Đoàn công tác của PTT Thái Lan thăm và làm việc tại PV GAS

17:51 | 19/12/2019

8,257 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/12/2019, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí PTT Thái Lan do bà Krogkan Khurowat – Phó Tổng phụ trách Bộ phận chiến lược làm Trưởng đoàn đã  thăm và làm việc với Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS.    
doa n cong ta c cu a ptt tha i lan tham va lam viec tai pv gasPV GAS thành lập Chi nhánh kinh doanh LNG
doa n cong ta c cu a ptt tha i lan tham va lam viec tai pv gasPV GAS và Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức hội thảo về phát triển LNG tại Việt Nam
doa n cong ta c cu a ptt tha i lan tham va lam viec tai pv gasTrưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình dẫn đầu đoàn làm việc với Tập đoàn AES

Tham gia buổi làm việc, đại diện đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có bà Trần Võ Hương Giang – Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn; về phía PV GAS có ông Nguyễn Quyết Thắng – Trưởng ban Hợp đồng Khí, ông Trần Văn Du – Giám đốc Công ty Dự án Khí, bà Châu Thị Khánh Đoan – Phó ban Thị trường và một số cán bộ khác.

doa n cong ta c cu a ptt tha i lan tham va lam viec tai pv gas
Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Chuyến thăm của đoàn trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa PVN và PTT Thái Lan trong việc hợp tác phát triển, chia sẻ kinh nghiệm và cùng tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực dầu khí giữa hai bên. Tại buổi làm việc, đoàn công tác của PTT đã thảo luận với PVN/PV GAS về tình hình triển khai các dự án, hoạt động kinh doanh, nhập khẩu LPG, LNG…, nhằm tìm kiếm, đánh giá cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa các bên.

Đại diện PTT Thái Lan bày tỏ mong muốn được tham gia, đồng hành với PV GAS trong chuỗi đầu tư, cung cấp LNG vì PTT đã có kinh nghiệm đầu tư, vận hành ở các dự án kho LNG, chế biến dầu khí tại Thái Lan, đơn cử như dự án Ma Ta Put cũng như một số dự án LNG quy mô khác.

doa n cong ta c cu a ptt tha i lan tham va lam viec tai pv gas
Đại diện PTT Thái Lan giới thiệu về năng lực và mong muốn hợp tác

Đại diện PV GAS cho biết trên cơ sở tăng cường hợp tác giữa PTT Thái Lan và PVN, PV GAS sẽ cùng tham gia trao đổi với PTT trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh LPG; chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo vận hành, tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực LNG…

Kết thúc buổi làm việc, các bên đều nhất trí sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên để tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của mỗi bên. Đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc với các công ty thuộc PVN như PV Power, BSR… để chuẩn bị cho chuyến thăm và làm việc tại Thái Lan của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Mạnh Hùng, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2020.

P.V

DMCA.com Protection Status