Đội tuyển Bóng đá nam PV Drilling bảo vệ thành công chức vô địch tại Hội thao khu vực phía Nam năm 2022

12:20 | 01/08/2022

5,298 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 31/7/2022, trong khuôn khổ Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2022, tại sân bóng đá Trung tâm Thể dục Thể thao Vietsovpetro, thành phố Vũng Tàu, đã diễn ra trận Chung kết môn bóng đá nam giữa hai đội PV Drilling (Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí) và đội PV GAS (Tổng công ty Khí Việt Nam). Với bản lĩnh và tinh thần thi đấu quyết tâm, đội PV Drilling đã giành chiến thắng 6 - 5, qua đó tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ hai liên tiếp.

Môn bóng đá nam tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2022 diễn ra từ ngày 27/7 đến ngày 31/7/2022 với sự tham gia của 15 đội bóng: PTSC, PVI, PVOIL, PV Drilling (Bảng A); Vietsovpetro, PVE, PVCFC, PETROCONs (Bảng B); PVMR, PV GAS, PVTrans, PVEP (bảng C); PVFCCo, BIENDONG POC, PVcomBank (bảng D). Đội bóng đá nam của PV Drilling tham gia giải với 17 người gồm cầu thủ, ban huấn luyện, trợ lý huấn luyện và đội ngũ chăm sóc y tế.

Tại vòng loại, đội PV Drilling gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với các đội mạnh. Trận ra quân, PV Drilling hòa (1-1) với PTSC; hòa (3-3) với PVI và thắng đậm PVOIL với tỷ số 6 bàn không gỡ. Song, bước vào trận chung kết, PV Drilling gặp đội PV GAS với thành tích 5 trận toàn thắng trước các đối thủ cùng bảng ở vòng loại, trận tứ kết thắng PVFCCo, bán kết thắng PTSC.

Đội tuyển Bóng đá nam PV Drilling bảo vệ thành công chức vô địch tại Hội thao khu vực phía Nam năm 2022
Hai đội PV Drilling và PV GAS bước vào trận chung kết.

Trận chung kết, đội tuyển bóng đá nam PV Drilling ra sân trong màu áo đỏ, tất trắng, với đội hình đồng đều cả ba tuyến, thể lực sung mãn và tuân thủ linh hoạt sơ đồ chiến thuật do ban huấn luyện đề ra. Sau khi làm các thủ tục thi đấu, đúng 16h00, tiếng còi trọng tài chính thức khai cuộc. Hai đội ăn miếng trả miếng và đã cống hiến cho khán giả trên sân cũng như khán khả theo dõi trực tuyến một trận cầu đỉnh cao.

Mặc dù được đánh giá là "chiếu dưới" và bị đội PV GAS dẫn trước một bàn mở tỷ số giữa hiệp 1, nhưng chỉ sau đó ít phút, PV Drilling đã ghi bàn vào khung thành đội PV GAS quân bình tỷ số (1-1). Bước vào hiệp 2, PV Drilling tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự chặt chẽ ngay từ sân nhà, tạo thế gọng kìm bẻ gẫy các đường bóng tấn công của đối phương, chờ cơ hội phản công ghi bàn vào lưới PV GAS. Nhưng kết thúc trận đấu, hai đội rời sân với tỷ số không đổi (1-1) và phải bước vào trận đá luân lưu để xác định nhà vô địch. Sau 5 lượt đá, PV Drilling xuất sắc giành chiến thắng trước PV GAS với tỷ số luân lưu 5-4, chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch môn bóng đá nam tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2022 với tỷ số chung cuộc 6-5.

Đội tuyển Bóng đá nam PV Drilling bảo vệ thành công chức vô địch tại Hội thao khu vực phía Nam năm 2022
Đội tuyển bóng đá nam PV Drilling.

Trao đổi với phóng viên Petrotimes về kết quả trận đấu và con đường đi đến chức vô địch, ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng đoàn Thể thao đội PV Drilling chia sẻ: Trong bóng đá luôn xảy ra những kết quả bất ngờ, ngoài dự đoán của giới chuyên môn và khán giả. Tại chung kết năm nay, hai đội PV Drilling, PV GAS đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đỉnh cao cả về chiến thuật lẫn tinh thần thể thao cao thượng. Hai đội rời sân với tâm thế cả hai đều chiến thắng bởi lối chơi đầy kỹ thuật và cống hiến hết mình trong suốt 50 phút thi đấu. Đặc biệt nhất là hai đội không để xảy ra va chạm đáng có làm chấn thương cho cầu thủ của đối phương. Điều này một lần nữa khẳng định người lao động Dầu khí luôn đặt nền tảng văn hóa trong mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt trong thể thao và điển hình là trận cầu đỉnh cao tranh chức vô địch diễn ra giữa đội PV Drilling và PV GAS.

Đội tuyển Bóng đá nam PV Drilling bảo vệ thành công chức vô địch tại Hội thao khu vực phía Nam năm 2022
PV Drilling nâng cao chiếc Cúp vô địch môn bóng đá nam tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía nam năm 2022.
Đội tuyển Bóng đá nam PV Drilling bảo vệ thành công chức vô địch tại Hội thao khu vực phía Nam năm 2022

Có thể nói, những trận thi đấu tại Hội thao vừa qua đã phần nào thể hiện bản lĩnh kiên cường, đoàn kết của người “Tiên phong ngành khoan Dầu khí Việt Nam”, và góp phần lớn vào thành công đó, chính là nhờ sự chia sẻ, động viên kịp thời của Ban lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty PV Drilling. Hành trình để vào tới trận chung kết của đội PV Drilling là vô cùng gian nan, khi mới đầu đã tưởng chừng như phải dừng chân ở vòng bảng. Tuy nhiên, với những tính toán, chiến thuật hợp lý qua từng trận đấu của ban huấn luyện, cùng với sự quyết tâm của toàn thể đội bóng, PV Drilling lại một lần nữa nâng cao chiếc Cúp vô địch môn bóng đá nam tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía nam năm 2022./.

Diễn biến các môn thi đấu tại Hội thao Dầu khí khu vực phía Nam năm 2022 Diễn biến các môn thi đấu tại Hội thao Dầu khí khu vực phía Nam năm 2022
Khai mạc Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2022 Khai mạc Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2022

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status