ĐHĐCĐ PETROSETCO 2021: Hiệu quả tích cực từ các mảng kinh doanh mới, chia cổ tức tỷ lệ 10%

20:10 | 27/04/2021

8,833 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 diễn ra vào sáng 27/4 tại TP HCM, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO, MCK PET - sàn HOSE) đã trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt, thời gian dự kiến là Quý II/2021; tỷ lệ cổ tức năm 2021 dự kiến 10%.
PETROSETCO: Định hướng tái cấu trúc, cải tiến hiệu quả hệ thốngPETROSETCO: Định hướng tái cấu trúc, cải tiến hiệu quả hệ thống
PETROSETCO phân phối ổn định các sản phẩm Apple trong bối cảnh khan hàngPETROSETCO phân phối ổn định các sản phẩm Apple trong bối cảnh khan hàng
PETROSETCO triển khai chương trình “Distributor Partner Program” của Apple từ đầu năm 2021PETROSETCO triển khai chương trình “Distributor Partner Program” của Apple từ đầu năm 2021
PETROSETCO: Vượt “khủng hoảng kép”, hoàn thành sớm kế hoạch SXKD 2020PETROSETCO: Vượt “khủng hoảng kép”, hoàn thành sớm kế hoạch SXKD 2020
ĐHĐCĐ thường niên 2021 PETROSETCO: Hiệu quả tích cực từ các mảng kinh doanh mới, chia cổ tức tỷ lệ 10%
Toàn cảnh phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của PETROSETCO, tổ chức tại GEM Center, TP Hồ Chí Minh sáng ngày 27/4.

Tham dự đại hội, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có bà Bùi Thị Nguyệt - Trưởng Ban Kiểm soát Tập đoàn; đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Công ty kiểm toán PwC, cùng đại diện các cổ đông, nhà đầu tư chiếm tỷ lệ 67,8 % tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Chủ tọa đại hội gồm ông Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch HĐQT PETROSETCO và ông Vũ Tiến Dương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc PETROSETCO.

ĐHĐCĐ thường niên 2021 PETROSETCO: Hiệu quả tích cực từ các mảng kinh doanh mới, chia cổ tức tỷ lệ 10%
Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà báo cáo kết quả hoạt động quản trị.

Theo báo cáo của Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc trình bày trước Đại hội, năm 2020 là một năm đầy biến động và đặc biệt khó khăn, đại dịch Covid-19 bùng phát và giá dầu giảm sâu khiến cho các đơn vị làm dịch vụ như PETROSETCO bị ảnh hưởng nặng nề và phải trải qua một giai đoạn khó khăn chưa từng có. Song, kết quả thực tế mà PETROSETCO đã đạt được trong năm 2020, có thể nói là những con số rất ấn tượng, với các chỉ tiêu kinh doanh đều đạt vượt mức kế hoạch đề ra ngay từ đầu năm, khi mà tại thời điểm đó Covid-19 vẫn chưa xuất hiện: Tổng doanh thu 13.453 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 140,2 tỷ đồng, lần lượt vượt 48% và 15% so với kế hoạch, đồng thời tăng 34% và 110% so với thực hiện trong năm 2019; lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.526 đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2019 (1.321 đồng). Đây cũng là mức doanh thu cao nhất trong 5 năm trở lại đây của PETROSETCO.

Trong đó, phần lớn kết quả doanh thu mà PETROSETCO đạt được là nhờ tập trung phát triển mảng kinh doanh thương mại và phân phối, đóng góp 44% tỷ trọng tổng lợi nhuận của Tổng công ty. Đặc biệt, việc trở thành nhà phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam từ tháng 7/2020, cũng như chiến lược phát triển 5 năm tới với mảng thương mại, phân phối sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của PETROSETCO, với kỳ vọng mỗi năm có thêm ít nhất 1 nhãn hàng mới.

Bên cạnh đó, việc mở rộng thêm mảng kinh doanh phân phối vật tư, thiết bị y tế, mảng kinh doanh phân bón hữu cơ sinh học Humate USA nhập khẩu từ Mỹ cũng đã đạt được những kết quả tốt hơn so với cùng kỳ. Ngoài ra, trong năm 2020 PETROSETCO đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực xử lý chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp. Dự án này do PETROSETCO thực hiện góp vốn vào Công ty Cổ phần Môi trường xanh Pedaco, hiện đã xây dựng nhà máy xử lý rác thải nguy hại tại Thị xã Lagi - Bình Thuận. Đây là một hướng đi mới không chỉ nhằm bù đắp cho các mảng kinh doanh khác bị thu hẹp mà còn được đánh giá sẽ đem đến triển vọng tích cực trong tương lai.

ĐHĐCĐ thường niên 2021 PETROSETCO: Hiệu quả tích cực từ các mảng kinh doanh mới, chia cổ tức tỷ lệ 10%
Tổng Giám đốc Vũ Tiến Dương báo cáo kết quả SXKD.

Bước sang năm 2021, PETROSETCO dự kiến doanh thu 15.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 200 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 11,5% và 42,7% so với thực hiện trong năm 2020. Ban lãnh đạo PETROSETCO cho biết sẽ tiếp tục củng cố, nâng cấp dịch vụ, sản phẩm, nỗ lực triển khai tốt việc phân phối các sản phẩm Samsung, Apple và các thiết bị điện tử khác; quyết liệt hơn nữa trong định hướng mở rộng hoạt động ra thị trường ngoài ngành Dầu khí đối với các mảng như dịch vụ đời sống, dịch vụ logistics, dịch vụ bất động sản, dịch vụ lao động..., xem đây là động lực cho sự tăng trưởng của PETROSETCO.

Ban lãnh đạo PETROSETCO cũng cho biết kế hoạch kinh doanh dự kiến sẽ lạc quan hơn đối với từng lĩnh vực. Trong đó, đối với lĩnh vực bất động sản sẽ tăng cường phòng chống dịch, nâng cao chấp lượng dịch vụ, tăng cường marketing tìm kiếm khách hàng chuỗi, hệ thống... Về dịch vụ cung ứng và hậu cần, tiếp tục các công trình, dự án mới; cung cấp giải pháp, dịch vụ trọn gói thông qua đầu tư hoàn thiện và liên kết với các đơn vị khác. Đối với lĩnh vực đời sống kiểm soát nguyên liệu đầu vào, duy trì hệ thống quản lý, xây dựng nhóm sản phẩm dịch vụ phù hợp từng đối tượng. Đối với dịch vụ phân phối kết nối và hợp tác; tái cơ cấu danh mục; bám sát thị trường về giá cả và nhu cầu tiêu thụ để điều chỉnh hiệu quả…

ĐHĐCĐ thường niên 2021 PETROSETCO: Hiệu quả tích cực từ các mảng kinh doanh mới, chia cổ tức tỷ lệ 10%
Cổ đông nêu những câu hỏi, góp ý tại phiên họp.

Tại phiên họp, các cổ đông đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Phương án phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2020; kế hoạch phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2021; lựa chọn công ty kiểm toán cho năm tài chính 2021; bầu thành viên HĐQT… Trong đó có phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP tăng vốn điều lệ của Tổng công ty được nhiều cổ đông quan tâm.

Theo đó, kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), số lượng dự kiến phát hành là 4 triệu cổ phiếu, tương đương 4,79% số cổ phiếu đang lưu hành với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 2 năm, toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ bổ sung vào vốn lưu động cho PETROSETCO.

ĐHĐCĐ thường niên 2021 PETROSETCO: Hiệu quả tích cực từ các mảng kinh doanh mới, chia cổ tức tỷ lệ 10%
Ban lãnh đạo PETROSETCO trả lời các câu hỏi của cổ đông.

Trong phiên họp, các cổ đông cũng đã đưa ra những câu hỏi, góp ý liên quan đến phương án phân chia lợi nhuận năm 2020, phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ theo chương trình ESOP, quỹ trích lập dự phòng, lộ trình thoái vốn của Petrovietnam tại PETROSETCO, dự án Cape Pearl Thanh Đa, cùng như các dự án môi trường khác mà PETROSETCO đang hướng đến. Các câu hỏi, đóng góp ý kiến đã được ban lãnh đạo PETROSETCO tiếp thu và trả lời, giải thích thỏa đáng.

Sau khi được nghe các báo cáo, thảo luận và được ban lãnh đạo PETROSETCO giải đáp các thắc mắc, kết thúc phiên họp, các cổ đông đã thông qua tất cả những nội dung tờ trình tại đại hội với tỷ lệ nhất trí cao.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status