Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung Quất

19:32 | 08/08/2024

829 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 8/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra công tác sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR).

Tham dự cùng đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị gồm Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Công nghiệp, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Cục Công Thương địa phương, Cục Xuất nhập khẩu, Vụ Thị trường trong nước, Vụ Dầu khí và Than, Văn phòng Bộ…

Về phía tỉnh Quảng Ngãi có ông Nguyễn Hoàng Giang - Chủ tịch tỉnh và đại diện các Sở, ban, ngành. Về phía BSR có ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc, các thành viên trong HĐQT và Ban Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn của công ty.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung Quất
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên (thứ 2 từ phải qua) và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang (thứ 3 từ phải qua) nghe Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tại đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tới thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại NMLD Dung Quất.

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR cho biết, qua 7 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã sản xuất khoảng 3,5 triệu tấn sản phẩm (tiêu thụ 3,3 triệu tấn). Qua đó, ghi nhận tổng doanh thu 63 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước hơn 6,5 nghìn tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung Quất
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ BSR.

Với các kết quả trên, BSR đã hoàn thành vượt mức tất cả các kế hoạch, chỉ tiêu SXKD đề ra trong 7 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, BSR cũng đã hoàn thành bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 5 NMLD Dung Quất thành công. Đồng thời, đơn vị cũng thử nghiệm tăng công suất cận biên các phân xưởng CDU, RFCC, KTU… Bên cạnh đó, BSR cũng thử nghiệm, chế biến thành công dầu thô mới là Bunga Orkid với 20%vol và sản xuất thành công 500 tấn sản phẩm mới hạt nhựa PP định hình nhiệt TF4035.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung Quất
Ban lãnh đạo BSR tặng quà lưu niệm hình NMLD Dung Quất cho đoàn công tác của Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đánh giá cao những cố gắng của BSR trong việc vượt qua nhiều khó khăn để sản xuất, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; đồng thời lưu ý NMLD Dung Quất cần giữ vững thành tích sản xuất, kinh doanh, xứng đáng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực lọc hoá dầu và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Dung Quất trở thành Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia trong tương lai.

Hồi ức về chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà máy Lọc dầu Dung QuấtHồi ức về chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
BSR đảm bảo tốt chế độ chính sách cho người lao độngBSR đảm bảo tốt chế độ chính sách cho người lao động
BSR tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần II, năm 2024BSR tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần II, năm 2024
Sửa đổi, bổ sung quy định về vận hành thị trường điệnSửa đổi, bổ sung quy định về vận hành thị trường điện
24 đơn vị có dấu hiệu vi phạm kinh doanh xăng dầu24 đơn vị có dấu hiệu vi phạm kinh doanh xăng dầu

Thanh Hiếu - Thành Linh

DMCA.com Protection Status