Đoàn đại biểu thanh, thiếu niên LB Nga thăm Petrovietnam

15:28 | 16/07/2013

623 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 16/7, đoàn đại biểu thanh, thiếu niên tỉnh Irkutsk, Liên bang Nga do đồng chí Kupert Andrey Viktorovich – trợ lý của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, phụ trách đối ngoại tỉnh Irkutsk làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Tiếp đoàn có đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hoàng Đức Long, Phó ban Quan hệ Quốc tế Petrovietnam; đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn cùng các đồng chí trong Văn phòng Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Đồng chí Trần Quang Dũng tiếp thân mật đồng chí Kupert Andrey Viktorovich

Đối với mỗi người Việt Nam, thế hệ thanh niên những năm 70, 80 của thế kỷ trước cũng như thế hệ trẻ ngày nay vẫn ghi dấu ấn tốt đẹp về đất nước Nga. Phần đông những đồng chí lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hôm nay đều được đào tạo tại Liên Xô

“Với những người Việt Nam, dấu ấn nước Nga là rất thân thiết. Thế nên hôm nay gặp các bạn Nga, chúng tôi như đón người thân về nhà” – đồng chí Trần Quang Dũng thân tình trò chuyện.

Đồng chí Trần Quang Dũng khái quát quá trình hình thành và phát triển của Petrovietnam trong hơn 50 năm qua. Và giới thiệu những thành tựu trong sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong những năm gần đây.

Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay đã và đang giúp Việt Nam xây dựng được một ngành công nghiệp Dầu khí hoàn chỉnh. Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ suốt 30 năm qua của Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) minh chứng cho điều đó. Và ngày nay, bên cạnh việc Liên bang Nga duy trì hợp tác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam thì phía Việt Nam cũng đang mở rộng khai thác dầu khí trên lãnh thổ Liên bang Nga. Dự án Nhenhetxky đã cho dòng dầu và đang hoạt động hiệu quả.

Đoàn đại biểu thanh, thiếu niên tỉnh Irkutsk, Liên bang Nga chụp ảnh với lãnh đạo Đảng ủy, Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Đồng chí Trần Quang Dũng cũng giới thiệu về tổ chức Đảng trong Petrovietnam với hơn 13.000 đảng viên đang sinh hoạt tại 27 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Cuối cùng, đồng chí Trần Quang Dũng đề nghị đồng chí Kupert Andrey Viktorovich trên cương vị công tác của mình sẽ báo cáo lại nội dung buổi gặp mặt hôm nay và tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, gắn bó lâu năm giữa tỉnh Irkutsk với Đảng ủy, Đoàn Thanh niên Petrovietnam.

Đồng chí Kupert Andrey Viktorovich cảm ơn tình cảm đón tiếp nồng hậu của đồng chí Trần Quang Dũng và thanh niên Dầu khí. Đồng chí đánh giá cao sự lớn mạnh của Petrovietnam và thấy được rằng mối quan hệ kinh tế, dầu khí giữa hai nước đang rất tốt đẹp. Đồng chí Kupert Andrey Viktorovich mong muốn những thanh thiếu niên Nga hôm nay sang thăm Việt Nam, sau này sẽ trở lại Việt Nam làm việc trong ngành Dầu khí Việt Nam.

Thanh thiếu niên Liên bang Nga thăm Phòng Truyền thống Petrovietnam

Trước đó, đoàn đại biểu thanh, thiếu niên tỉnh Irkutsk đã thăm Phòng Truyền thống của Petrovietnam, cùng thấy được sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam và mối quan hệ bền lâu giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

Đ.C

DMCA.com Protection Status