Gặp mặt hữu nghị thanh niên Lào - Petrovietnam

07:55 | 19/07/2013

556 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 18/7, Đoàn đại biểu thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Khăm Phả Phim Mạ Xỏn, Phó Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Đến dự buổi gặp mặt thắm tình hữu nghị Việt - Lào có đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc Petrovietnam; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Long Hải; Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn; đồng chí Võ Nam Hải, Bí thư Đoàn Công ty Mẹ - Petrovietnam và các đồng chí đại diện lãnh đạo Trung ương đoàn, các ban chuyên môn Petrovietnam và hơn 30 đại biểu ưu tú của Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thập đã giới thiệu với đoàn về sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Hàng năm, Tập đoàn đóng góp từ 25% đến 28%  vào tổng thu quốc nội cũng như là từ 25% đến 30% vào thu ngân sách nhà nước.

Tổng tài sản của Tập đoàn không kể nguồn tài nguyên trữ lượng dầu và khí vào khoảng hơn 30 tỉ USD. Hiện nay tổng số cán bộ công nhân viên của Tập đoàn khoảng trên 55.000 người. Tập đoàn có tổ chức Đảng, tổ chức Công đoàn và tổ chức Đoàn thanh niên và hoạt động của Tập đoàn trải dài trên toàn lãnh thổ của Việt Nam và cả ở nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thập (thứ 3 phải sang) tặng biểu trưng cho đồng chí Khăm Phả Phim Mạ Xỏn

Thời gian đầu thành lập, Tập đoàn chỉ hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí. Năm 1981, Tập đoàn đã có dòng khí đầu tiên từ mỏ khí Tiền Hải ở trên đất liền; từ năm 1986 có dòng dầu đầu tiên từ mỏ Bạch Hổ. Từ đó đến nay Tập đoàn liên tục phát triển, đặc biệt năm 2006, Tập đoàn chính thức ra đời trên cơ sở tổ chức lại của Tổng công ty và các công ty thành viên trước đây. Hiện nay, Tập đoàn đã hoạt động với đầy đủ các lĩnh vực từ tìm kiếm thăm dò tới khai thác, chế biến, vận chuyển và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã thực sự trở thành một tập đoàn kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Từ năm 2002 – 2003, Tập đoàn đã chính thức đầu tư ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Hiện nay, Petrovietnam có trên 20 dự án ở 16 quốc gia khác nhau. Và có 2 dự án đang hoạt động tại Lào, trước đây có dự án tại Sanavakhet nhưng đã kết thúc. Dự án thứ hai là ở Lô Champasak và Sanavan tiến hành từ năm 2008. "Dự án này hiện nay chúng tôi đã kết thúc công tác khảo sát địa chấn và từ trọng lực. Chúng tôi đang tổng hợp và minh giải những tài liệu này để làm sao tìm được những vị trí giếng khoan có thể kỳ vọng có dầu và khí. Trong quá trình triển khai dự án chúng tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ và giúp đỡ rất lớn từ lãnh đạo Lào cũng như nhân dân địa phương. Trong cuộc gặp này, tôi xin gửi lời cảm ơn của lãnh đạo Tập đoàn tới lãnh đạo đất nước Lào cũng như nhân dân Lào đã giúp đỡ Tập đoàn trong vấn đề triển khai dự án" - Phó tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh.

Dự án khác là dự án của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) – một thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã mua lại các cây xăng của Shell ở Lào và dự án này đang hoạt động rất hiệu quả. Còn một dự án nữa đang rất được Petrovietnam quan tâm là dự án thủy điện Luông Pha Băng.

Đoàn đại biểu thanh niên Lào thăm Phòng Truyền thống Petrovietnam

Sau khi nghe vắn tắt về lịch sử hình thành của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Khăm Phả Phim Mạ Xỏn rất vui mừng về quá trình xây dựng, hình thành và phát triển của Tập đoàn từ năm 1961 cho đến nay.

Cá nhân đồng chí Khăm Phả Phim Mạ Xỏn đã được đào tạo ở Việt Nam hơn 10 năm và trong quá trình học tập tại Việt Nam đã được nghe, được tìm hiểu qua thông tin truyền thông về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là một tập đoàn kinh tế lớn mạnh của đất nước và hôm nay đồng chí rất vinh dự được dẫn đoàn đến thăm và làm việc trực tiếp tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

"Tôi xin khẳng định rằng Đoàn thanh niên cũng như nhân dân Lào luôn luôn ủng hộ tất cả các công ty đã và đang có đầu tư tại đất nước Lào. Đất nước Lào cũng có những thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa có kinh nghiệm trong việc khai thác và hi vọng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ giúp chúng tôi trong vấn đề này" - đồng chí Khăm Phả Phim Mạ Xỏn đề nghị.

Tại buổi gặp mặt, thanh niên Lào đã có những câu hỏi về đảm bảo môi trường xung quanh các dự án dầu khí, nhiên liệu thay thế xăng dầu trong tương lai... tới lãnh đạo Petrovietnam. Phó tổng giám đốc Petrovietnam đã trả lời đầy đủ các câu hỏi của thanh niên Lào.

Giao lưu thanh niên Việt Nam - Lào.

Nhân dịp này, Phó tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập đã tặng biểu trưng mang hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam tới đồng chí Khăm Phả Phim Mạ Xỏn. Đồng chí Khăm Phả Phim Mạ Xỏn đã tặng Petrovietnam những món quà lưu niệm mang đậm bản sắc dân tộc Lào.

Sau đó, Đoàn đại biểu thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào đã thắp hương tại phòng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tầng 19, tòa nhà Petrovietnam và thăm Phòng Truyền thống Petrovietnam. Buổi gặp mặt kết thúc bằng tiệc giao lưu thanh niên Việt - Lào.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status