Giá xăng dầu hôm nay 26/3/2022 lấy lại đà tăng nhẹ

08:37 | 26/03/2022

5,760 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại nguồn cung thiếu hụt khi thông tin về việc Mỹ tính xả thêm kho dự trữ và cơ sở lưu trữ dầu khi của Saudi Aramco bị tấn công bằng tên lửa đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay đi lên.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 26/3/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2022 đứng ở mức 112,77 USD/thùng, tăng 0,35 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2022 đứng ở mức 119,29 USD/thùng, tăng 0,26 USD/thùng trong phiên.

cuoc-chien-gia-dau-thuc-day-nhanh-hon-qua-trinh-suy-tan-cua-cac-de-che-dau-lua-vung-vinh
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 26/3/2022 giảm nhẹGiá vàng hôm nay 26/3/2022 giảm nhẹ

Giá dầu ngày 26/3 khi lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung gia tăng, bất chấp nỗ lực giảm phụ thuộc của EU vào các hợp đồng cung cấp năng lượng từ Nga.

Theo Reuters, người phát ngôn quân đội của Houthi của Yemen cho biết nhóm này đã tấn công bằng tên lửa vào các cơ sở của Tập đoàn dầu mỏ Aramco của Saudi Arabia ở thành phố cảng Jeddah và tấn công bằng máy bay không người lái vào các nhà máy lọc dầu Ras Tanura và Rabigh.

Trước đó 5 ngày, Houthi cũng đã bắn tên lửa và sử dụng máy bay không người lái tấn công vào một số cơ sở năng lượng của Saudi Arabia.

Ở diễn biến khác, các công ty dầu mỏ Mỹ được cho là đang gặp khó trong việc gia tăng sản lượng khi đang chịu sức ép hoàn vốn cho các cổ đông thông qua lợi tức cũng như việc mua lại cổ phiếu.

Một khảo sát gần đây của Cục Dự trữ liên bang Mỹ tại Dallas cho thấy, 59% CEO của các công ty dầu mỏ cho rằng sức ép đối với các nhà đầu tư trong việc duy trì nguyên tắc vốn là nguyên nhân chính khiến các công ty sản xuất dầu mỏ đã niêm yết cổ phiếu chưa tăng sản lượng.

Giá dầu hôm nay tăng còn do thị trường ghi nhận thông tin sản lượng khai thác dầu của Mỹ đang có xu hướng giảm mạnh. Cụ thể, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, trong tuần kết thúc ngày 18/3, sản lượng sản xuất của nước này được ghi nhận ở mức 11,6 triệu thùng/ngày, giảm tới 10% so với mức cuối năm 2019.

Lo ngại thiếu hụt nguồn cũng càng được củng cố khi nhiều nguồn tin được phát đi cho thấy Mỹ đang cân nhắc xả thêm kho dự trữ dầu thô.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, đà tăng của giá dầu ngày 26/3 cũng bị hạn chế đáng kể bởi đồng USD mạnh hơn và EU ký thoả thuận khí đốt với Mỹ nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn khí đốt từ Nga.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 28.330 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 29.192 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 23.633 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 22.245 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.423 đồng/kg.

Hà Lê

EU đau đầu khi nhắm vào tài sản của tài phiệt Nga: Đóng băng hay tịch thu?EU đau đầu khi nhắm vào tài sản của tài phiệt Nga: Đóng băng hay tịch thu?
Khi nào chiến tranh Nga - Ukraine sẽ kết thúc?Khi nào chiến tranh Nga - Ukraine sẽ kết thúc?
Xung đột ở Ukraine: Canada tăng xuất khẩu dầu giúp đỡ các đồng minhXung đột ở Ukraine: Canada tăng xuất khẩu dầu giúp đỡ các đồng minh
Kinh tế Kinh tế "quay cuồng" ra sao sau 1 tháng Nga - Ukraine xung đột?

DMCA.com Protection Status