Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với triển vọng tích cực

20:58 | 02/10/2023

7,930 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 02/10/2023 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu bởi Fitch Ratings ở mức “BB” với “Triển vọng tích cực”.

Tham dự lễ công bố có ông Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; lãnh đạo các ngân hàng, các tổ chức tín dụng và đối tác của BSR trong và ngoài nước.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Bùi Minh Tiến, Thành viên HĐTV; ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng Giám đốc; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn. Về phía BSR có ông Nguyễn Văn Hội, Chủ tịch HĐQT; ông Bùi Ngọc Dương, Tổng Giám đốc; cùng các Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng BSR.

Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với triển vọng tích cực
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu của BSR

Đầu tháng 9/2023, Fitch Ratings đã hoàn thiện và công bố kết quả đánh giá, xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với “Triển vọng tích cực”. Đây là kết quả xếp hạng tương đương với Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, BB/Tích cực).

Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với triển vọng tích cực
Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại lễ công bố, ông Bùi Ngọc Dương, Tổng Giám đốc BSR cho biết, Fitch Ratings là một trong ba tổ chức xếp hạng lớn nhất thế giới, xếp hạng tín nhiệm lần đầu của BSR ở mức "BB" với triển vọng tích cực là một cột mốc quan trọng đối với BSR. Dấu mốc này sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tiềm năng. Đồng thời, việc đạt được xếp hạng tín dụng quốc tế, sẽ giúp BSR có thể mở rộng nguồn tài trợ và đầu tư cho chiến phát triển trong tương lai.

Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với triển vọng tích cực
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian tới, lãnh đạo BSR cam kết công ty sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể cho nền kinh tế quốc gia, với tư cách là động lực tăng trưởng và thước đo an ninh năng lượng; ngoài ra, sẽ tạo ra giá trị gia tăng cho kinh tế đất nước, cải thiện các tiêu chuẩn môi trường liên quan cũng như tạo cơ hội việc làm cho người dân.

Hiện nay, BSR đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực chế biến dầu khí của Petrovietnam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp khoảng 35% nhu cầu xăng dầu của cả nước. Trong những năm qua, BSR luôn vận hành NMLD Dung Quất ở công suất tối ưu, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, ngay cả những thời điểm thị trường thiếu hụt nguồn cung, BSR đã khẳng định là nhà sản xuất xăng dầu trọng yếu, giúp bình ổn thị trường, bù đắp một phần sự thiếu hụt xăng dầu phục vụ nền kinh tế quốc dân.

Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với triển vọng tích cực
Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến chúc mừng dấu mốc quan trọng của BSR

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Thành viên HĐTV Bùi Minh Tiến chúc mừng BSR đã được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng lần đầu đạt mức "BB" với triển vọng tích cực. Điều này thể hiện sự đánh giá khách quan, chính xác của các tổ chức tín dụng, tài chính đối với nguồn lực, triển vọng phát triển của BSR. Lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng dấu mốc này sẽ tạo động lực để BSR tiếp tục đạt được những thành công lớn trong tương lai.

Xếp hạng tín nhiệm là cột mốc vững chắc cho BSR trong việc tăng khả năng huy động vốn trên thị trường quốc tế, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đối với các dự án đầu tư trong tương lai, bao gồm dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất sắp tới. BSR chủ động tham gia đánh giá xếp hạng tín nhiệm với Fitch Ratings đã thể hiện cam kết của BSR đối với các nhà đầu tư tiềm năng về hiệu quả hoạt động, trách nhiệm và nghĩa vụ tuân thủ luật pháp.

Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với triển vọng tích cực
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Hiện tại, NMLD Dung Quất duy trì hoạt động sản xuất ở công suất cao. Trong 8 tháng đầu năm 2023, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kết quả xếp hạng tín nhiệm lần này bởi Fitch Ratings sẽ là công cụ hữu ích cho nhà đầu tư thực hiện nhận định, đánh giá những cơ hội đầu tư tiềm năng nhằm thực hiện các mục tiêu chiến lược trong thời gian tới cùng với BSR nói riêng và Petrovietnam nói chung trong nỗ lực phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm độc lập của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tích cực ở mức BB+Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm độc lập của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tích cực ở mức BB+
Fitch Ratings nâng triển vọng của PVN lên “Tích cực”, xếp hạng tín dụng độc lập ở mức “BB+”Fitch Ratings nâng triển vọng của PVN lên “Tích cực”, xếp hạng tín dụng độc lập ở mức “BB+”
Fitch Ratings duy trì mức xếp hạng tín dụng độc lập của Petrovietnam ở mức BB+Fitch Ratings duy trì mức xếp hạng tín dụng độc lập của Petrovietnam ở mức BB+
Về việc Fitch Ratings khẳng định xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam ở mức BB, triển vọng từ “Tích cực”Về việc Fitch Ratings khẳng định xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam ở mức BB, triển vọng từ “Tích cực”
Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu của PV GASFitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu của PV GAS
PV Power năm thứ 3 liên tiếp được xếp hạng ‘BB’ với Triển vọng tích cựcPV Power năm thứ 3 liên tiếp được xếp hạng ‘BB’ với Triển vọng tích cực
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với Fitch RatingsLãnh đạo Petrovietnam làm việc với Fitch Ratings

H.A

DMCA.com Protection Status