Đoàn công tác Petrovietnam làm việc tại DQS

07:58 | 23/11/2022

6,277 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 22/11, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) Petrovietnam dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS).

Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Tiên – Trưởng Ban Chiến lược Petrovietnam; đồng chí Mai Thị Nhật Lan – Quyền Trưởng Ban pháp chế và Kiểm tra Petrovietnam, cùng các đồng chí trong Ban Tài chính Kế toán, Ban Thương mại Dịch vụ, Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí Petrovietnam.

Tiếp đoàn công tác, về phía DQS có đồng chí Lương Minh Hải – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Nguyễn Anh Minh – Tổng Giám đốc, cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát và các trưởng đơn vị.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Petrovietnam triển khai giám sát chủ yếu tập trung vào các vấn đề chính như công tác quản trị tài chính – kế toán; công tác đầu tư; công tác quản trị, kiểm soát nội bộ và tái cấu trúc.

Đoàn công tác Petrovietnam làm việc tại DQS
Ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam chủ trì buổi làm việc tại DQS.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, DQS đã thực hiện 41 đơn hàng, trong đó 37 đơn hàng ngoài ngành (23 đơn hàng trong nước và 14 đơn hàng nước ngoài), chiếm 90% tổng số đơn hàng. Kế hoạch 2 tháng cuối năm DQS dự kiến thực hiện thi công sửa chữa 14 sản phẩm trong đó thực hiện trong ngành 1 sản phẩm, ngoài ngành trong nước 7 sản phẩm và 6 sản phẩm tàu nước ngoài.

DQS tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Petrovietnam trong việc triển khai thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác cung cấp dịch vụ trong và ngoài ngành để nâng cao uy tín/thương hiệu, góp phần phát triển ngành công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu biển trên cơ sở sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có, đầu tư bổ sung một số hạng mục cần thiết để đáp ứng được nhu cầu hiện đại hóa đội tàu biển Việt Nam. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa hoạt động SXKD, đảm bảo năng lực thực hiện đóng mới/sửa chữa các các loại tàu có trọng tải từ 30.000 DWT trở lên và phương tiện phục vụ thăm dò, khai thác dầu khí (FPSO/FSO, JACK UP, SEMISUB…).

Đoàn công tác Petrovietnam làm việc tại DQS
Đồng chí Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc DQS báo cáo kết quả thực hiện công việc với đoàn công tác.

DQS tích cực mở rộng, tìm kiếm thị trường với các khách hàng trong nước và đã đạt được một số kết quả khả quan, làm việc và ký hợp đồng với các Chủ tàu lần đầu tiên đến DQS sửa chữa như Chủ tàu HTK, Chủ tàu An Hải, chủ tàu Mỹ Dung, Chủ tàu Vosco, Thiên Minh Đức, Thaco,….

Năm 2022, công tác phát triển thị trường nước ngoài của DQS từng bước được cải thiện, cụ thể đã đàm phán và ký hợp đồng sửa chữa được 14 đơn hàng gồm tàu Kerkis, Anais, MV Contship Quo, 04 tàu nước Đức, 02 tàu nước Anh… Ngoài ra, DQS không ngừng tăng cường đẩy mạnh công tác marketing đến các chủ tàu trong và ngoài nước.

Đoàn công tác Petrovietnam làm việc tại DQS
Tàu Panda được DQS sửa chữa tại dock tháng 4/2022.
Đoàn công tác Petrovietnam làm việc tại DQS
Tàu HTK Lucky được lai dắt vào dock DQS để sửa chữa tháng 6/2022

Đặc biệt, từ ngày 3-10/6 vừa qua, DQS đã tham gia trưng bày gian hàng tại triển lãm hàng hải Quốc tế Posidoina 2022 – Hy Lạp. Trong quá trình tham gia triển lãm, DQS đã được gặp gỡ rất nhiều chủ tàu trên thế giới đến từ Hy Lạp, Ba Lan, Hà Lan, Vương Quốc Anh… Dự kiến đến hết năm 2022, DQS sẽ tiếp đón và làm việc với các chủ tàu đến Nhà máy làm việc và có các thỏa thuận hợp tác trong thời gian sắp tới.

Để hoàn thành nhiệm vụ, trong những tháng cuối năm, DQS tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ và của Petrovietnam trong việc thực hiện công tác tái cơ cấu, phân tích rõ những nội dung đã làm được/chưa làm được, nguyên nhân giải pháp và đề xuất với Petrovietnam về cơ chế, nguồn lực để thực hiện phương án, kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Thành viên HĐTV Petrovietnam yêu cầu DQS trong thời gian tới phải tích cực thực hiện tái cấu trúc, tăng cường thực hiện việc tìm kiếm các đơn hàng, đem lại công việc và cải thiện thu nhập cho người lao động.

DQS đạt doanh thu hơn 520 tỷ đồng trong 9 tháng đầu nămDQS đạt doanh thu hơn 520 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm
Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp khảo sát thực địa tại công trường DQSLãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp khảo sát thực địa tại công trường DQS
Ủy ban QLVNN làm việc với DQS: Giúp DQS có hướng đi tốt nhấtỦy ban QLVNN làm việc với DQS: Giúp DQS có hướng đi tốt nhất
Công đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc tại DQSCông đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc tại DQS

Quốc Thịnh

DMCA.com Protection Status