Đoàn cơ sở Bộ máy điều hành Vietsovpetro hội thảo về các dự án EPCI

16:16 | 27/10/2014

860 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/10/2014, Đoàn cơ sở Bộ máy điều hành thuộc Đoàn Thanh niên Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức thành công Hội thảo: “Công tác triển khai dịch vụ, thực hiện các dự án EPCI”.

Đến dự và trao đổi cùng Hội thảo có đồng chí Đinh Thúy Quỳnh, Phó phòng Tiếp thị - Dịch vụ Vietsovpetro; đồng chí Trần Tuấn An, Phó Ban Quản lý dự án Dịch vụ; đồng chí Đặng Đức Phong, Phó Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp; đồng chí Bùi Sơn Hải, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Vietsovpetro.

Hội thảo là bước cụ thể hóa Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014, nhằm thể hiện vai trò của Đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của đơn vị. Qua đó, tạo cầu nối cho Đoàn viên thanh niên các đơn vị trong Liên doanh có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học hỏi kiến thức trong lĩnh vực dịch vụ.

Có gần 57 đại biểu là các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn và Đoàn viên thanh niên của 4 cơ sở Đoàn trong Vietsovpetro, gồm: Bộ máy điều hành, XN Khai thác các công trình Khí, XN Xây lắp, XN Khai thác Dầu khí, quan tâm, tham dự, trao đổi.

Quang cảnh hội thảo "Công tác triển khai dịch vụ, thực hiện các dự án EPCI"

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã lựa chọn ra hai tham luận của 2 đơn vị Xí nghiệp khai thác Dầu khí và Xí nghiệp Xây lắp đã và đang tham gia các dự án dịch vụ có liên quan đến tổng thầu EPCI.

Nội dung của hai tham luận đã cung cấp được rất nhiều thông tin về những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dự án với hình thức EPCI trong từng giai đoạn, từ khâu thiết kế ban đầu cho đến giai đoạn cuối cùng lắp đặt, hoàn thiện. Cụ thể là dự án mở rộng giàn Sư Tử Vàng Đông Bắc mà Vietsovpetro đang thực hiện theo đơn đặt hàng của Công ty Điều hành Dầu khí Cửu Long (Cửu Long JOC).

Vietsovpetro có tiềm năng lớn về kỹ thuật, công nghệ và nhân lực, đảm bảo hoạt động có hiệu quả cao trong khai thác mỏ Bạch Hổ, mỏ Rồng và tham gia vào các công trình dầu khí mới. Đây được xem là thế mạnh của Vietsovpetro cung cấp cho khách hàng, đảm bảo không cạnh tranh với các đơn vị trong ngành mà còn tạo điều kiện hỗ trợ và chia sẻ công việc trong các dự án cho các đơn vị đó.

Tác giả các tham luận là những đoàn viên thanh niên, đã nêu lên những kết quả đạt được, đã mạnh dạn đề ra những đề xuất, kiến nghị với Lãnh đạo Vietsovpetro để tiếp tục hoàn thiện cơ chế sao cho linh hoạt hơn, thuận lợi hơn cho CBCNV, đặc biệt là lực lượng kỹ sư trẻ tham gia vào các dự án EPCI.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đinh Thúy Quỳnh - Phó phòng Tiếp thị - Dịch vụ Vietsovpetro đã đánh giá rất cao vai trò của thanh niên trong việc thực hiện các dự án dịch vụ của Vietsovpetro. “Hy vọng rằng với những kiến thức và chuyên môn cao của mình, đoàn viên thanh niên sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong các dự án dịch vụ, ưu tiên các loại hình dịch vụ mang tính công nghệ cao, đòi hỏi nhiều chất xám mà Vietsovpetro đang có ưu thế và không cạnh tranh với các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”, đồng chí Đinh Thúy Quỳnh nhấn mạnh.

P.V

DMCA.com Protection Status