Giá xăng dầu hôm nay 28/8 đồng loạt tăng mạnh

07:47 | 28/08/2021

7,680 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Lo ngại nguồn cung dầu từ Vịnh Mexico bị gián đoạn trong bối cảnh triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu thô tích cực đã kéo giá xăng dầu hôm nay quay đầu tăng mạnh, trong đó dầu Brent đã vọt lên mức 72,67 USD/thùng.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 28/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 đứng ở mức 68,67 USD/thùng, tăng 1,25 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 27/8, giá dầu WTI giao tháng 10/2021 đã tăng 1,01 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2021 đứng ở mức 72,67 USD/thùng, tăng 1,6 USD/thùng trong phiên và đã tăng tới 1,46 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 27/8.

Giá xăng dầu hôm nay 28/8 đồng loạt tăng mạnh
Ảnh minh hoạ
Giá vàng ngày 28/8 tăng dựng ngược sau bài phát biểu của Chủ tịch FEDGiá vàng ngày 28/8 tăng dựng ngược sau bài phát biểu của Chủ tịch FED

Giá dầu ngày 27/8 tăng mạnh chủ yếu do lo ngại nguồn cung dầu từ Vịnh Mexico bị gián đoạn khi các công ty năng lượng ngừng khai thác, thực hiện việc di tải trước dự báo có một cơn bão mạnh xuất hiện tại khu vực vào cuối tuần.

Theo đó, bão nhiệt đới Ida đang xoáy vào vùng biển Caribe và dự kiến sẽ quét qua khu vực sản xuất dầu chính của Vịnh trong ngày hôm nay. Nhà chức trách Louisiana đã ban bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi người dân chuẩn bị cho một trận bão lớn.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết Ida dự kiến ​​sẽ tấn công bờ biển vùng Vịnh miền Trung. Cơn bão cấp 3 này có thể đổ bộ vào đất liền với sức gió lên tới 111 dặm (178 km) mỗi giờ.

BHP, Shell và Chevron đã sơ tán các nhân viên không thiết yếu, trong khi Equinor cho biết họ đang chuẩn bị di chuyển công nhân khỏi giàn Titan của mình.

Giá dầu hôm nay tăng mạnh còn do triển vọng tiêu thụ dầu thô tiếp tục được cải thiện mạnh sau bài phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole.

Trong bài phát biểu, Chủ tịch FED khẳng định nền kinh tế Mỹ đã đạt được trạng thái tăng trưởng mà không còn cần nhiều sự hỗ trợ về chính sách.

Bài phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell cũng một lần nữa khẳng định lạm phát đang ở mức ổn định xung quanh lãi suất mục tiêu 2% của FED và FED có đủ cơ sở để kiểm soát diễn biến của lạm phát. “Sự gia tăng lạm phát hiện tại là nhất thời và cuối cùng sẽ giảm xuống mức mục tiêu. Đây là một trong những yếu tố cần thiết trước khi việc tăng lãi suất xảy ra”, ông Powell nói.

Đồng USD suy yếu mạnh sau bài phát biểu của Chủ tịch FED cũng là tác nhân thúc đẩy giá dầu hôm nay tăng mạnh.

Giá dầu ngày 28/8 tiếp tục được hỗ trợ bởi thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ xuống mức thấp nhất và nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu cũng đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2020.

Theo dữ liệu vừa được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố, nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trung bình của nước này trong 4 tuần của Mỹ đã lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020, đạt mức gần 21 triệu thùng/ngày.

Dữ trữ dầu thô của Mỹ cũng được ghi nhận ở mức thấp nhất kể từ tháng 1/2020 khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng lên 92,4% kể từ cuối tháng 6/2021.

Các dữ liệu vừa được công bố cho biết, trong tuần trước, tồn trữ dầu thô của Mỹ đã giảm xuống 432,6 triệu thùng, giảm 3 triệu thùng và là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2020.

Triển vọng tiêu thụ dầu thô cũng được cải thiện khi cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong toả, giãn cách xã hội.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.891 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 21.131 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.667 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 14.762 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.055 đồng/kg.

Hà Lê

Petrovietnam - Hành trình gần nửa thế kỷ “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”Petrovietnam - Hành trình gần nửa thế kỷ “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”
“Vắc-xin” để Petrovietnam vượt qua khó khăn trong mùa dịch, duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh ổn định, thông suốt“Vắc-xin” để Petrovietnam vượt qua khó khăn trong mùa dịch, duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh ổn định, thông suốt
Nhân tố quan trọng trong quá trình phát triểnNhân tố quan trọng trong quá trình phát triển
Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ cuối)Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ cuối)
Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ 2)Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ 2)
Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ 1)Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ 1)
Những khó khăn từ thị trường sản phẩm dầu khíNhững khó khăn từ thị trường sản phẩm dầu khí
Hành động vì một Petrovietnam “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”Hành động vì một Petrovietnam “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”
Petrovietnam: Quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳPetrovietnam: Quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ
Chuyện tìm dầu ở tầng đá móng (Kỳ cuối)Chuyện tìm dầu ở tầng đá móng (Kỳ cuối)
Chuyện tìm dầu ở tầng đá móng (Kỳ III)Chuyện tìm dầu ở tầng đá móng (Kỳ III)
Chuyện tìm dầu ở tầng đá móng (Kỳ II)Chuyện tìm dầu ở tầng đá móng (Kỳ II)
Chuyện tìm dầu ở tầng đá móng (Kỳ I)Chuyện tìm dầu ở tầng đá móng (Kỳ I)

DMCA.com Protection Status