Đảng uỷ BSR sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ – một mục tiêu” gắn với giáo dục chính trị, tư tưởng

17:31 | 13/08/2024

725 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình giáo dục chính trị tư tưởng thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và chủ quyền biên giới quốc gia trong tình hình mới, Đảng ủy Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức thăm các cán bộ, chiến sĩ tại Trạm Ra đa 550 và 18 tại Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Chương trình cũng nằm trong khuôn khổ hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ – Một mục tiêu” của Đảng uỷ BSR.

Trong chương trình do Đảng uỷ BSR tổ chức, các cán bộ hội, đoàn thể của BSR đã được nghe những chia sẻ về các thông tin thời sự, tuyên truyền biển, đảo; bảo vệ chủ quyền biển, đảo và chủ quyền biên giới quốc gia trong tình hình mới. Hoạt động trao đổi, thông tin do đồng chí Nguyễn Ngọc Dương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn Tàu ngầm 196 Hải quân trình bày.

Toàn cảnh Hội nghị nói chuyện chuyên đề tình hình biển, đảo Việt Nam.
Toàn cảnh Hội nghị nói chuyện chuyên đề tình hình biển, đảo Việt Nam.

Tại chương trình, các đại biểu đã được tiếp cận những kiến thức mang nhiều giá trị lịch sử và thực tiễn cao về công cuộc bảo vệ quốc phòng, biên giới quốc gia trên Biển Đông trong tình hình mới. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, ý thức hơn nữa trách nhiệm của bản thân hết lòng phụng sự, cống hiến cho Công ty và tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Đảng uỷ BSR cũng đã tổ chức chương trình giáo dục truyền thống, thăm cán bộ, chiến sĩ hai Trạm Ra đa 550 và 18 tại huyện đảo Lý Sơn. Đoàn công tác BSR cũng tổ chức các hoạt động dâng hương tại Âm linh tự để tưởng nhớ công lao Hải đội Hoàng Sa đi mở mang bờ cõi. Bên cạnh đó, đoàn cũng thăm Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải và các địa danh lịch sử trên địa bàn huyện đảo để thêm yêu biển, đảo và sống có trách nhiệm với Tổ quốc, quê hương.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Dương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn Tàu ngầm 196 Hải quân thông tin, tuyên truyền về tình hình biển, đảo tại Hội nghị
Thượng tá Nguyễn Ngọc Dương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn Tàu ngầm 196 Hải quân thông tin, tuyên truyền về tình hình biển, đảo tại hội nghị.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trương Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn BSR nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua, BSR đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển, đảo thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa như tài trợ y tế, giáo dục, cứu trợ khẩn cấp trong các đợt siêu bão đổ bộ tại đảo Lý Sơn... BSR cũng luôn nỗ lực để mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội và cộng đồng. Hơn 16 năm vận hành, BSR ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, là công cụ điều tiết vĩ mô của Chính phủ liên quan đến nguồn cung xăng dầu, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và cung cấp các nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng”.

BSR thăm và tặng quà hỗ trợ cho Trạm Ra đa 550 đóng quân trên đỉnh núi Thới Lới (huyện đảo Lý Sơn).
BSR thăm và tặng quà hỗ trợ cho Trạm Ra đa 550 đóng quân trên đỉnh núi Thới Lới (huyện đảo Lý Sơn).

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc tại Trạm 550, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Chính ủy Trung đoàn 351 - Vùng 3 Hải quân cho biết: “Được ví như những “đôi mắt thần”, những “cánh sóng gìn giữ biển, đảo”, canh giữ chủ quyền, Trạm Ra đa 550 thuộc Trung đoàn Ra đa 351 có nhiệm vụ tầm soát các mục tiêu trên vùng biển trời rộng lớn ở khu vực miền Trung của đất nước. Với nghị lực và ý chí quyết tâm, những người lính Ra đa Hải quân đã vượt qua gian khó để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Nhiệm vụ của các Trạm Ra đa là giám sát và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, đặc biệt là tại khu vực Biển Đông. Trạm Ra đa còn có nhiệm vụ phát hiện, theo dõi về các hoạt động trên biển, bao gồm tàu thuyền, máy bay và các đối tượng khác tại vùng biển của Việt Nam. Ngoài ra, Trạm còn hỗ trợ trong việc quản lý và điều phối các hoạt động hàng hải, đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động kinh tế và giao thông trên biển”.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho Trạm Ra đa 18 (huyện đảo Lý Sơn).
Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho Trạm Ra đa 18 (huyện đảo Lý Sơn).

Tại buổi thăm và làm việc với Trạm Ra đa 18, đồng chí Trương Thị Thu Hà cũng chia sẻ: “Nằm trong khuôn khổ Chương trình giáo dục chính trị tư tưởng “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho cán bộ, đảng viên và người lao động BSR thông qua thông tin, tuyên truyền về biển, đảo và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới quốc gia trong tình hình mới, chúng tôi mong muốn tri ân đến các cán bộ, chiến sĩ Hải quân nơi đầu sóng ngọn gió đang ngày đêm giữ vững chủ quyền của Tổ quốc, qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các cán bộ, chiến sĩ, giúp gắn kết tình cảm giữa đất liền và hải đảo và cổ vũ, động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ vững vàng trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên cương của Tổ quốc. Các hoạt động thiết thực đã cung cấp thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự phát triển bền vững của đất nước cũng như nâng cao nhận thức chính trị cán bộ, đảng viên, người lao động BSR, tiếp tục bồi đắp niềm tin, lý tưởng, nỗ lực lao động sản xuất, tham gia phát triển kinh tế biển, làm giàu lên từ biển quê hương”.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trung tá Nguyễn Quang Công - Trạm trưởng Trạm Ra đa 18 chia sẻ: “Trạm luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp và sự đồng lòng của nhân dân Huyện đảo. Các chiến sĩ luôn quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh và bảo vệ vùng biển thiêng liêng của đất nước, giữ vững yên bình, ổn định để phát triển đất nước”.

Các cán bộ, chiến sĩ hải quân tại huyện đảo Lý Sơn tặng cây bàng vuông cho đoàn công tác BSR.
Các cán bộ, chiến sĩ hải quân tại huyện đảo Lý Sơn tặng cây bàng vuông cho đoàn Đảng uỷ BSR.
Đoàn công tác BSR chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 550.
Đoàn công tác BSR chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 550.

Chương trình Giáo dục truyền thống, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ hai Trạm Ra đa 550 và 18 đã tạo nên sự gắn kết nghĩa tình quân dân, gắn kết giữa đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc và đơn vị thực hiện nhiệm vụ lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội vì một Việt Nam phồn vinh và hạnh phúc. Chuỗi chương trình giáo dục chính trị tư tưởng hướng về biển, đảo Việt Nam cho toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động BSR là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm kỷ niệm 65 năm Ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ; kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mở ra bước phát triển mới, tạo nền tảng vững chắc xây dựng mối quan hệ gắn kết, mật thiết giữa doanh nghiệp và các lực lượng Hải quân Việt Nam. Qua đó, nâng cao mối gắn kết giữa đất liền và hải đảo trong việc tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và biên giới quốc gia của Tổ quốc.

BSR tổ chức hội thảo góp ý về các công trình khoa họcBSR tổ chức hội thảo góp ý về các công trình khoa học
BSR đóng góp xây dựng 100 căn nhà, góp phần thực hiện kế hoạch xoá nhà tạm của tỉnh Quảng NamBSR đóng góp xây dựng 100 căn nhà, góp phần thực hiện kế hoạch xoá nhà tạm của tỉnh Quảng Nam
Đảng ủy BSR tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - một mục tiêu”Đảng ủy BSR tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - một mục tiêu”
BSR tổ chức họp An toàn lần 2, năm 2024: Đẩy mạnh tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luậtBSR tổ chức họp An toàn lần 2, năm 2024: Đẩy mạnh tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luật

Trang Nhung - Mỹ Hạnh

DMCA.com Protection Status