Điều gì đang ảnh hưởng lên giá dầu thô?

11:11 | 27/10/2022

4,321 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào hôm 26/10, ngân hàng ANZ (Úc) cho biết, vấn đề nguồn cung tiếp tục gây áp lực lên thị trường. Đồng thời, giá dầu thô cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi xu hướng của thị trường và sự dao động của đồng đô la Mỹ.
Điều gì đang ảnh hưởng lên giá dầu thô?

Thật vậy, các thị trường đang lo ngại về giá dầu, trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm và chính sách thắt chặt tiền tệ. Mặt khác, nhu cầu dầu thô dự đoán sẽ tiếp tục chịu áp lực từ chính sách Zero Covid của Trung Quốc.

Ông Fatih Birol - Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) quyết định giảm nguồn cung là “điều không may”. Hơn nữa, trong trường hợp nguồn cung toàn cầu bị gián đoạn, OPEC sẽ sẵn sàng giải phóng dầu từ kho dự trữ.

Mặt khác, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman - Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cho biết, do triển vọng kinh tế yếu và nhu cầu duy trì trữ lượng dự phòng, cắt giảm là một quyết định hợp lý.

Ngân hàng ANZ dự báo một vài sản phẩm tinh chế vẫn sẽ có nhu cầu mạnh, còn dầu diesel có vẻ sẽ trở nên khan hiếm khi mùa đông đến gần.

Đồng đô la yếu, xuất khẩu dầu thô lớn của Mỹ thúc đẩy thị trường dầu mỏ tăng giáĐồng đô la yếu, xuất khẩu dầu thô lớn của Mỹ thúc đẩy thị trường dầu mỏ tăng giá
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cảnh báo về việc lạm dụng kho dự trữ dầuBộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cảnh báo về việc lạm dụng kho dự trữ dầu
Các tàu chở dầu của Nga có kịp đến điểm đến cuối cùng trước lệnh cấm của EU có hiệu lực?Các tàu chở dầu của Nga có kịp đến điểm đến cuối cùng trước lệnh cấm của EU có hiệu lực?

Ngọc Duyên

AFP

DMCA.com Protection Status