo đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm mà BTV Đảng ủy Tập đoàn đã giao, hoàn thành vượt mức ấn tượng các chỉ tiêu SXKD. Có được kết quả này là nhờ Đảng bộ PVFCCo đã tiếp tục duy trì hoạt động nề nếp, phát huy kết quả trong những năm trước, triển khai một cách nghiêm túc, trách nhiệm các Nghị quyết, chỉ đạo của Tập đoàn.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là những kết quả rất ấn tượng, có ý nghĩa quan trọng trong thành công chung của Tập đoàn trong quý I/2022. Đồng chí cũng yêu cầu Đảng bộ PVFCCo trong quý II cần tiếp tục nắm vững hướng dẫn và kế hoạch mà Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành, tổ chức hội nghị học tập và quán triệt Nghị quyết TW4, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”, tiếp tục quan tâm lãnh đạo các tổ chức đoàn thể,… để tiếp tục đạt được những kết quả ấn tượng, hoàn thành nhiệm vụ mà Tập đoàn đã giao phó.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Dũng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Quang Dũng, cam kết sẽ cụ thể hóa triển khai thực hiện nghiêm túc trong thời gian tới. Hội nghị Ban Chấp hành PVFCCo lần thứ 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Các đồng chí tham dự hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, trao đổi thảo luận thẳng thắn, đóng góp ý kiến quan trọng vào các nội dung của hội nghị. Đồng chí Hoàng Trọng Dũng khẳng định năm 2022 mới đi được 1/4 quãng đường, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm là rất nặng nề, để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của quý II/2022, đồng chí đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, BCH Đảng bộ TCT yêu cầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp và từng đồng chí Ủy viên BCH, Bí thư các Chi/Đảng bộ, lãnh đạo các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn ở đơn vị có trách nhiệm bám sát từng nội dung, công việc cụ thể, xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của TCT.

V.K

DMCA.com Protection Status