Giá dầu hôm nay (3/8): Tiếp đà giảm

10:42 | 03/08/2024

21,966 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (3/8) tiếp tục giảm khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm hơn dự kiến vào tháng trước, và dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc càng gây thêm áp lực cho thị trường dầu.
Bình minh Jetty. Tác giả: Tống Xuân Thụ
Bình minh Jetty. Tác giả: Tống Xuân Thụ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 3/8/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2024 ở mức 74,14 USD/thùng, giảm 2,17 USD trong phiên và giảm 2,54 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/8.

Giá dầu Brent giao tháng 10/2024 ở mức 77,44 USD/thùng, giảm 2,08 USD trong phiên và giảm 2,42 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/8.

Giá dầu thế giới hôm nay (3/8) tiếp tục giảm khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm hơn dự kiến vào tháng trước, và dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc càng gây thêm áp lực cho thị trường dầu.

Tăng trưởng việc làm tại Mỹ chậm hơn dự kiến vào tháng 7 và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,3%, làm gia tăng lo ngại về khả năng suy thoái.

Tim Snyder, nhà kinh tế trưởng tại Matador Economics cho rằng: "Thị trường do nhu cầu thúc đẩy đã bị chuyển sang thị trường địa chính trị trong khoảng hai ngày trước tình hình chiến sự tại Trung Đông, sau đó hoàn toàn lao dốc vì tất cả dữ liệu kinh tế này".

Dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu và các cuộc khảo sát cho thấy hoạt động sản xuất yếu hơn trên khắp Châu Á, Châu Âu và Mỹ đã làm tăng nguy cơ kinh tế toàn cầu phục hồi chậm chạp, ảnh hưởng đến mức tiêu thụ dầu.

Hoạt động sản xuất suy giảm tại Trung Quốc cũng kìm hãm giá cả, làm gia tăng lo ngại về tăng trưởng nhu cầu sau khi dữ liệu tháng 6 cho thấy hoạt động nhập khẩu và lọc dầu thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.

Dữ liệu từ LSEG Oil Research cho thấy lượng nhập khẩu dầu thô của châu Á trong tháng 7 đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm, do nhu cầu yếu ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong khi đó, sản lượng dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã tăng vào tháng 7, do nguồn cung của Ả Rập Xê-út phục hồi và mức tăng nhỏ ở những nơi khác đã bù đắp cho tác động của việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện đang diễn ra của các thành viên khác và liên minh OPEC+ rộng lớn hơn.

Theo cuộc khảo sát dựa trên dữ liệu vận chuyển và thông tin từ các nguồn trong ngành, OPEC đã bơm 26,70 triệu thùng dầu mỗi ngày (bpd) vào tháng trước, tăng 100.000 thùng/ngày so với tháng 6.

Cuộc họp của nhóm OPEC+ vào thứ Năm (1/8) đã giữ nguyên chính sách sản lượng dầu của nhóm, bao gồm cả kế hoạch bắt đầu dỡ bỏ một mức cắt giảm sản lượng từ tháng 10.

Các nhà đầu tư dầu mỏ cũng đang theo dõi Trung Đông, nơi nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn của Lebanon cho biết xung đột của họ với Israel đã bước vào giai đoạn mới. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng không có sự gián đoạn đáng kể nào đối với nguồn cung dầu từ khu vực này khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần, sau vụ ám sát các nhà lãnh đạo cấp cao của các nhóm chiến binh liên kết với Iran là Hamas và Hezbollah, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến toàn diện.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.616 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.603 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.878 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.095 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 16.886 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 1/8. Trong đó, xăng E5 RON 92 giảm 284 đồng/lít, xăng RON 95-III giảm 281 đồng/lít. Dầu diesel giảm 316 đồng/lít. Giá dầu mazut giảm 292 đồng/kg. Dầu hỏa giảm 231 đồng/lít.

Giá dầu hôm nay (30/7): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (30/7): Dầu thô quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay (31/7): Dầu thô tiếp tục giảm nhẹGiá dầu hôm nay (31/7): Dầu thô tiếp tục giảm nhẹ
Giá dầu hôm nay (1/8): Tăng trở lạiGiá dầu hôm nay (1/8): Tăng trở lại
Giá dầu hôm nay (2/8): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (2/8): Dầu thô quay đầu giảm

Minh Đức

DMCA.com Protection Status