BSR đóng góp xây dựng 100 căn nhà, góp phần thực hiện kế hoạch xoá nhà tạm của tỉnh Quảng Nam

10:25 | 10/08/2024

472 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/8, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) tổ chức Lễ nghiệm thu và bàn giao 100 nhà Đại đoàn kết cho bà con nhân dân huyện Hiệp Đức; trong đó, BSR đóng góp 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng.

Tham dự chương trình, về phía UBND tỉnh Quảng Nam, có ông Lê Văn Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, ban, ngành. Về phía huyện Hiệp Đức, có bà Trần Thị Hằng – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; cùng các ông bà đại diện UBMTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo các xã, thôn thuộc huyện Hiệp Đức. Về phía BSR, có ông Hà Đổng – Thành viên HĐQT; cùng đại diện các Ban chức năng. Tham dự còn có các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Hiệp Đức.

Toàn cảnh Lễ nghiệm thu và bàn giao 100 căn nhà Đại đoàn kết do BSR tài trợ.
Toàn cảnh Lễ nghiệm thu và bàn giao 100 căn nhà Đại đoàn kết do BSR tài trợ.

Thực hiện lời kêu gọi theo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức về công tác xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh, địa bàn huyện và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, BSR đã tài trợ tổng số tiền 5 tỷ đồng cho chương trình xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết huyện Hiệp Đức (Quảng Nam). Hoạt động trên được thực hiện cũng nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hiệp Đức.

Ông Lê Văn Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu.
Ông Lê Văn Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ, hoạt động xây dựng nhà Đại đoàn kết của huyện Hiệp Đức đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của BSR cùng các mạnh thường quân nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện. Dù biết những năm dịch Covid-19 hoành hành, đa phần các công ty, đơn vị đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh và phục hồi kinh tế giai đoạn sau đại dịch, nhưng BSR vẫn đóng góp rất lớn trong các hoạt động an sinh xã hội. Việc xây dựng thêm 100 căn nhà Đại đoàn kết đã góp phần lớn trong hoạt động xoá nhà tạm của huyện Hiệp Đức và góp phần thực hiện nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác xóa nhà tạm. Đồng thời, hoạt động cũng đã góp phần tăng thêm số lượng nhà ở đảm bảo “3 cứng” (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Ông Lê Văn Dũng cũng biểu dương huyện Hiệp Đức đã triển khai thực hiện xây dựng nhà Đại đoàn kết một cách sâu sát, tổ chức các đoàn đi khảo sát để đến từng nhà. Qua đó, giúp cho các hộ gia đình có nhà mới, đúng với hoàn cảnh và đúng với cam kết của huyện với nhà tài trợ BSR. Như vậy, huyện Hiệp Đức đã triển khai đồng bộ, đảm bảo kế hoạch xoá nhà tạm cho 100 hộ gia đình, đồng thời góp phần đáp ứng tiêu chuẩn nhà “3 cứng” theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Ông Lê Văn Dũng cũng biểu dương và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo, toàn thể NLĐ BSR đã hết mình hỗ trợ, đóng góp cho huyện Hiệp Đức nói riêng và các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Quảng Nam nói chung. Đây sẽ là động lực để tỉnh Quảng Nam tiếp tục thực hiện các kế hoạch giảm, xoá nhà tạm, đảm bảo và phát triển cuộc sống cho bà con, người dân tỉnh nhà.

vÔng Hà Đổng – Thành viên HĐQT trao biển tượng trưng số tiền 5 tỷ đồng cho đại diện UBMTTQVN huyện Hiệp Đức.
Ông Hà Đổng – Thành viên HĐQT BSR trao biển tượng trưng số tiền 5 tỷ đồng cho đại diện UBMTTQVN huyện Hiệp Đức.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và BSR trao các phần quà cho bà con, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hiệp Đức.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và BSR trao các phần quà cho bà con, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hiệp Đức.

Qua thời gian triển khai thực hiện xây dựng nhà từ nguồn kinh phí do BSR hỗ trợ, UBMTTQVN huyện đã phối hợp UBND huyện Hiệp Đức tổ chức lập danh sách và thành lập đoàn khảo sát nhà tạm trên địa bàn huyện Hiệp Đức. Qua đó, đoàn khảo sát đã lập danh sách 137 hộ và đã lựa chọn 100 hộ đủ điều kiện để triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết. Theo đó, 100 căn nhà được trải rộng ở 11 xã, thị trấn. Cụ thể, xã Bình Lâm có 6 nhà; xã Quế thọ có 1 nhà; xã Bình Sơn có 4 nhà; xã Thăng Phước có 10 nhà; thị trấn Tân Bình có 1 nhà; xã Hiệp Thuận có 7 nhà; xã Hiệp Hoà có 10 nhà; xã Quế Lưu có 5 nhà; xã Sông Trà có 13 nhà; xã Phước Trà có 22 nhà; xã Phước Gia có 21 nhà. Đến cuối tháng 7/2024, 100 nhà Đại đoàn kết đã hoàn thành xây dựng với tổng kinh phí là hơn 13,2 tỷ đồng, trong đó BSR đóng góp 5 tỷ đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Hiệp Đức cùng đại diện BSR thực hiện nghi thức khánh thành một nhà Đại đoàn kết của hộ gia đình chính sách.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Hiệp Đức cùng đại diện BSR thực hiện nghi thức khánh thành một nhà Đại đoàn kết của hộ gia đình chính sách.

Phát biểu chia sẻ tại buổi lễ, ông Hà Đổng – Thành viên HĐQT BSR cho biết, BSR là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và là đơn vị quản lý vận hành Nhà máy lọc dầu (NMLD) đầu tiên của Việt Nam (NMLD Dung Quất). Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhà máy đã sản xuất trên 91 triệu tấn sản phẩm các loại; tổng doanh thu đạt trên 1,6 triệu tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 226 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt trên 52 nghìn tỷ đồng. BSR cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước. Đối với tỉnh Quảng Nam trong những năm qua, BSR đã tài trợ cho các hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí trên 55 tỷ đồng.

“Bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động kinh doanh và lan toả các giá trị văn hoá bản sắc, BSR luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm của BSR đối với cộng đồng mà còn là nguyện vọng chung của NLĐ với mong muốn chia sẻ với người dân những nơi khó khăn trên cả nước. Với tỉnh Quảng Nam, BSR cũng đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, hướng về cộng đồng như tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ; tài trợ học bổng cho các em học sinh nghèo; xây trường học, trạm y tế… Thay mặt cho Ban lãnh đạo và NLĐ BSR, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền, bà con nhân dân huyện Hiệp Đức, đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ BSR thực hiện thành công chương trình an sinh xã hội đầy ý nghĩa này”.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, huyện Hiệp Đức và đại diện BSR tham quan, kiểm tra nhà Đại đoàn kết vừa khánh thành.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, huyện Hiệp Đức và đại diện BSR tham quan, kiểm tra nhà Đại đoàn kết vừa khánh thành.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Hiệp Đức và BSR đã trao 30 phần quà cho bà con, hộ gia đình khó khăn của huyện Hiệp Đức. Đồng thời, Ban lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Hiệp Đức và BSR cũng đã tổ chức đi tham quan, khảo sát và thăm hỏi, động viên gia đình chính sách để sớm ổn định, phát triển đời sống.

BSR đảm bảo tốt chế độ chính sách cho người lao độngBSR đảm bảo tốt chế độ chính sách cho người lao động
BSR tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần II, năm 2024BSR tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần II, năm 2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung QuấtBộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung Quất
BSR tổ chức hội thảo góp ý về các công trình khoa họcBSR tổ chức hội thảo góp ý về các công trình khoa học

Thành Linh

DMCA.com Protection Status