Giá xăng dầu hôm nay 21/5 quay đầu tăng mạnh

07:26 | 21/05/2022

7,681 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh Thượng Hải (Trung Quốc) xuất hiện ca nhiễm mới Covid-19 ngoài khu cách ly và đồng USD lấy lại đà phục hồi, giá xăng dầu hôm nay vẫn bật tăng mạnh khi thị trường dự báo về tình trạng thiếu hụt nguồn cung khi cả Mỹ và Trung Quốc đều có kế hoạch mua bổ sung dầu thô vào kho dự trữ.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 21/5/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2022 đứng ở mức 110,35 USD/thùng, tăng 0,46 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2022 đứng ở mức 112,69 USD/thùng, tăng 0,65 USD/thùng trong phiên.

gia-dau-brent-lan-dau-dat-muc-dinh-71-usdthung-ke-tu-nam-2014
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 21/5: Đồng USD phục hồi, giá vàng mất đà tăngGiá vàng hôm nay 21/5: Đồng USD phục hồi, giá vàng mất đà tăng

Giá dầu ngày 21/5 tăng mạnh khi thị trường dự báo về tình trạng thiếu hút nguồn cung khi cả Mỹ và Trung Quốc đều cho biết có kế hoạch mua một lượng lớn dầu thô để bổ sung vào kho dự trữ, trong đó Mỹ sẽ mua bổ sung 60 triệu thùng.

Tuy nhiên, giá dầu hôm nay cũng chịu áp lực giảm giá bởi diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19 ở Trung Quốc.

Cụ thể, sau 5 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới nào, ngày 19/5, thành phố Thượng Hải đã ghi nhận một số ca mắc mới ngoài khu cách ly. Điều này làm dấy lên lo ngại thành phố sẽ kéo dài thêm các biện pháp cách lý và áp đặt thêm các biện pháp nghiêm ngặt hơn để phòng chống dịch.

Cũng trong ngày 19/5, Bắc Kinh cũng ghi nhận tới 62 ca nhiễm mới, tăng 55 ca so với một ngày trước đó.

Ngày 20/5, giới chức thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc cho biết thành phố này sẽ duy trì các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt trong bối cảnh lực lượng chức năng vẫn phát hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng thông qua các cuộc xét nghiệm sàng lọc.

Ở diễn biến mới nhất, Quyền giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Phi (CDC châu Phi) Ahmed Ogwell đã phát đi cảnh báo về một biến thể mới của Covid-19 có thể xuất hiện ở châu Phi.

Giá dầu hôm nay cũng bị hạn chế bởi đồng USD phục hồi mạnh và tăng trưởng kinh tế toàn cầu được dự báo đạt thấp hơn các dự báo được đưa ra trước đó.

Tại thị trường trong nước, theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, hôm nay Liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng xăng dầu cho kỳ điều hành từ ngày 21/5. Tuy nhiên, vì rơi vào ngày nghỉ nên Liên Bộ sẽ lùi thời gian điều chỉnh giá xăng dầu sang ngày 23/5.

Hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu phổ biến trên thị trường như sau: giá xăng E5 RON 92 có giá bán tối đa là 28.950 đồng/lít; giá xăng RON 95 là 29.980 đồng/lít; giá dầu diesel 26.650 đồng/lít, dầu hỏa là 25.160 đồng/kg, dầu mazut là 21.560 đồng/kg.

Hà Lê

Nga cắt khí đốt cấp cho Phần LanNga cắt khí đốt cấp cho Phần Lan
Nga cảnh báo EU sẽ phải trả nhiều hơn nếu áp lệnh cấm vận dầuNga cảnh báo EU sẽ phải trả nhiều hơn nếu áp lệnh cấm vận dầu
Hợp tác quân sự với Nga: “Cú đâm sau lưng” các nước phương Tây của CameroonHợp tác quân sự với Nga: “Cú đâm sau lưng” các nước phương Tây của Cameroon
Nga nêu điều kiện đàm phán hòa bình với UkraineNga nêu điều kiện đàm phán hòa bình với Ukraine
Các Các "ông lớn" năng lượng châu Âu được "bật đèn xanh" mua khí đốt Nga
Tổng thống Putin cảnh báo châu Âu Tổng thống Putin cảnh báo châu Âu "tự sát về kinh tế" khi cấm vận dầu Nga

DMCA.com Protection Status