Đảng bộ PVOIL Phú Yên chủ động nhận diện, ngăn ngừa những biểu hiện suy thoái

06:00 | 12/02/2020

2,645 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhận thức được tính chất phức tạp và tác hại của “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong cán bộ, đảng viên, người lao động nên Đảng uỷ PVOIL Phú Yên đã kiên định triển khai nhiều giải pháp để nhận diện, ngăn chặn.
dang bo pvoil phu yen chu dong nhan dien ngan ngua nhung bieu hien suy thoaiĐảng bộ PVOIL giữ vững danh hiệu “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh”
dang bo pvoil phu yen chu dong nhan dien ngan ngua nhung bieu hien suy thoaiPVOIL khai trương 2 cửa hàng xăng dầu chào Xuân Kỷ Hợi - 2019
dang bo pvoil phu yen chu dong nhan dien ngan ngua nhung bieu hien suy thoaiPVOIL Vũng Áng đạt giải Nhất hội thi “Đội bán hàng giỏi” năm 2018 khu vực phía Bắc

PVOIL Phú Yên hiện đang sở hữu Kho xăng dầu Vũng Rô với sức chứa 14.700 m3 cùng mạng lưới bán lẻ gồm 50 cửa hàng xăng dầu (CHXD). Đảng bộ PVOIL Phú Yên hiện có 59 đảng viên, được tổ chức thành 4 chi bộ trực thuộc gồm: Chi bộ Tổ chức - Kế toán – Đầu tư; Chi bộ Phòng Kinh doanh; Chi bộ Kho xăng dầu Vũng Rô và Chi bộ Chi nhánh Gia Lai. Tuy số lượng đảng viên thuộc Đảng bộ chỉ chiếm 21% CBCNV toàn công ty nhưng có mặt ở 5 tỉnh thuộc địa bàn kinh doanh của PVOIL Phú Yên gồm: Phú Yên, Gia Lai, Khánh Hoà, Đắk Lắk và Bình Định.

Mặc dù hoạt động và sinh hoạt phân tán nhưng với truyền thống của mình, Đảng bộ PVOIL Phú Yên quyết không tạo ra môi trường để nảy sinh các hành vi tiêu cực, suy thoái trong cán bộ, đảng viên.

dang bo pvoil phu yen chu dong nhan dien ngan ngua nhung bieu hien suy thoai
Kho xăng dầu Vũng Rô

Nhận thức được tính chất phức tạp và tác hại của “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” của cán bộ, đảng viên nếu không được ngăn chặn sẽ dẫn đến sự chuyển hoá của cả hệ thống. Do đó, Đảng uỷ PVOIL Phú Yên đã kiên định triển khai nhiều giải pháp để nhận diện, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái như kéo bè, kéo phái, cục bộ địa phương, chia rẽ làm mất đoàn kết nội bộ; chủ động phòng chống lối sống buông thả, sa đoạ, phong cách làm việc cửa quyền, hách dịch, tự mãn, nói nhiều làm ít, thiếu sự gắn bó với tập thể, cộng đồng; ngăn ngừa sự cực đoan, thái quá trong phê và tự phê hoặc lợi dụng các diễn đàn để bày tỏ thái độ chống đối, bất mãn và trục lợi cho bản thân;…

Để chống lại những biểu hiện suy thoái nêu trên, Đảng uỷ PVOIL Phú Yên xác định, trước hết lãnh đạo phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị, duy trì lợi ích cổ đông và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Trong sinh hoạt chi bộ và đảng uỷ định kỳ, PVOIL Phú Yên đặc biệt coi trọng đến công tác lãnh đạo của Đảng về tư tưởng, chính trị; phát huy dân chủ trong sinh hoạt đảng; quán triệt mỗi đảng viên phải gương mẫu, tự giác trong việc học tập rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chủ động nắm bắt và đấu tranh ngăn chặn kịp thời những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

PVOIL Phú Yên cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, đề phòng và ngăn ngừa những biểu hiện về tư tưởng lệch lạc, tiêu cực, kịp thời nắm bắt tâm tư, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên nhằm có sự điều chỉnh, uốn nắn đúng lúc. Trong đó, Đảng bộ PVOIL Phú Yên rất chú trọng phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc định hướng tư tưởng cho người lao động.

PVOIL Phú Yên duy trì sinh hoạt chào cờ trực tuyến sáng thứ hai hằng tuần. Tại các buổi sinh hoạt đầu tuần, bên cạnh triển khai các nhiệm vụ công tác, PVOIL Phú Yên cũng tuyên truyền về các gương người tốt việc tốt, các mẫu chuyện thời sự, các tư liệu tuyên truyền mang tính giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên, quần chúng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với những việc làm thiết thực và hiệu quả của Đảng bộ PVOIL Phú Yên, tại Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ PVOIL Phú Yên vinh dự là 1 trong 3 tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ PVOIL được khen thưởng; 1 đảng viên của Đảng bộ PVOIL Phú Yên cũng vinh dự là 1 trong 5 đảng viên tiêu biểu được khen thưởng về học tập theo Bác.

Những kết quả đạt được thật sự tạo nền tảng bền bỉ và lâu dài để xây dựng Đảng bộ PVOIL Phú Yên trong sạch, vững mạnh. Trong thời gian tới Đảng uỷ PVOIL Phú Yên sẽ tiếp tục nhân rộng và triển khai quyết liệt hơn nữa, đồng bộ hơn nữa các giải pháp để những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá sẽ mãi không có chỗ đứng trong Đảng bộ PVOIL Phú Yên.

M.P

DMCA.com Protection Status