Đoàn Thanh niên PV Power tham gia “Hành trình tình nguyện Hào khí Điện Biên”

11:50 | 05/08/2024

6,320 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương, Đoàn Thanh niên Ban Truyền hình tiếng Dân tộc, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên, Thành đoàn Điện Biên Phủ tổ chức chương trình “Hành trình tình nguyện Hào khí Điện Biên”.

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã trao tặng các phần quà gồm 120 chiếc đệm, 2 máy lọc nước, 50 tập vở, 1 tủ sách thanh niên với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng cho Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên; trao biển tượng trưng công trình thắp sáng miền quê cho bản Bua, xã Mường Phăng (TP Điện Biên Phủ) trị giá 60 triệu đồng.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã gửi tặng 500 kg gạo, 20 thùng sữa cho xã Mường Pồn (huyện Điện Biên); 1 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng của đợt lũ quét vừa xảy ra ở xã Mường Pồn;... Tổng giá trị các phần quà của Đoàn Thanh niên các đơn vị thực hiện với tổng trị giá gần 150 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên các đơn vị thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Mường Phăng
Đoàn Thanh niên các đơn vị thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Mường Phăng.

Trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1. Trong không khí thành kính, thiêng liêng và xúc động, đoàn viên, thanh niên các đơn vị kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Đoàn viên, thanh niên đã thành kính dâng hương lên các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1.

Đoàn Thanh niên các đơn vị cũng đã tổ chức hành trình về Mường Phăng - nơi đặt Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm, tặng quà 6 gia đình chính sách ở xã Mường Phăng và TP Điện Biên Phủ (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng).

Trong đó, Đoàn Thanh niên PV Power đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội: Trao tặng công trình đèn năng lượng mặt trời “Thắp sáng miền quê” và công trình sân chơi cho thiếu nhi tại bản Bua, xã Mường Phăng; tặng các phần quà cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên; tặng gạo, sữa cho đồng bào chịu nhiều tổn thất do ảnh hưởng bởi mưa lũ và sạt lở;... với tổng số tiền thực hiện an sinh xã hội là 100 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên PV Power tham gia “Hành trình tình nguyện Hào khí Điện Biên”
Đồng chí Nguyễn Huyền My - Bí thư Đoàn Thanh niên PV Power trao tặng Công trình thanh niên “Thắp sáng miền quê” cho bản Bua, xã Mường Phăng (TP Điện Biên Phủ) trị giá 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn đã đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và dâng hương tại các khu di tích lịch sử tỉnh Điện Biên. Hoạt động nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào và tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ. Những câu chuyện về sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, những hình ảnh về các thương binh trở về từ chiến trường với những vết thương trên cơ thể nhưng vẫn đầy nghị lực sống, là những bài học sống động và quý báu giúp thế hệ trẻ PV Power hiểu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, trân trọng những giá trị hiện tại và tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang.

Thay mặt Đoàn Thanh niên các đơn vị, Bí thư Đoàn Thanh niên PV Power Nguyễn Huyền My khẳng định, tuổi trẻ hôm nay sẽ phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần năng động, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, tích cực tổ chức các hoạt động, hành trình tình nguyện với ý nghĩa thiết thực, chia sẻ, hỗ trợ, động viên, giúp đỡ người dân, thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc.

“Những món quà nhỏ tuy không lớn về vật chất nhưng thể hiện tấm lòng, tình cảm của các đoàn viên Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam... với ý nghĩa tri ân các gia đình chính sách, kịp thời chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn không may bị ảnh hưởng của thiên tai và động viên, khuyến khích các em học sinh ở Điện Biên có thêm động lực vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi...”, đồng chí Nguyễn Huyền My chia sẻ.

Tiếp nối mạch nguồn truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc, hằng năm, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ PV Power tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống với các chương trình ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự tri ân tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên PV Power sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, lao động sáng tạo và triển khai thêm nhiều hoạt động an sinh xã hội, đẩy mạnh thực hiện các phần việc, công trình thanh niên các cấp một cách hiệu quả, thiết thực.

Đoàn Thanh niên PV Power tham gia "Hành trình tình nguyện Hào khí Điện Biên".
Đoàn Thanh niên PV Power tham gia “Hành trình tình nguyện Hào khí Điện Biên”
Đoàn Thanh niên PV Power tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Đoàn Thanh niên PV Power tham gia “Hành trình tình nguyện Hào khí Điện Biên”
Đoàn Thanh niên PV Power dự Lễ khánh thành Công trình thanh niên “Thắp sáng miền quê”.
Đoàn Thanh niên PV Power tham gia “Hành trình tình nguyện Hào khí Điện Biên”
Đoàn Thanh niên PV Power chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên.

Minh Châu

Mobile Version DMCA.com Protection Status