Giá xăng dầu hôm nay 30/11: Giao dịch quanh đỉnh 5 tháng

07:02 | 30/11/2020

13,489 lượt xem
|
(PetroTimes) - Kỳ vọng OPEC+ sẽ gia hạn thời gian cắt giảm sản lượng đã giúp giá xăng dầu hôm nay duy trì ở mức cao nhất 5 tháng, trong đó giá dầu Brent hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 48 USD/thùng.
gia-dau-hom-nay-tiep-da-tang-truong-vi-cang-thang-my-iran-1
Ảnh minh hoạ
Sự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nướcSự tồn tại, phát triển của Tập đoàn thực sự cần thiết đối với đất nước
Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”
Petrovietnam - Đồng thuận, hợp tác để tiến xa hơnPetrovietnam - Đồng thuận, hợp tác để tiến xa hơn
Tương lai của ngành Dầu khí phụ thuộc vào ứng dụng thành tựu của CMCN 4.0Tương lai của ngành Dầu khí phụ thuộc vào ứng dụng thành tựu của CMCN 4.0

Tính đến đầu giờ sáng ngày 30/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2021 đứng ở mức 45,14 USD/thùng, giảm 0,39 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá dầu WTI giao tháng 1/2021 đã tăng 0,02 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2021 đứng ở mức 47,55 USD/thùng, giảm 0,63 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm 0,69 USD so với cuối tuần trước.

Giá dầu ngày 30/11 có xu hướng giảm trong bối cảnh thị trường dấy lên lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Một loạt các quốc gia đã sẵn sàng cho việc triển khai vắc-xin Covid-19 trên diện rộng, mở ra cơ hội sớm chấm dứt dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, theo các phân tích gần đây, để có thể cơ bản ngăn chặn được đại diện Covid-19, thế giới cần một thời gian rất dài, ít nhất là phải tới tháng 9/2021. Điều này đồng nghĩa với việc kinh tế toàn cầu vẫn sẽ phải sống với những rủi ro rất lớn, trong khi nội tại đang tiềm ẩn không ít nguy cơ như lạm phát, nợ chính phủ gia tăng...

Ngoài ra, giá dầu hôm nay còn chịu áp lực giảm giá bởi lo ngại về khả năng hấp thụ các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế cũng như khả năng phục hồi của các nền kinh tế. Sau 1 năm phải chống chọi với dịch Covid-19, “sức khoẻ” của hầu hết các nền kinh tế đều bị tổn thương lớn, đòi hỏi phải có một thời gian nhất định để phục hồi, lấy lại trạng thái trước khi diễn ra dịch bệnh. Và quá trình này cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi mà thời gian gần đây, lo ngại về một cuộc chiến thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc đang ngày một rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, kỳ vọng OPEC+ tiếp tục duy trì sản lượng cắt giảm sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày như hiện nay đã giảm bớt áp lực, giúp giá dầu thế giới tránh được trạng thái lao dốc.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết như sau: Giá xăng E5 RON 92 được niêm yết không cao hơn 14.494 đồng/lít, xăng RON 95-III được niêm yết không cao hơn 15.351 đồng/lít; giá dầu diesel được niêm yết không cao hơn 11.434 đồng/lít; giá dầu hỏa được niêm yết không cao hơn 10.138 đồng/lít và giá dầu mazut được niêm yết không cao hơn 11.742 đồng/kg.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status