“Đoàn kết – Kỷ Cương – Sáng tạo – Hiệu quả” nâng cao sức mạnh, niềm tin, đẩy nhanh tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2

22:14 | 08/10/2021

14,534 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 08/10, Đảng ủy Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 và Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”.

Đây là buổi sinh hoạt đặc biệt với sự chủ trì trực tiếp của đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn kiêm Trưởng ban QLDA NMNĐ Thái Bình 2. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có các đồng chí Phan Tử Giang – Tổng Giám đốc PVC, đồng chí Phan Sỹ Linh – Trưởng phòng Tư tưởng và Văn hóa doanh nghiệp, Ban Truyền thông & Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; toàn thể đảng viên Ban QLDA, Tổng thầu PVC và Ban điều hành dự án NMNĐ Thái Bình 2 thuộc PVC.

“Đoàn kết – Kỷ Cương – Sáng tạo – Hiệu quả” nâng cao sức mạnh, niềm tin, đẩy nhanh tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2
Đồng chí Phạm Tiến Dũng phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề.

Thực hiện Chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), trong tháng 9/2021, hầu hết các chi, đảng bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể trong toàn Tập đoàn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần đưa Văn hóa Petrovietnam đi vào cuộc sống.

Tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2, các cấp ủy đảng đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị về tầm quan trọng, mục đích yêu cầu và nội dung kế hoạch triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam. Đảng ủy Ban QLDA đã bố trí, phân công cán bộ phụ trách công tác văn hóa doanh nghiệp của đơn vị; thường xuyên giữ mối liên hệ với Tập đoàn, cụ thể là Ban TT&VHDN để được hướng dẫn và cập nhật các văn bản triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Báo cáo tình hình triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam tại Dự án, đồng chí Nguyễn Vĩnh Thành – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy cho biết, trong thời gian qua, dự án đã hoàn thành 4/9 nội dung. Theo đó, Ban QLDA đã đưa nội dung thực hiện văn hóa doanh nghiệp vào thỏa ước lao động tập thể, có sự cam kết song phương giữa người sử dụng lao động và người lao động; Tiến hành tổng hợp, rà soát hoàn thiện các quy chế, quy định trong xử lý, giải quyết công việc; xác định các quy định, các giá trị văn hóa của đơn vị làm chuẩn mực để CBCNV - NLĐ thực hiện. Các văn bản đơn vị đã ban hành bao gồm: Thỏa ước lao động tập thể (cập nhật nội dung thực hiện văn hóa doanh nghiệp) và Quy định đánh giá hệ số hoàn thành nhiệm vụ, gắn liền với thực hiện phương châm hành động "Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả".

Ban QLDA thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến bằng các công cụ truyền thông, tăng cường tuyên truyền trực quan về những quy định, các giá trị văn hóa của đơn vị đến CBCNV biết và hiểu để nâng cao nhận thức, ý thức trong việc thực hiện các giá trị chung, thông qua các hình thức: Triển khai treo băng rôn/biểu ngữ với khẩu hiệu "Một đội ngũ – Một mục tiêu" (One Team – One Goal), ý nghĩa thể hiện sự phối hợp, đoàn kết một lòng, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án; Trang bị đồng hồ đếm ngược của mốc hoàn thành dự án, hàng ngày thúc giục mỗi cá nhân cần có trách nhiệm với công việc của mình, không để thời gian trôi qua một cách lãng phí; Trang bị thiết bị flycam ghi lại các hình ảnh thay đổi hàng ngày trên công trường, đồng thời hỗ trợ giám sát công việc trên công trường dự án…

Một số nội dung khác như xây dựng hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu, thực hiện mô hình 5S, tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo cho toàn thể CBCNV; các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể nhằm gắn kết, chia sẻ giữa CBCNV; có hình thức khen thưởng, vinh danh phù hợp cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt; phê bình, xử phạt các tập thể, cá nhân không thực hiện theo đúng quy định… đều đang được chuẩn bị, hoàn thiện và lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức thực hiện.

Thực hiện Chỉ đạo của Đảng uỷ Tập đoàn, lãnh đạo Ban QLDA và Tổng thầu PVC đã trao đổi thống nhất với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, và bổ sung tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của CBCNV về thực hiện văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam theo phương châm hành động "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả". Nội dung này được thực hiện đánh giá hàng tháng, áp dụng cho toàn thể CBCNV theo hình thức chấm điểm đánh giá.

“Đoàn kết – Kỷ Cương – Sáng tạo – Hiệu quả” nâng cao sức mạnh, niềm tin, đẩy nhanh tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ Cương – Sáng tạo – Hiệu quả” tại dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Thảo luận tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra việc thắt chặt tinh thần đoàn kết, siết lại kỷ cương, sáng tạo trong công việc, sẽ tạo ra những hiệu quả thiết thực nhất đối với dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phạm Tiến Dũng khẳng định, cán bộ đảng viên đang làm việc tại dự án cần phải thấm nhuần và thực hiện theo đúng phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”. Đối với dự án đang gặp nhiều khó khăn và phải chạy đua với thời gian như Dự án NMNĐ Thái Bình 2, phương châm càng có ý nghĩa và đúng thời điểm.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh: “Đoàn kết” là phải luôn đặt mình vào hoàn cảnh của đồng nghiệp, bộ phận/phòng ban/đơn vị khác để thấu hiểu và đồng cảm; không đổ lỗi, luôn coi mình là nguyên nhân, từ đó sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ và phối hợp để cùng hoàn thành công việc; Hiểu rõ mục tiêu chung, thực hiện tốt văn hóa làm việc nhóm; Tham gia các hoạt động tập thể; giúp đỡ đồng nghiệp, tăng tính gắn kết; Hiểu rõ phạm vi trách nhiệm của bản thân, tăng cường phối kết hợp. "Kỷ cương” - phải tuân thủ pháp luật, luôn nêu gương trong mọi sinh hoạt. Chấp hành theo đúng nhiệm vụ được lãnh đạo giao; Tham gia đầy đủ, nghiêm túc tất cả các kỳ họp, các khóa đào tạo/huấn luyện và các sự kiện theo yêu cầu.

“Sáng tạo” là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy sự phát triển, cán bộ đảng viên, người lao động chủ động đề xuất/giải pháp/sáng kiến/cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, tháo gỡ khó khăn đối với nhiệm vụ được phân công; Thực hiện tốt công tác cải tiến và hoạt động quản trị 5S.

“Hiệu quả” - Phải tối ưu hóa hiệu quả sử dụng các nguồn lực (nhân lực, chi phí, thời gian, thiết bị..) tăng hiệu suất công việc; tránh thất thoát hoặc gây lãng phí các nguồn lực. Nắm vững và thực hành tốt các nguyên lý và thói quen giúp liên tục nâng cao hiệu quả cá nhân và hiệu quả cùng người khác. Luôn xác định rõ thước đo kết quả công việc. Luôn hướng tới hiệu quả cao nhất và nỗ lực để tạo ra những kết quả đột phá.

“Đoàn kết – Kỷ Cương – Sáng tạo – Hiệu quả” nâng cao sức mạnh, niềm tin, đẩy nhanh tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2
CBCNV Ban QLDA và Tổng thầu PVC quyết tâm thi đua hoàn thành NMNĐ Thái Bình 2.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng lưu ý cán bộ, đảng viên Ban QLDA và Tổng thầu PVC phải cụ thể hóa đánh giá từng hạng mục công việc, tham mưu cho lãnh đạo, giải pháp thực hiện. Từ đó có báo cáo đánh giá chính xác chất lượng công việc, cải thiện và nâng cao hiệu quả công việc đối với từng lãnh đạo, đảng viên và tập thể. Đồng chí Phạm Tiến Dũng lấy ví dụ cụ thể về tính sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả của việc lợp mái tôn cho khu vực tháp nước làm mát, đây là lượng tôn được tận dụng trên công trường, giúp khu vực tháp nước làm mát không bị mưa nắng, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Tiến Dũng bày tỏ: “Mong rằng, qua Hội nghị, chúng ta sẽ phân tích, đánh giá và có những ý kiến đóng góp một cách cởi mở, thiết thực, làm phong phú thêm cho nội dung chuyên đề. Qua đó, thấy rõ hơn ý nghĩa và tính vận dụng thực tế của từng nội dung “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” cũng như mối liên hệ, bổ sung cho nhau trong cuộc sống, trong ứng xử và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được phân công. Đề nghị các chi/đảng bộ triển khai nội dung sinh hoạt chuyên đề một cách thực chất, nề nếp. Từng cá nhân, từng tổ chức phải tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện phương châm hành động; củng cố đoàn kết trong cán bộ, đảng viên, người lao động; nâng cao sức mạnh, niềm tin để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành phát điện trước 31/12/2022 theo đúng tiến độ được Chính phủ giao”.

Được xem là bước đột phá và là giải pháp quan trọng trong thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam, giúp nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Tập đoàn cùng hướng đến hoàn thành mục tiêu chung, tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2, phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận cao từ cán bộ, đảng viên đến người lao động, đây là yếu tố rất quan trọng đối với việc vực dậy một dự án trong giai đoạn hoàn thiện với hàng ngàn hạng mục công việc cực kỳ phức tạp như Dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Thành Công

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2 Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Tôi sẽ sát cánh cùng các đồng chí, không để các đồng chí làm một mình, chịu trách nhiệm một mình Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Tôi sẽ sát cánh cùng các đồng chí, không để các đồng chí làm một mình, chịu trách nhiệm một mình
"Một đội ngũ - Một mục tiêu" đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 về đích
Nỗ lực tối đa đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 về đích vào năm 2022 Nỗ lực tối đa đưa Dự án NMNĐ Thái Bình 2 về đích vào năm 2022

DMCA.com Protection Status