Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông:

Đánh dấu mốc son trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

07:00 | 23/12/2017

902 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/12, tại TP HCM, Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Biển Đông POC đã báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2017, trong đó nhấn mạnh vai trò hạt nhân chính trị của Đảng bộ trong việc lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Năm 2017 đánh dấu 5 năm đưa Dự án Biển Đông 1 vào vận hành khai thác một cách liên tục, an toàn và hiệu quả từ thời điểm có dòng khí thương mại đầu tiên. Đây là một mốc son đáng chú ý thể hiện thành quả lao động nỗ lực của tập thể Biển Đông POC được xuyên suốt từ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Đảng ủy cho đến sự phối hợp nhịp nhàng của bộ máy quản lý và đặc biệt là sự đồng lòng, đoàn kết của đội ngũ đảng viên, CBNV từ lao động gián tiếp trên bờ cho đến sản xuất trực tiếp ngoài biển.

danh dau moc son trong thuc hien nhiem vu chinh tri
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Trần Hồng Nam báo cáo tại Hội nghị

Ước tổng sản lượng khai thác năm 2017 là 2 tỉ mét khối khí (đạt 100% kế hoạch) và 466 nghìn tấn condensate (đạt 116% kế hoạch). Tổng giá trị sản xuất quy đổi ước đạt được 511 triệu USD (tương đương 108% kế hoạch). Bên cạnh đó, Biển Đông POC đã tiếp tục rà soát tất cả các hạng mục chi phí để có giải pháp điều chỉnh công tác quản lý, giảm giá thành sản xuất và tiết giảm chi phí cho tất cả các hạng mục công việc. Ước tính đến hết tháng 12/2017 tiết giảm được 230 tỷ đồng từ hoạt động sản xuất kinh doanh, tương ứng với 139% mục tiêu đề ra cho năm 2017.

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đã và đang tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, đồng thời các Chi ủy cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, đảng viên trong các Chi bộ thực hiện cam kết về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt, tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 136-CT/ĐU ngày 10/10/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về “tăng cường lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và người đứng đầu doanh nghiệp, đơn vị nhằm ổn định tình hình, đảm bảo tăng trưởng, phát triển bền vững, thực hiện nghiêm quyết định, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”. Người đứng đầu cấp ủy gương mẫu, nghiêm túc và khách quan trong mọi hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo đồng thời bám sát mục tiêu chính trị, xây dựng hình ảnh đơn vị trong sạch, vững mạnh.

danh dau moc son trong thuc hien nhiem vu chinh tri
Hội nghị tổng kết công tác Đảng 2017 của Đảng bộ Biển Đông POC

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh của Biển Đông POC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết và gắn kết trong công việc; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022; vận động CBNV tham gia tích cực công tác an sinh xã hội và các hoạt động từ thiện như: Thăm hỏi trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương; xây dựng cầu Cống Môn (huyện Ba Tri); xây dựng nhà tình nghĩa đồng đội (huyện Châu Thành) và phối hợp với Trung tâm cứu hộ cứu nạn khu vực 3 nhiều lần hỗ trợ, cứu nạn ngư dân trên biển khi gặp nạn,…

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018, bên cạnh việc đề ra kế hoạch hành động với mục tiêu cụ thể, các nhóm giải pháp có tính khả thi nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản lượng khai thác dầu khí, thì một trong những nhiệm vụ quan trọng của các Chi bộ là cần chú trọng thay đổi phương thức sinh hoạt Đảng, kiểm tra Đảng, đánh giá xếp loại đảng viên sao cho không hình thức mà cần phải đi vào thực chất. Sau mỗi lần sinh hoạt, đảng viên cần thấy được những tồn tại cần khắc phục, tránh để cái xấu len lỏi vào tư tưởng của các đảng viên trẻ trong bối cảnh hiện nay. Trong năm 2017 việc sinh hoạt định kỳ tại một số Chi bộ đã thường xuyên và phong phú hơn các năm trước, tuy nhiên, vẫn cần phải có chiều sâu hơn và tiến hành trong toàn bộ các Chi bộ thuộc Đảng bộ.

danh dau moc son trong thuc hien nhiem vu chinh tri
Bí thư Chi bộ 3 phát biểu tham luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các Chi bộ và các phòng chức năng trong công ty đã có buổi thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến vào hầu hết các lĩnh vực từ công tác Đảng cho đến sản xuất kinh doanh đặc biệt là phong trào khuyến khích sáng kiến, sáng chế mang lại hiệu quả kinh tế cho công ty. Điều đó tạo nên những ấn tượng rất tốt về một tập thể các đảng viên trẻ, có trình độ chuyên môn, năng động và sáng tạo của Đảng bộ Biển Đông POC.

Tiếp thu những ý kiến góp ý của đảng viên, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Biển Đông POC đã đánh giá cao sự cởi mở, chân thành chia sẻ của đảng viên trong Đảng bộ; ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của toàn thể đảng viên cùng CBNV Biển Đông POC đã có một năm lao động nghiêm túc, hoàn thành tốt mục tiêu kế hoạch năm 2017. Cấp ủy cũng nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trước toàn thể Hội nghị về những điểm làm tốt, những điểm còn tồn tại trong năm 2017 để hướng đến mục tiêu hoàn thiện hơn trong năm 2018. Với những kết quả đạt được trong năm 2017, Đảng bộ Biển Đông POC xứng đáng đề nghị Đảng bộ cấp trên khen tặng danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status