Đoàn công tác Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia làm việc với BSR

10:27 | 20/04/2022

4,051 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/4, Đoàn công tác Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) đã làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) để thẩm định tại chỗ, làm cơ sở để đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ trình Thủ tướng Chính phủ xét tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2021 cho BSR.

Dẫn đầu đoàn công tác có ông Trương Hồng Dương, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), cùng đại diện Tổ chuyên gia đánh giá GTCLQG 2021, Văn phòng thường trực GTCLQG 2021 và Hội đồng sơ tuyển GTCLQG 2021 tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp đón đoàn công tác về phía BSR có Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương, Phó Tổng Giám đốc Trần Đoàn Thịnh cùng Ban Giám đốc Nhà máy và lãnh đạo các Ban chuyên môn.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương đã thông báo tóm tắt về tình hình sản xuất của BSR trong thời gian qua. Năm 2021, BSR gặp vô vàn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và tình hình thị trường dầu mỏ có nhiều biến động khó lường. Tuy nhiên, Công ty đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệu vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra, với sản lượng sản xuất và tiêu thụ khoảng 6,5 triệu tấn sản phẩm, doanh thu hơn 102.069 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 11.367 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 6.777 tỷ đồng. Đến thời điểm này, Nhà máy đã đạt mốc 34 triệu giờ công an toàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Có được những thành quả trên trước hết Công ty đã làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp, quản trị biến động, thực hiện nhiều biện pháp ứng phó với dịch bệnh cũng như sự biến động của giá dầu thô, sự biến động của thị trường tiêu thụ xăng dầu trong nước.

Tại buổi làm việc, đại diện BSR đã giới thiệu cho đoàn công tác hoạt động của doanh nghiệp theo 7 tiêu chí của GTCLQG trong 3 năm 2019-2021.

Sau khi đi kiểm tra trực tiếp hoạt động sản xuất kinh doanh của BSR, đoàn công tác đã xem xét, thảo luận và thẩm định các nội dung liên quan đến hồ sơ tham dự GTCLQG năm 2021 của Công ty, làm cơ sở để đề nghị Hội đồng GTCLQG đề xuất với Bộ trưởng Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ xét tặng GTCLQG năm 2021.

Các nội dung của đoàn công tác yêu cầu cần làm rõ, bổ sung liên quan đến 7 tiêu chí GTCLQG như: Vai trò của doanh nghiệp liên quan đến an ninh năng lượng quốc gia; Chiến lược thay thế nguyên liệu đầu vào của doanh nghiệp; Công tác đảm bản an toàn cho vận hành sản xuất của Nhà máy; Chiến lược đầu tư mở rộng hoạt động của doanh nghiệp và phát triển sản phẩm hóa dầu mới; Hoạt động tuân thủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường; Sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp…

Đoàn công tác Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia làm việc với BSR
Đoàn công tác Hội đồng GTCLQG kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại NMLD Dung Quất.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Trương Hồng Dương đã nhấn mạnh đến vai trò của BSR đối với sự phát triển kinh tế của địa phương cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được thể hiện trong hồ sơ tham dự GTCLQG năm 2021, đồng thời đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, trong đó năm 2021 vừa qua BSR đã thực hiện thành công mục tiêu kép “Vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất liên tục”, đảm bảo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và an ninh năng lượng quốc gia. Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn nhưng BSR vẫn đẩy mạnh công tác nghiên cứu và ứng dựng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để sản xuất kinh doanh có sự tăng trưởng mạnh.

Ông Trương Hồng Dương cũng yêu cầu hồ sơ tham dự GTCLQG năm 2021 của BSR cần sâu sắc và cụ thể hơn, so sánh và đối chiếu một số nội dung để thấy được sự phát triển mạnh mẽ, những ưu thế tiêu biểu, nội trội và có tính thuyết phục cao của doanh nghiệp. Vụ trưởng Trương Hồng Dương cũng khuyến nghị BSR cần áp dụng những tiêu chí của GTCLQG vào đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông sau khi đạt GTCLQG (nếu đạt).

GTCLQG là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hóa, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước.

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, BSR đã 2 lần vinh dự được trao tặng Giải Vàng GTCLQG vào các năm 2013 và 2016. Với thành tích đáng tự hào này, Công ty đã góp phần nâng cao uy tín thương hiệu ngành lọc hóa dầu non trẻ của Việt Nam trên trường quốc tế.

NL

Đoàn Thanh niên BSR tổ chức khởi công xây dựng “Nhà nhân ái”Đoàn Thanh niên BSR tổ chức khởi công xây dựng “Nhà nhân ái”
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa: “BSR cần đoàn kết, vươn lên thành doanh nghiệp tầm cỡ khu vực”Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa: “BSR cần đoàn kết, vươn lên thành doanh nghiệp tầm cỡ khu vực”
Đẩy nhanh Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung QuấtĐẩy nhanh Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất
Khởi động Dự án xây dựng Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045Khởi động Dự án xây dựng Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045

DMCA.com Protection Status