Giá xăng dầu hôm nay (25/7): Tăng giá trong 4 tuần liên tiếp

09:00 | 25/07/2023

5,915 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (25/7) tăng giá khi các dấu hiệu cho thấy nguồn cung dần thắt chặt hơn và cam kết của Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã nâng cao tâm lý cho thị trường.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 25/7/2023 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2023 ở mức 78,49 USD/thùng, tăng 0,09 USD trong phiên và tăng 2,11 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 24/7.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 10/2023 đứng ở mức 82,54 USD/thùng, tăng 0,06 USD trong phiên và tăng 2,04 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 24/7.

Giá dầu thế giới hôm nay (25/7) tăng khi các dấu hiệu cho thấy nguồn cung dần thắt chặt hơn và cam kết của Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã nâng cao tâm lý cho thị trường.

Cả 2 loại dầu tiêu chuẩn đã tăng giá trong 4 tuần liên tiếp với nguồn cung dự kiến sẽ thắt chặt khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) cắt giảm sản lượng hằng tháng.

Tại Trung Quốc - nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, các nhà lãnh đạo đã cam kết tăng cường hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19, tập trung vào việc thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Các nhà phân tích tại Deutsche Bank cho biết, nhu cầu dầu ở Trung Quốc hiện đang vượt quá mong đợi, điều này giúp tăng thêm niềm tin của thị trường vào khả năng Trung Quốc chiếm 2/3 tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay.

Tại khu vực đồng euro, hoạt động kinh doanh trong tháng 7 giảm nhiều hơn dự kiến do nhu cầu trong ngành dịch vụ chiếm ưu thế của khối giảm trong khi sản lượng của các nhà máy giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ khi Covid-19 lần đầu tiên xuất hiện.

Tại Mỹ, hoạt động kinh doanh đã chậm lại xuống mức thấp nhất trong 5 tháng vào tháng 7 do tăng trưởng của ngành dịch vụ giảm tốc nhưng giá đầu vào giảm và việc tuyển dụng chậm hơn cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đạt được tiến bộ trên các mặt trận quan trọng trong nỗ lực giảm lạm phát.

Các nhà đầu tư đã định giá Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong tuần này sẽ tăng thêm 1/4 điểm, vì vậy trọng tâm sẽ là các bình luận và tuyên bố của Chủ tịch Fed Jerome Powell và Chủ tịch ECB Christine Lagarde về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Phần lớn các nhà kinh tế được vẫn kỳ vọng đây sẽ là lần tăng cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt hiện tại của Mỹ, sau khi báo cáo dữ liệu tháng 7 cho thấy dấu hiệu giảm lạm phát, khiến Fed không cần phải nâng lãi suất thêm nữa.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay và có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.639 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.792 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.500 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 19.189 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.725 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (21/7): tăng khi Trung Quốc nhập khẩu dầu thô đạt mức cao kỷ lụcGiá xăng dầu hôm nay (21/7): tăng khi Trung Quốc nhập khẩu dầu thô đạt mức cao kỷ lục
Giá xăng dầu hôm nay (22/7): Dầu thô, xăng trong nước đồng loạt tăngGiá xăng dầu hôm nay (22/7): Dầu thô, xăng trong nước đồng loạt tăng
Giá xăng dầu hôm nay (23/7): Dầu thô kết thúc tuần tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (23/7): Dầu thô kết thúc tuần tăng giá
Giá xăng dầu hôm nay (24/7): Đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá xăng dầu hôm nay (24/7): Đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

DMCA.com Protection Status