Đoàn viên PV GAS được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

15:26 | 05/06/2020

10,719 lượt xem
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Nghệ An, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - năm 2020. Kỹ sư Trần Tuấn Anh – Công ty Dịch vụ Khí (DVK) thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự là 1 trong 2 đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được tuyên dương lần này.    
doan vien pv gas duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bacHai đoàn viên Dầu khí được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
doan vien pv gas duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac“Thủ lĩnh” thanh niên năng động, sáng tạo
doan vien pv gas duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac5 đoàn viên Dầu khí được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Đoàn viên, thanh niên được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” là những gương mặt trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh, thiếu nhi và xã hội.

doan vien pv gas duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac
Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần VI năm 2020

Tuấn Anh - Kỹ sư Tự động hóa, Xưởng Điện – Tự động hóa DVK là một trong những gương điển hình đó. Tại DVK, Tuấn Anh được giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, quản lý và thực hiện bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) định kỳ và đột xuất các thiết bị điều khiển trên các công trình khí, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật và quy định của luật pháp; Tham gia thực hiện kiểm định, hiệu chuẩn các loại thiết bị do Phòng Kiểm định Hiệu chuẩn DVK quản lý; Hỗ trợ kiểm tra, xác nhận và đề xuất các vấn đề kỹ thuật, chi phí liên quan đến các thiết bị được phân công phụ trách; Hỗ trợ và tham gia quản lý, phân công, đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo kỹ sư, công nhân các kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu công việc; Tham gia các tổ dự án/các công trình do DVK thực hiện theo phân công;...

Trực tiếp xử lý và tham gia hàng loạt đầu việc nhưng với sự tận tuỵ, tinh thần trách nhiệm cao, Tuấn Anh luôn hoàn thành xuất sắc các công việc và nhiệm vụ được giao. Là Kỹ sư tổ Instrument Dinh Cố GPP, Tuấn Anh đã phối hợp tốt với các thành viên trong Tổ hoàn thành 100% khối lượng công việc theo Kế hoạch Bảo dưỡng ngăn ngừa và Bảo dưỡng đột xuất thuộc phạm vi công việc trong Tổ; Hoàn thành các công việc bảo dưỡng dừng khí tại nhà máy GPP Dinh Cố;...

doan vien pv gas duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac
Kỹ sư Trần Tuấn Anh

Trong quá trình làm việc, Tuấn Anh tích cực nghiên cứu tìm tòi, phát huy sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa, đem lại hiệu quả thiết thực cho Công ty/Tổng công ty và tiết kiệm tối đa chi phí trong công việc.

Tiêu biểu, Tuấn Anh đã tham gia thực hiện sáng kiến “Cải tạo bộ điều khiển tỷ lệ Air/Fuel cho các máy nén K-01A/B và K-02/03”, khi bộ điều khiển này đã quá cũ, không còn sản xuất, hoạt động không ổn định và thiếu tin cậy. Sáng kiến giúp cho các máy nén K-01A/B và K-02/03 hoạt động ổn định và tin cậy, dễ vận hành, dễ sửa chữa. Chi phí nâng cấp chỉ 1,7 tỷ đồng, tiết kiệm khoảng 6,3 tỷ đồng so với chi phí mà nhà sản xuất được ra. Sáng kiến này đã được công nhận khen thưởng mức 1 cấp PV GAS và mức 2 cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trước thực trạng Bơm nước làm mát K-01A/B dẫn động bằng dây đai theo công nghệ cũ, thường xuyên gặp xự cố (gãy trục dẫn động, đứt dây đai), ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động vận hành của Dinh Cố GPP, Tuấn Anh đã chủ trì thực hiện sáng kiến “Cải tạo bơm nước làm mát K-01A/B từ dẫn động bằng dây đai sang dẫn động bằng motor điện và Lập trình bộ điều khiển Control Logix, Panel View để bổ sung interlock điều khiển bơm”. Sáng kiến đưa vào áp dụng trong thực tế giúp Bơm nước làm mát hoạt động ổn định và tin cậy, dễ vận hành, sửa chữa; được công nhận khen thưởng sáng kiến mức B cấp PV GAS, tiết kiệm chi phí ước tính 230 triệu đồng.

doan vien pv gas duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac
Đại biểu thanh niên ngành Dầu khí giao lưu tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Với những thành tích công tác, Tuấn Anh nhiều năm liền được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và được tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc PV GAS; được khen thưởng danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần X năm 2019 do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng; Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho Người thợ trẻ giỏi “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và lao động sản xuất, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế”;… Và vừa qua, Tuấn Anh vinh dự là 1 trong 2 gương mặt trẻ của ngành Dầu khí được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Anh Tuấn chia sẻ, học tập theo Bác đã thiết thực giúp mình rèn luyện bản thân và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Tuấn Anh đã học được nhiều điều từ gương Bác như xây dựng thói quen rèn luyện sức khỏe, làm gì cũng hết mình, nhiệt tình, đã nhận nhiệm vụ thì phải có trách nhiệm, cố gắng làm tốt nhất trong khả năng. Với phương châm đó, cậu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão, Tuấn Anh luôn ý thức nỗ lực không ngừng trau dồi, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, để làm chủ công nghệ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Không chỉ học hỏi cho bản thân, Tuấn Anh còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức mà mình có với đồng nghiệp, hỗ trợ đào tạo các công nhân, kỹ sư mới vào nghề. Tuấn Anh tích cực tham gia công tác giảng dạy nội bộ để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với đồng nghiệp; trực tiếp và tham gia biên soạn các quy trình hướng dẫn BDSC, lập kế hoạch BDSC các công trình khí,...

doan vien pv gas duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac
Tuấn Anh (thứ nhất bên phải, hàng trên) được tôn vinh Người lao động tiêu biểu của PV GAS 2019

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Tuấn Anh còn là một thành viên năng động trong hoạt động phong trào do Tổng công ty/Công ty phát động; Tham gia nhiều hoạt động văn hóa thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết; nhiệt tình tham gia, hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội, từ thiện, gìn giữ truyền thống tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.

Giàu nhiệt huyết cống hiến, trưởng thành qua sự rèn luyện, học tập, nỗ lực không ngừng của bản thân, Tuấn Anh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”; tin rằng với những nền tảng hôm nay và khát vọng vươn lên rèn luyện bản thân, Tuấn Anh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, góp sức trẻ vào sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí và xây dựng đất nước.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status