DQS tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong SXKD năm 2023

17:30 | 07/12/2023

8,268 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/12, Công ty công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023 và triển khai kế hoạch SXKD năm 2024.

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Dương Mạnh Sơn - Phó Tổng Giám đốc; cùng đại diện các Ban chức năng tập đoàn. Về phía đơn vị khách mời, có ông Khương Lê Thành - Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Về phía DQS, có ông Lương Minh Hải - Chủ tịch HĐTV; ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc; cùng các Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc nhà máy và Trưởng/phó các phòng, ban của đơn vị.

DQS tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong SXKD năm 2023
Toàn cảnh hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2023 và triển khai kế hoạch SXKD năm 2024 của DQS.

Báo cáo về tình hình SXKD của DQS, ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, năm 2023, nền kinh tế toàn cầu hậu dịch Covid-19 vẫn còn nhiều biến động và khó khăn. Năm qua, tình hình lạm phát, giá cả nhiều mặt hàng tăng cao, sức mua giảm… đã tác động không nhỏ đến kết quả của hoạt động SXKD của đơn vị. Tuy nhiên, DQS vẫn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu doanh thu đạt 129% so với kế hoạch năm do Petrovietnam giao và bằng 103% so với năm 2022.

DQS tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong SXKD năm 2023
Ông Lương Minh Hải - Chủ tịch HĐTV và ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc DQS chủ trì Hội nghị

Cụ thể, DQS đã tiếp nhận và thực hiện được 48 đơn hàng, trong đó, có 43 đơn hàng ngoài ngành (31 đơn hàng trong nước và 12 đơn hàng nước ngoài) chiếm gần 90% tổng số đơn hàng. Đối với Công ty con là Nhơn Trạch Shipyard (NTS) cũng thực hiện thi công 19 đơn hàng trong năm 2023.

Bên cạnh các đơn hàng đã thực hiện, DQS cũng đã ký kết được 4 hợp đồng trong ngành. Đối với thị trường ngoài ngành, DQS đã làm việc và ký mới được 23 hợp đồng về sửa chữa tàu, thu hút được nhiều chủ tàu lần đầu tiên đến DQS như Tàu Hải Phương, Công ty Hà Trang, Thiên Nam, Việt Thuận… DQS cũng ký kết được 9 hợp đồng đối với thị trường nước ngoài, đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Qua đó, đơn vị tiếp tục bảo đảm thu nhập cho người lao động đơn vị với bình quân ước đạt 11,78 triệu đồng/người/tháng.

DQS tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong SXKD năm 2023
Ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc DQS phát biểu

Về việc tái cơ cấu, DQS đã phối hợp cùng Petrovietnam hoàn thiện các phương án tái cơ cấu theo các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và các bộ, ngành… Hiện đơn vị đang tiếp tục phối hợp với các ban chuyên môn của Tập đoàn để tiếp tục bổ sung, làm rõ, hoàn thiện các thủ tục liên quan, phục vụ cho công tác tái cơ cấu DQS.

Năm 2024, DQS dự kiến sẽ đóng mới 1 sà lan, thực hiện các hợp đồng đã ký kết và tiếp tục thi công các dự án của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, dự án Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2… Bên cạnh đó, tiếp tục phát triển thị trường cho DQS, mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng trong nước, tiếp cận, tham gia thị trường đóng mới, sửa chữa tàu quốc tế.

Theo đó, giải pháp được DQS đề ra trong năm 2024 là xây dựng cơ chế phù hợp, làm việc với các đơn vị ngoài ngành để tìm kiếm cơ hội tham gia sửa chữa đội tàu vận tải xăng dầu, LPG, hàng rời cho năm 2024 và các năm tiếp theo. Ngoài ra, DQS sẽ tổ chức nghiên cứu, đánh giá tổng thể quy mô thị trường, nhu cầu đóng mới/sửa chữa phương tiện nổi ở trong nước, nước ngoài, trong ngành, ngoài ngành Dầu khí và xác định rõ mục tiêu, định hướng phát triển trong ngắn hạn, dài hạn. DQS cũng sẽ triển khai xây dựng, thực hiện các chương trình quảng bá hình ảnh, năng lực của DQS trong lĩnh vực đóng mới/sửa chữa tàu, giàn khoan và các phương tiện nổi, gia công cấu kiện; chủ động chuẩn bị các nội dung cho việc tham gia các chương trình hội thảo, diễn đàn trong khu vực và trên thế giới…

DQS tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong SXKD năm 2023
Ông Dương Mạnh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Dương Mạnh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam ghi nhận và biểu dương những kết quả SXKD trong năm 2023 của DQS, đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục thực hiện linh hoạt các kế hoạch để tiếp tục đạt những kết quả tốt trong năm tới. Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng chia sẻ, Petrovietnam luôn đồng hành, hỗ trợ DQS trong các công tác SXKD và đặc biệt trong việc tái cơ cấu đơn vị.

“Năm 2024 sắp đến, hy vọng DQS sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức để có kết quả SXKD tốt nhất và quan trọng nhất là đảm bảo công việc, thu nhập, phúc lợi cho người lao động đơn vị. Đặc biệt, trong văn hóa an toàn lao động cần tiếp tục được đặt lên hàng đầu. Năm 2024, hy vọng sẽ là một năm đánh dấu sự thay đổi, trưởng thành của DQS”, ông Dương Mạnh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu.

DQS tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong SXKD năm 2023
Lãnh đạo Petrovietnam và lãnh đạo DQS trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc của DQS.

Cũng tại hội nghị, DQS đã tổ chức khen thưởng, tuyên dương cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp vào hoạt động SXKD của đơn vị. Trong đó, DQS tổ chức khen thưởng cho 2 tập thể lao động xuất sắc, 5 tập thể lao động tiên tiến, 12 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và 76 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” theo quyết định số 677/QĐ-DQS ngày 5/12/2023.

Doanh thu 3 quý đầu năm 2023 của DQS tăng 25% so với cùng kỳDoanh thu 3 quý đầu năm 2023 của DQS tăng 25% so với cùng kỳ
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu hoàn thiện phương án xử lý dứt điểm dự án DQSPhó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu hoàn thiện phương án xử lý dứt điểm dự án DQS

Thanh Hiếu - Thành Linh

DMCA.com Protection Status