Đoàn Petrovietnam ghi dấu ấn tốt đẹp tại Festival "Ngọn đuốc" Sochi 2019

10:02 | 21/05/2019

864 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Việt Nam là đối tác đặc biệt của Liên bang Nga. Mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga được thể hiện trên đa dạng trong đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội. Trong nhiều năm qua, lĩnh vực Dầu khí được xem như là hoạt động quan trọng và là mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài, ổn định và bền vững giữa hai nước.

Nhận lời mời của Tập đoàn Gazprom (Liên bang Nga) về việc tham dự Festival quốc tế “Ngọn đuốc” tại thành phố Sochi - Liên bang Nga nhân kỷ niệm 27 năm Ngày thiết lập quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện”, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Đoàn văn nghệ tham dự và biểu diễn trong thời gian từ ngày 11 - 17/5/2019. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Petrovietnam với bạn bè quốc tế.

Đoàn văn nghệ của Petrovietnam đã vinh dự được Tổng giám đốc Gazprom International tiếp đón nồng hậu. Trong buổi nói chuyện, Tổng giám đốc Gazprom International xúc động nhấn mạnh: “Petrovietnam là một đối tác quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác của chúng ta không chỉ trong việc thực hiện các dự án dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam mà còn cả trên sân khấu Festival “Ngọn đuốc”. Chúng ta là anh em và có mối quan hệ mật thiết, truyền thống lâu dài, thế hệ con cháu tiếp tục lao động, học tập các lớp cha anh đi trước tiếp tục đoàn kết, thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga".

Festival quốc tế “Ngọn đuốc 2019" có sự tham dự của 146 đoàn nghệ thuật đến từ các đơn vị thuộc Gazprom, các đoàn quốc tế đến từ các nước như: Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Trung Quốc… với hơn 1.600 người tham dự.

Đoàn văn nghệ của Petrovietnam tham gia Festival mang tên “Sen Việt” được thành lập với các hạt nhân văn nghệ là những người lao động dầu khí đến từ Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro do bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN làm trưởng đoàn, các diễn viên: Đặng Văn Toản, Nguyễn Thị Hương Liên, Nguyễn Trung Hiếu, Khổng Thị Nhật Anh, Đoàn Thị Quỳnh Như, Hồ Thị Mỹ Duyên.

lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan- Trưởng đoàn Petrovietnam tham dự họp báo
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
Đội văn nghệ đoàn Petrovietnam

Tham gia chương trình Festival “Ngọn đuốc” lần này, đoàn Petrovietnam đăng ký 4 tiết mục biểu diễn, bao gồm: Hát múa “Trống Cơm”, song tấu “Xuân về trên bản Mèo”, độc tấu đàn bầu “Bèo dạt mây trôi”, hát văn “Cô đôi thượng ngàn”.

lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
Tiết mục hát múa “Trống cơm”

Các tiết mục của đoàn Petrovietnam đã nhận được nhiều tràng pháo tay tán dương, khen ngợi của khán giả có mặt trong đêm diễn bởi màu sắc và giai điệu dân gian Việt Nam được các chàng trai, cô gái thể hiện rất duyên dáng và đáng yêu trên sân khấu hoành tráng của Gazprom.

Đặc biệt, những tiết mục của đoàn Petrovietnam không chỉ đa dạng về thể loại mà còn hết sức độc đáo về nội dung trình diễn. Độc tấu đàn bầu “Bèo dạt mây trôi” là phần trình diễn hết sức độc đáo và đặc biệt của Quốc Toản đã mang đến cho khán giả giây phút ngọt ngào, nhẹ nhàng và sâu lắng qua từng tiếng ngân nga, bay bổng của đàn bầu, một nhạc cụ độc đáo của âm nhạc Việt Nam.

lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
Tiết mục độc tấu “Đàn bầu”

Tiếp đến là phần trình diễn song tấu sáo mèo của Trung Hiếu - Quốc Toản với ca khúc quen thuộc “Xuân về trên bản Mèo” đã mang đến cho khán giả, các đội bạn sự ngỡ ngàng về một loại nhạc cụ độc đáo của Việt Nam.

lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
Tiết mục song tấu “Xuân về trên bản Mèo”

Tại lễ bế mạc và đêm Gala, Đoàn Petrovietnam một lần nữa mang đến cho khán giả Nga và bạn bè quốc tế một thể loại âm nhạc hết sức đặc biệt được UNESCO công nhận, ca khúc “Cô đôi thượng ngàn - thể loại hát văn” do Hương Liên và toàn đoàn thể hiện như khép lại một chương trình thành công và ấn tượng của đoàn văn nghệ Petrovietnam trong ngày hội “Ngọn đuốc Sochi2019". Tiết mục được khán giả nồng nhiệt đón nhận và được trao tặng giải Đặc biệt.

lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
Tiết mục “Cô đôi thượng ngàn”

Trong không khí đoàn kết, thân ái và thắm tình hữu nghị Việt - Nga, thay mặt đoàn Petrovietnam, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, Trưởng đoàn Petrovietnam đã có bài phát biểu cảm ơn Ban Tổ chức Festival, lãnh đạo Tập đoàn Gazprom đã đặc biệt quan tâm, đón tiếp trọng thị và tạo điều kiện cho đoàn tham gia Festival.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao và ấn tượng với quy mô hoành tráng, công tác tổ chức chuyên nghiệp, tính nghệ thuật cao và đa dạng bản sắc văn hóa của các đoàn tham gia liên hoan.

lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019

Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh: Đây là cơ hội quý để đoàn Petrovietnam giao lưu học hỏi, giao lưu văn hóa để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các nước, giữa Gazprom và Petrovietnam, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Thay mặt Ban Tổ chức, lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Gazprom đã có bài phát biểu đáp từ, trao cho đoàn Petrovietnam Cúp và Giải thưởng và Bằng chứng nhận tham dự sự kiện.

Đoàn nghệ thuật của Petrovietnam đã có chuyến tham gia Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Sochi 2019 thành công, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với bạn bè quốc tế. Đây là động lực để tiếp tục nuôi dưỡng sự đam mê, sáng tạo, phát triển văn hóa, nghệ thuật quần chúng trong đội ngũ người lao động dầu khí Việt Nam.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019

Quốc Toản

lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019Hợp tác Dầu khí: Điểm sáng trong quan hệ hữu nghị Việt Nam- LB Nga
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019CĐ DKVN trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên DMC
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019CĐ DKVN phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động tiêu biểu
lien hoan quoc te ngon duoc sochi 2019CĐ DKVN gặp mặt người lao động Dầu khí tiêu biểu 2019

DMCA.com Protection Status