Đoàn Thanh niên PV Drilling trao quà từ thiện tại Đồng Tháp

14:11 | 02/07/2013

1,295 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong hai ngày 29 và 30/6, Đoàn Thanh niên Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức đợt tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn chủ đề “Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật” và tặng quà từ thiện tại Đồng Tháp. Đợt tập huấn đã thu hút sự tham dự của 52 đoàn viên trong tổng số hơn 500 đoàn viên thuộc Đoàn Thanh niên PV Drilling.

Tại buổi tập huấn, Bí thư Đoàn Thanh niên PV Drilling Hoàng Xuân Bách và các bí thư, cán bộ Đoàn cơ sở đã trao đổi và thống nhất nhiều nội dung trọng tâm, thiết thực và giàu tính sáng tạo trong các hoạt động sáu tháng cuối năm. PV Drilling là đơn vị kinh doanh khoan và dịch vụ khoan dầu khí rất đặc thù, đòi hỏi rất cao về các ngành kĩ thuật chuyên môn sâu. Vì thế, Đoàn Thanh niên có ý tưởng tổ chức đối thoại trực tiếp với Ban lãnh đạo Tổng Công ty để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, tìm ra những cá nhân thanh niên tâm huyết, tài năng, đặc biệt trong lĩnh vực kĩ thuật, để kịp thời đào tạo trở thành đội ngũ nòng cốt kế cận.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên sẽ tổ chức những diễn đàn chuyên sâu, tạo cơ hội để các đoàn viên rèn luyện chuyên môn và chứng tỏ khả năng đóng góp của lớp trẻ trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đoàn Thanh niên cũng sẽ tăng cường việc đăng ký tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giúp đỡ các đoàn viên ở tất cả trình độ, vị trí lao động hoàn thiện các ý tưởng sáng tạo.

Bí thư Hoàng Xuân Bách (áo màu mận, bìa phải) cùng các đoàn viên trao quà tặng cho các gia đình chính sách tại Đồng Tháp

Sau đợt tập huấn này, một câu lạc bộ tiếng Anh dành cho các đoàn viên thanh niên PV Drilling tại khu vực TP Vũng Tàu sẽ được mở để các bạn trẻ thích ứng tốt hơn với môi trường làm việc quốc tế. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên PV Drilling có ý tưởng tăng cường, gắn kết hoạt động thanh niên thông qua tổ chức câu lạc bộ sở thích. Trong đó, câu lạc bộ nhiếp ảnh của PV Drilling đã hoạt động rất hiệu quả trong thời gian qua.

Bên cạnh các hoạt động tập thể ý nghĩa, năng động trong đợt tập huấn, Đoàn Thanh niên PV Drilling đã đến thăm hỏi và tặng quà cho Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng và bốn gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Trong đó, mẹ Nguyễn Thị Mạnh, 92 tuổi, có một con trai duy nhất đã hy sinh, tuổi cao sức yếu và hiện là Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng duy nhất của huyện Tam Nông.

Dự kiến sắp tới, Đoàn Thanh niên PV Drilling sẽ tiếp tục tham gia công tác tình nguyện với Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương tại tỉnh Bình Phước và tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội, uống nước nhớ nguồn, thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân dịp Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 và Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân 22/12.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status