Ủy ban QLVNN làm việc với DQS: Giúp DQS có hướng đi tốt nhất

18:10 | 26/10/2022

6,732 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/10, Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Uỷ ban QLVNN) do ông Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban QLVNN dẫn đầu đã đến khảo sát thực địa và làm việc tại Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS).

Tham dự đoàn công tác còn có ông Hà Văn Thắng, Phó vụ trưởng phụ trách vụ Năng lượng, Ủy ban QLVNN; ông Đặng Hải Anh, Trưởng phòng Dầu khí, Vụ Dầu khí và Than - Bộ Công Thương; ông Lê Thủy Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế Công nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Về phía Petrovietnam có ông Phạm Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam; phía DQS có ông Nguyễn Anh Minh, Tổng Giám đốc DQS; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Ủy ban QLVNN làm việc với DQS: Giúp DQS có hướng đi tốt nhất
Ông Nguyễn Anh Minh, Tổng Giám đốc DQS (áo xanh) đưa đoàn công tác khảo sát thực địa tại DQS.

Tại DQS, ông Nguyễn Anh Minh, Tổng Giám đốc DQS đã đưa đoàn công tác đi tham quan, khảo sát thực địa cơ sở vật chất tại DQS. Tại dock của DQS, hiện có 2 tàu nước ngoài đang được triển khai sửa chữa, 2 tàu khác cũng vừa rời DQS sau khi được hoàn tất sửa chữa. Ngoài ra, Tổng giám đốc DQS còn giới thiệu với đoàn công tác các hạng mục dự kiến sẽ được triển khai xây dựng theo quy hoạch đã được duyệt như: vị trí xây dựng dock số 2, cầu tàu trang trí 1 và 2, bãi chứa vật liệu, cầu tàu nhập nguyên vật liệu…

Theo thông tin từ DQS, trong 9 tháng đầu năm 2022, DQS đã đem lại doanh thu hơn 520 tỷ, bằng 144% so với kế hoạch 9 tháng đầu năm. Các dự án trong 3 tháng cuối năm 2022, đơn vị ước tính doanh thu sẽ đạt hơn 97 tỷ đồng. Trước đó, năm 2021, DQS đã thực hiện tổng số 26 đơn hàng, với 18 đơn hàng ngoài ngành. Tổng doanh thu hợp nhất năm 2021 của DQS ước thực hiện bằng 103% so với kế hoạch năm đã được Petrovietnam phê duyệt và đạt 114% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu các năm gần đây cho thấy sự “khởi sắc” mạnh mẽ của DQS sau khoảng thời gian thua lỗ và đứng trước bờ vực phá sản.

Ủy ban QLVNN làm việc với DQS: Giúp DQS có hướng đi tốt nhất
Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam trình bày kiến nghị với Uỷ ban QLVNN.

Trước những khó khăn của DQS, ông Phạm Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam đã đưa ra các kiến nghị với đoàn công tác để tháo gỡ những vấn đề mà DQS đang gặp phải. Petrovietnam sẽ cố gắng tìm những giải pháp tốt nhất để trình lên các cơ quan có thẩm quyền và các đơn vị liên quan để tìm hướng đi mới cho DQS.

“DQS trong thời gian qua vẫn đang kinh doanh có lãi, dòng tiền vẫn đang dương, tạo được việc làm cho người lao động, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội cho tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, đơn vị vẫn duy trì và trả được nợ gốc cho các ngân hàng. Trước những khó khăn mà DQS đang gặp phải, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm các giải pháp và mong rằng các cơ quan chức năng cùng các đơn vị liên quan sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để DQS mở rộng, phát triển hơn nữa”, ông Dũng nói.

Ủy ban QLVNN làm việc với DQS: Giúp DQS có hướng đi tốt nhất
Ông Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban QLVNN kết luận tại buổi làm việc với DQS

Kết luận buổi làm việc, ông Hồ Sỹ Hùng cho biết, các vấn đề mà DQS đang gặp phải cần có những giải pháp cụ thể để tháo gỡ. Đối với các vấn đề liên quan sẽ tiếp tục được xem xét để tìm ra hướng giải quyết. Ủy ban QLVNN sẽ tạo điều kiện về những thủ tục, cơ chế và sẽ đệ trình lên cấp trên xem xét, đưa ra các phương hướng xử lý giúp DQS có hướng đi tốt nhất trong thời gian sắp tới.

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp khảo sát thực địa tại công trường DQSLãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp khảo sát thực địa tại công trường DQS
DQS tổ chức nhiều hoạt động tập thể nhằm gắn kết người lao độngDQS tổ chức nhiều hoạt động tập thể nhằm gắn kết người lao động
DQS đạt doanh thu hơn 520 tỷ đồng trong 9 tháng đầu nămDQS đạt doanh thu hơn 520 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm
Petrovietnam tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại Nhà máy NLSH Dung Quất và DQSPetrovietnam tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại Nhà máy NLSH Dung Quất và DQS

Thành Linh

DMCA.com Protection Status