Điện lực Dầu khí Thái Bình 2: Đã sẵn sàng tăng tốc

12:27 | 26/12/2013

1,246 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 26/12/2013, tại công trường xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, Ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (ĐLDKTB2) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, triển khai kế hoạch 2014 và Hội nghị người lao động năm 2014.

Tham dự Hội nghị về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí  Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng giám đốc PVN; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đại diện Đoàn thanh niên PVN, các ban chuyên môn Tập đoàn. Về phía Ban QLDA có đồng chí Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng ban quản lý ĐLDKTB2, các đồng chí lãnh đạo các phòng Ban chuyên môn, lãnh đạo Ban điều hành Tổng thầu PVC, đại diện các nhà thầu xây dựng dự án cùng toàn thể cán bộ công nhân viên đang tham gia xây dựng Nhà máy nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 (NMNĐ DKTB2).

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng giám đốc PVN phát biểu tại hội nghị

Tổng kết các hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, ông Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng Ban QLDA cho biết: “Ban quản lý dự án cùng Tổng thầu PVC đã đã tích cực, chủ động trong công tác tổ chức quản lý, triển khai thực hiện dự án NMNĐ DKTB2. Tiến độ các hạng mục của dự án đạt được như sau công tác thiết kế đã hoàn thành 90% khối lượng thiết kế cho cọc, móng lò hơi, tuabin, máy phát của hai tổ máy; 95% khối lượng thiết kế kết cấu thép Lò hơi, 65% khối lượng thiết kế công nghệ Lò hơi... Công tác chế tạo, mua sắm và vận chuyển thiết bị đã tiến hành triển khai chế tạo kết cấu thép Lò hơi và Bao hơi Tổ máy số 1, 02 chuyến hàng Bu-lông móng lò hơi, kết cấu thép Lò hơi tầng 1, 2, 3 và các chi tiết đặt sẵn cho hạng mục tuabin, máy phát được vận chuyển về đến công trường. Công tác thi công đã hoàn thành 93% khối lượng xử lý nền khu vực nhà máy chính (trong đó các khu vực lò hơi, tuabin 2 tổ máy đã hoàn thành), thi công giai đoạn 1 xử lý nền khu vực kho than, cơ bản hoàn thiện cảng tạm, các hạng mục điện, nước phục vụ thi công, lán trại tạm, đường nội bộ, hệ thống thoát nước, nhà bảo vệ, nhà thường trực, hàng rào...”.

Các công tác khác như thu xếp vốn, lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu ngoài phạm vi gói thầu EPC, các hạng mục cơ sở hạ tầng đều được tiến hành đúng tiến độ và kế hoạch được giao.

Trong năm qua, CBCNV trong toàn Ban QLDA đều có thu nhập ổn định, các chế độ chính sách đối với người lao động được quan tâm đúng mức về BHXH, BHYT, BHTN, khám bệnh định kỳ, tư vấn sức khỏe và An toàn- Bảo hộ lao động...

Ban QLDA thường xuyên kiểm tra, đôn đốc Tổng thầu PVC, các nhà thầu phụ về công tác an toàn trên công trường; kết quả: cho đến thời điểm hiện tại trên toàn Dự án không để xảy ra sự việc mất an toàn nào ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thành Hưởng, Trưởng BQL DA NĐDKTB2 tổng kết hoạt động 2013, triển khai nhiệm vụ 2014

Ngay từ đầu năm 2013, Ban QLDA phối hợp cùng Đoàn thanh niên PVN, Tổng thầu PVC thực hiện phát động thi đua lao động xây dựng và triển khai dự án. Từ đó đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật như thay đổi thiết kế của thiết bị gia nhiệt nước cấp hạ áp số 1 và thiết bị gia nhiệt cuối dầu HFO, thay đổi thiết kế, giải pháp kỹ thuật cấu hình và chủng loại động cơ dẫn động Rotor Thiết bị gia nhiệt khói thải (GGH) thuộc gói thầu Lò hơi và thiết bị phụ; kiến nghị Tập đoàn xem xét sử dựng cọc PHC thay thế cho cọc nhồi tại một số hạng mục nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, tiết giảm chi phí thực hiện; Chủ động, kịp thời triển khai các giải pháp thực hiện công tác thu xếp vốn cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, đảm bảo vốn cho Dự án với mức chi phí thu xếp cạnh tranh, góp phần đảm bảo tính hiệu quả của dự án; Ban QLDA đã xây dựng quy trình phối hợp chặt chẽ với Tổng thầu PVC trong quá trình triển khai thực hiện Dự án; Tiến hành xem xét, rà soát và điều chỉnh mốc thanh toán của Hợp đồng EPC nhằm tạo điều kiện để Tổng thầu có nguồn lực và vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc...

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng giám đốc PVN nhấn mạnh: “Năm 2013, lĩnh vực sản xuất điện của chúng ta đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Chúng ta đã có những thành công vượt bậc từ Nhà máy thủy điện Hủa Na, thành công đốt lửa Tổ máy số 1 bằng than của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng, chúng ta kiểm soát chất lượng tốt và tích nước giai đoạn 1 của Nhà máy  thủy điện Đakđrinh. Chúng ta vững vàng là đơn vị đứng thứ 2 sau EVN với tổng công suất phát điện khoảng 4.500 MW. Sắp tới chúng ta sẽ tiến hành ký hợp đồng EPC xây dựng Nhà máy nhiệt điện Long Phú với toàn bộ thiết bị thuộc các nước G7".

"Đối với Ban QLDA TB2, tôi nhận thấy các đồng chí đã nhận định rõ các khó khăn trong triển khai dự án. Trong quá trình triển khai dự án cần có sự sáng tạo, quyết liệt dám nghĩ dám làm và đoàn kết nhất trí cao mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Tôi cho rằng các đồng chí phụ trách kỹ thuật, kinh tế hợp đồng cần phải chủ động, quyết liệt và sáng tạo hơn nữa để đề ra các giải pháp, sáng kiến để phối hợp chặt chẽ với Tổng thầu vừa đẩy nhanh tiến độ dự án vừa kiểm soát chặt chẽ chi phí dự án. Năm 2014 chúng ta cần phải cố gắng hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ, quyết liệt hơn để khai thông các bế tắc, triển khai đồng bộ tất cả các gói thầu của dự án. Các công tác mua sắm, chế tạo, xây dựng... đều phải triển khai quyết liệt. Tôi mong rằng năm 2014 sẽ là năm bản lề để lấy lại tiến độ trong thời gian vừa qua, khắc phục những khó khăn, đoàn kết quyết liệt để dự án bắt kịp tiến độ”.

Toàn cảnh hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động năm 2013, triển khai nhiệm vụ 2014, Hội nghị người lao động năm 2014 Dự án NĐ DKTB2

Đúc kết kinh nghiệm hoạt động sản xuất kinh doanh 2013, đồng chí Nguyễn Thành Hưởng chia sẻ: “Tình hình kinh tế thế giới đang khủng hoảng nghiêm trọng, những khó khăn thử thách còn ở phía trước. Tổng thầu PVC trong thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, hơn lúc nào hết chúng ta cần đoàn kết lại, chia sẻ trách nhiệm với Tổng thầu mới có thể cùng tìm ra cách giải quyết các khó khăn. Dự án nhất định sẽ thành công, vấn đề là hoàn thành sớm hay muộn là do chúng ta thực hiện như thế nào. Hãy cùng chia sẻ trách nhiệm, cố gắng hoàn thành mọi công tác được giao để cùng giành vinh quang, ghi tên khi dự án hoàn thành”.

Thành Công – Hiền Anh

DMCA.com Protection Status