Hai đoàn viên Dầu khí được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

17:54 | 31/05/2020

9,658 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 31/5 tại Nghệ An, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - năm 2020. 2 đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được tuyên dương tại buổi lễ.    

Lễ tuyên dương là hoạt động trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI diễn ra trong hai ngày 30-31/5 tại tỉnh Nghệ An. Đại hội là hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên Việt Nam.

hai doan vien dau khi duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac
Đồng chí Trương Thị Mai - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn trao thưởng cho đại biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Trong số 401 đoàn viên thanh niên được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vinh dự có 2 đoàn viên thanh niên được tuyên dương trong đợt này là: đồng chí Nguyễn Hữu Tiềm - thợ máy cơ khí, Xưởng cơ khí bảo dưỡng - Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC và đồng chí Trần Tuấn Anh – kỹ sư Công ty Dịch vụ khí, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).

Đây là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

hai doan vien dau khi duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tiềm chia sẻ: “Theo tôi để học tập, làm theo lời Bác hiệu quả, chúng ta cần để ý đến hai yếu tố: Mục đích và phương pháp. Trước hết mục đích phải tốt đẹp, việc mình làm phải đem lại giá trị cho xã hội. Đáp ứng hai nội dung đó là chúng ta đã và đang học tập theo tấm gương của Bác, kể cả chỉ từ những việc rất nhỏ như để rác đúng nơi quy định, tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao nhận thức của bản thân…”.

Dẫn lại lời căn dặn của Bác tại Đại hội sinh viên Việt Nam lần thứ II (tháng 5/1958): Thanh niên trí thức trong thời đại khoa học phát triển phải có 6 “cái yêu”, là yêu Tổ quốc, yêu nhân dân, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu lao động, đặc biệt là yêu khoa học và yêu kỷ luật, bởi vì “tiến lên chủ nghĩa xã hội thì phải có khoa học và kỷ luật”.

Nguyễn Hữu Tiềm cho hay, việc học tập và làm theo Bác trở thành nhu cầu của mỗi đoàn viên, thanh niên Dầu khí luôn nhận thức đúng trách nhiệm của mình trong lao động, học tập và cuộc sống. Tôi cũng như tất cả các đoàn viên, thanh niên Dầu khí sẽ luôn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại để góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp vì sự phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

hai doan vien dau khi duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac

Tuổi trẻ Vietsovpetro tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh
hai doan vien dau khi duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac

Tuổi trẻ Dầu khí tham gia chương trình giao lưu điển hình toàn quốc “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2020”
hai doan vien dau khi duoc tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac

PVEP gặp mặt các thế hệ lãnh đạo Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status