Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Hồ Thị Kỷ (Cà Mau) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV

19:01 | 27/06/2023

8,359 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 27/6, TS Lê Mạnh Hùng - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đại biểu HĐND tỉnh Cà Mau đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Dương Thành Công - Ủy viên thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Cà Mau; lãnh đạo UBND xã Hồ Thị Kỷ cùng đông đảo bà con cử tri xã Hồ Thị Kỷ.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Hồ Thị Kỷ (Cà Mau) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Hồ Thị Kỷ sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Tổng Giám đốc Petrovietnam đã trình bày báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Trong công tác lập pháp, có 11 luật và nghị quyết đã được Quốc hội thông qua, 9 dự án luật được Quốc hội cho ý kiến.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Hồ Thị Kỷ (Cà Mau) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV
Đồng chí Lê Mạnh Hùng trình bày báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV với cử tri.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng thông tin về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV vừa qua, các đại biểu đã tham gia và thảo luận tại 9 buổi thảo luận tổ, 8 lượt phát biểu thảo luận tại hội trường, 2 lượt chất vấn trực tiếp Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Khoa học và Công nghệ; Đoàn Đại biểu cũng đã gửi 2 văn bản chất vấn Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Tổng Thanh tra Chính phủ. Các đại biểu trong đoàn đã tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội, thảo luận ở đoàn, ở tổ và các hoạt động của các Ủy ban của Quốc hội.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Hồ Thị Kỷ (Cà Mau) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV
Các cử tri xã Hồ Thị Kỷ trình bày ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Hồ Thị Kỷ, các cử tri đã trình bày các vấn đề liên quan đến vật tư y tế; bảo hiểm y tế; hạ tầng đường sá, đèn đường; sản xuất, chăn nuôi;... và tình hình nhập học tại trường Dân tộc nội trú của con em tại địa phương.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri xã Hồ Thị Kỷ, lãnh đạo địa phương cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Cà Mau đã tiếp thu và tiến hành giải trình, làm rõ các vấn đề tại hội nghị.

Đặc biệt về vấn đề vật tư y tế tại tỉnh Cà Mau, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã thông tin đến cử tri về việc Quốc hội đã thông qua Luật Đấu thầu sửa đổi. Theo đó, các quy trình thủ tục đấu thầu, mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư y tế… sẽ được điều chỉnh phù hợp, góp phần giải quyết các vấn đề về vật tư y tế đang tồn tại tại địa phương.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Hồ Thị Kỷ (Cà Mau) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV
Đồng chí Lê Mạnh Hùng thông tin với cử tri về các vấn đề liên quan đến vật tư y tế và giáo dục tại địa phương.

Về vấn đề liên quan đến công tác giáo dục, đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng sẽ gửi kiến nghị đến Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau và gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Các ý kiến của cử tri sẽ sớm được lên các phương án giải quyết để đảm bảo quyền và lợi ích của bà con.

Các cử tri tại xã Hồ Thị Kỷ cũng bày tỏ niềm vui mừng về kết quả của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV vừa qua. Với những chủ trương thiết thực, hiệu quả, kỳ họp đã góp phần giải quyết các vấn đề tồn tại của địa phương, đáp ứng sự kỳ vọng của bà con cử tri.

[PetroTimesMedia] Đại biểu Quốc hội Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri TP Cà Mau[PetroTimesMedia] Đại biểu Quốc hội Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri TP Cà Mau
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: PVOIL tăng trưởng sản lượng, mở rộng quy mô bền vữngTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: PVOIL tăng trưởng sản lượng, mở rộng quy mô bền vững
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PV GAS về kết quả SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PV GAS về kết quả SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023

Thành Linh

DMCA.com Protection Status