Điểm mới tại Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

14:57 | 14/09/2024

1,707 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam đang đếm ngược thời gian để chính thức khai mạc vào ngày 10/11/2024. Sau hai mùa giải thành công, Giải Marathon - Cà Mau năm nay hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho hàng nghìn vận động viên và người hâm mộ.

Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam là năm thứ ba được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị trong ngành tài trợ giải, do UBND tỉnh Cà Mau, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cà Mau phối hợp Công ty Cổ phần Vietrace365 tổ chức, với các cự ly 5km, 10km, 21km, 42km dành cho tất cả các VĐV trong cả nước cũng như quốc tế. Tính đến 12h00 ngày 12/9/2024 trên hệ thống đã ghi nhận 2.166 VĐV đăng ký tham gia. Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam dự kiến sẽ đón nhận trên 7.000 runners về với Đất mũi; đặc biệt với sự tham gia đông đảo của các runners là người lao động Dầu khí.

Điểm mới tại Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

Chia sẻ về công tác tổ chức giải năm nay, đại diện BTC Giải cho biết, Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam là sân chơi thể thao lành mạnh được tổ chức bài bản, khoa học và mang tính chuyên môn cao dành cho các runners nói chung, người lao động Dầu khí nói riêng. Điều lệ giải rõ ràng, đảm bảo một cách khoa học, bài bản để các VĐV có thể dễ dàng đăng ký tham gia và thi chạy đạt thành tích tốt nhất.

Việc lựa chọn Công ty Cổ phần Vietrace365 đăng cai tổ chức Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam năm nay là một bước tiến trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín để tổ chức giải. Điểm mới của giải năm nay là BTC đã phối hợp với Vietrace365 thiết kế một trang web dành cho Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam, từ đó các dữ liệu của VĐV được cập nhật nhanh hơn trên hệ thống. Thiết kế đường đua khoa học, tất cả các cự ly đều xuất phát theo khung giờ tại quảng trường Phan Ngọc Hiển, đường Lê Duẩn, phường 1, thành Phố Cà Mau, Cà Mau, với khung giờ cho các cự ly từ 3h00 – 11h00 ngày 10/11/2024. Ban tổ chức cũng đang phối hợp với đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện tổ chức huấn luyện cho các tình nguyện viên tham gia bảo vệ lộ trình, hướng dẫn runners trong quá trình giải diễn ra. Đồng thời, hệ thống camera đã được lắp đặt tại các điểm giao để tránh gian lận.

Điểm mới tại Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam
Hình ảnh tại giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp Petrovietnam.

Ngoài các runnners đến từ mọi miền tổ quốc cũng như runners đến từ nước ngoài, BTC đánh giá các đội mạnh trong ngành Dầu khí tham gia giải năm nay có thể kể đến như PVFCCo, PVCFC, Vietsovpetro, PVEP, BSR, PTSC, PV GAS, PVOIL và PV Drilling… Đây là những đội có sự thay đổi thứ hạng liên tục trong top dẫn đầu suốt các mùa giải những năm gần đây cũng như hai mùa giải Marathon Cà Mau 2022, 2023 mà BTC ghi nhận. Đặc biệt năm nay BTC giải còn trao giải đồng đội cho các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km, chính vì vậy các câu lạc bộ đăng ký thi đồng đội chắc chắn sẽ có sự đầu tư bài bản để bồi dưỡng thể lực, kỹ thuật, cũng như có từng chiến thuật cụ thể cho các VĐV, các câu lạc bộ có khả năng đoạt thứ hạng cao. Điều này sẽ tăng thêm phần gay cấn, hấp dẫn của mùa giải.

Vói những kinh nghiệm và thành công tại hai mùa giải Xuân Dầu khí 2022, 2023, đại diện BTC khẳng định giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam năm nay sẽ thành công trên nhiều khía cạnh khác nhau: Công tác tổ chức khoa học, bài bản và có tính chuyên môn cao; điều lệ giải được qui định chặc chẽ; thời gian thi đấu phù hợp; cơ cấu giải thưởng cơ bản hợp lý, mang tính khích lệ cao đối với các runners và câu lạc bộ... Đặc biệt bộ Racekit cho các VĐV năm nay được đánh giá thiết kế đẹp về hình thức, ý nghĩa về nội dung, đã để lại ấn tượng đầy cảm xúc cho mỗi VĐV, không những mang tính khích lệ tinh thần thi đấu mà còn góp phần quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Cà Mau trên từng cung đường chạy.

Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam được gắn với hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc (1954 – 2024), nhằm phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân Nam bộ nói chung và của tỉnh Cà Mau nói riêng; cũng như giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Khu Công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau, đặc biệt là hình ảnh vùng đất, con người Cà Mau.

Với chủ đề “Điểm hẹn Cà Mau”, Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam được kỳ vọng sẽ truyền tải những điểm nổi bật, đặc sắc, góp phần quảng bá về hình ảnh vùng đất và con người Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước. Thông qua các bài viết, video clip tuyên truyền về Giải, kết hợp với các tour, tuyến du lịch, các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản của địa phương, Cà Mau sẽ nổi bật lên như một điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành, vùng đất có những con người hiền hoà, chân chất, nghĩa tình, thủy chung, giàu lòng mến khách./.

Tr.L

DMCA.com Protection Status