BSR tổ chức họp An toàn lần 2, năm 2024: Đẩy mạnh tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luật

14:34 | 13/08/2024

976 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức 4 buổi họp An toàn lần 2, năm 2024 nhằm phổ biến các thông tin và kế hoạch đảm bảo An toàn - Sức khỏe - Môi trường đến toàn thể người lao động. Chương trình nhằm làm giàu văn hóa an toàn và thực hiện thành công các mục tiêu an toàn và sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2024.

Tham dự các buổi họp có lãnh đạo Nhà máy, các ban chuyên môn BSR cùng hơn 400 CBCNV thuộc các phòng/ban của BSR tham gia trực tiếp tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất và trực tuyến tại trụ sở (TP Quảng Ngãi).

Phát biểu tại chương trình, ông Cao Tuấn Sĩ - Giám đốc NMLD Dung Quất cho biết: “Toàn thể CBCNV BSR cần luôn ý thức tuân thủ các quy trình, quy định về an toàn trong lao động tại NMLD Dung Quất, cũng như đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. An toàn là chìa khóa để đảm bảo cuộc sống hạnh phúc cho bản thân, gia đình và thành công của Công ty”.

Chương trình đã được các báo cáo viên chia sẻ bài học kinh nghiệm từ các sự cố mất an toàn tại các nhà máy, xí nghiệp trên thế giới và Việt Nam nhằm giúp người lao động ý thức nghiêm ngặt về việc tuân thủ các quy trình, quy định. Qua đó, xác định được mối nguy, đánh giá rủi ro trong quá trình làm việc.

Toàn cảnh buổi họp An toàn lần 2 năm 2024 tại NMLD Dung Quất
Toàn cảnh buổi họp An toàn lần 2, năm 2024 tại NMLD Dung Quất.

CBCNV BSR đã được hướng dẫn cách nhận diện các mối nguy tiềm ẩn, đánh giá rủi ro trong quá trình làm việc và áp dụng các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Các tình huống thực tế và các sự cố đã được phân tích để làm rõ các nguyên nhân gốc rễ và các biện pháp khắc phục cần thiết. Điều này không chỉ giúp tăng cường kỹ năng và kiến thức của người lao động BSR trong việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải thiện các quy trình làm việc, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo môi trường làm việc an toàn hơn.

Các báo cáo viên cũng đã phổ biến quy định người dùng công nghệ thông tin và các hành vi gây mất an toàn thông tin tại BSR nhằm hướng dẫn người lao động sử dụng và giữ gìn tài sản thiết bị công nghệ thông tin do BSR trang bị. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về bảo mật, bảo vệ dữ liệu cá nhân và thông tin nhạy cảm, cũng như cách nhận diện và phòng tránh các mối nguy cơ từ các phần mềm độc hại, email giả mạo và các cuộc tấn công mạng.

Các hướng dẫn bao gồm việc thiết lập mật khẩu mạnh, kiểm tra định kỳ các thiết bị và không chia sẻ thông tin nhạy cảm qua các kênh không bảo mật. Đặc biệt, các báo cáo viên đã nhấn mạnh vai trò của việc báo cáo kịp thời các sự cố liên quan đến an toàn thông tin và tuân thủ các chính sách nội bộ nhằm bảo vệ tài sản công nghệ của Công ty.

Trao thưởng cho các CBCNV BSR đạt thành tích SAO An toàn trong 6 tháng đầu năm 2024.
Trao thưởng cho các CBCNV BSR đạt thành tích SAO An toàn trong 6 tháng đầu năm 2024.

Việc phổ biến này không chỉ nhằm nâng cao nhận thức của người lao động BSR về các nguy cơ an ninh mạng mà còn giúp xây dựng một môi trường làm việc an toàn, đảm bảo thông tin được bảo mật và các thiết bị công nghệ được sử dụng hiệu quả.

Chương trình cũng đã tiến hành trao thưởng cho các CBCNV đạt thành tích SAO An toàn trong 6 tháng đầu năm 2024, nhằm khuyến khích và động viên người lao động trong việc duy trì và nâng cao các tiêu chuẩn an toàn trong công việc.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung QuấtBộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung Quất
BSR tổ chức hội thảo góp ý về các công trình khoa họcBSR tổ chức hội thảo góp ý về các công trình khoa học
BSR đóng góp xây dựng 100 căn nhà, góp phần thực hiện kế hoạch xoá nhà tạm của tỉnh Quảng NamBSR đóng góp xây dựng 100 căn nhà, góp phần thực hiện kế hoạch xoá nhà tạm của tỉnh Quảng Nam
Đảng ủy BSR tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - một mục tiêu”Đảng ủy BSR tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - một mục tiêu”

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status