Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”

10:12 | 27/11/2020

9,690 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2020), ngày 26/11, tại Hà Nội, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức Tọa đàm “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”.

Tiến sĩ Ngô Thường San, Chủ tịch Hội DKVN và ông Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn chủ trì tọa đàm; tham dự buổi Tọa đàm có các Phó Chủ tịch Hội DKVN Trần Ngọc Cảnh, Hoàng Xuân Hùng, Lê Minh Hồng; Nguyễn Văn Minh; Tổng thư ký Nguyễn Huy Quý; các vị Ủy viên Ban Thường vụ Hội DKVN cùng các cán bộ lãnh đạo Ban TT&VHDN Tập đoàn.

Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”
Toàn cảnh Tọa đàm

Phát biểu khai mạc tại tọa đàm, ông Trần Quang Dũng – Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn nhấn mạnh, nền tảng văn hóa và bề dày văn hóa Petrovietnam đã được hình thành trong suốt quá trình phát triển; trong giai đoạn hiện nay khi Petrovietnam vừa bước qua một giai đoạn khủng hoảng, sóng gió, muốn có chất keo gắn kết, làm điểm tựa, là cơ sở cho việc hướng tới mục tiêu thu hút, tập hợp những người lao động dầu khí phục vụ cho sự phát triển trong giai đoạn sắp tới thì phát huy những giá trị văn hóa dầu khí tiêu biểu đồng thời hoàn thiện, bổ sung những giá trị mới phù hợp với xu thế phát triển của thời đại chính là công việc hết sức quan trọng, cần thiết.

Trong quá trình xây dựng và phát triển với các thế hệ “Những người đi tìm lửa” không ngừng bồi đắp, dày công gây dựng các chuẩn mực và giá trị cốt lõi của bản sắc văn hóa đặc trưng cho Petrovietnam, đó là “Khát vọng, Trí tuệ, Chuyên nghiệp, Nghĩa tình”, đặc biệt ở những giai đoạn nhất định, trong điều kiện cụ thể nhất định, văn hóa Petrovietnam luôn được rà soát, hệ thống, triển khai, nhấn mạnh, nhắc lại để làm cơ sở tiếp tục phát triển. Chính vì lẽ đó, Tập đoàn đã xây dựng “Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam”. Tái tạo văn hóa Petrovietnam với mục đích là nhận diện những giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí đã được định hình; hoàn thiện, hệ thống các giá trị cốt lõi phù hợp điều kiện hiện nay, sàng lọc, bảo vệ giá trị văn hóa nền tảng; bổ sung những giá trị văn hóa ưu việt; từng bước loại bỏ những yếu tố văn hóa không phù hợp, ảnh hưởng, cản trở sự phát triển bền vững của Tập đoàn; phát huy những giá trị văn hóa chọn lọc. Tái tạo văn hóa Petrovietnam là làm mới để phù hợp hơn, tốt hơn trên nền tảng đã có cùng với tiếp nhận, bổ sung những giá trị văn hóa mới phù hợp xu thế phát triển của thời đại.

Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”
Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San chia sẻ tại Tọa đàm

Chia sẻ tại Tọa đàm, Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San nhấn mạnh, xây dựng, bồi đắp văn hóa Dầu khí phải xuất phát từ đặc thù của ngành Dầu khí; phải phát huy được bản sắc truyền thống Dầu khí và phải luôn đổi mới thì sẽ tạo được động lực cho người lao động Dầu khí và cũng lan tỏa các giá trị để xã hội hiểu được những nỗ lực phấn đấu của người Dầu khí và những đóng góp với đất nước.

Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”
Phó Chủ tịch Hội DKVN Lê Minh Hồng chia sẻ tại Tọa đàm

Phó Chủ tịch Hội DKVN Lê Minh Hồng chia sẻ, văn hóa là cội nguồn, sức mạnh, văn hóa Dầu khí chính là sự tập hợp của con người Dầu khí, tất cả những giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí đã và sẽ tồn tại mãi mãi với thời gian. Những giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí đã được xác định và ngày nay sẽ được bồi đắp và phát triển thêm. Trí tuệ người dầu khí cần phải được bồi đắp từ chất lượng người lao động đầu vào và quá trình đào tạo nâng cao để đáp ứng đòi hỏi đặc thù của ngành; "Nghĩa tình dầu khí" là một giá trị văn hóa nổi bật của Petrovietnam; “Khát vọng” là giá trị đã tồn tại với niềm tin cháy bỏng là tìm dầu cho đất nước trong suốt lịch sử hình thành cho tới tận ngày nay... Trong thời gian tới cần làm sao để khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo, tạo dựng niềm tin, khát vọng say mê lao động trong quá trình bồi đắp văn hóa Dầu khí.

Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”
Phó Chủ tịch Hội DKVN Trần Ngọc Cảnh chia sẻ tại Tọa đàm

Với sự trân trọng, ông Trần Quang Dũng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn đã ghi nhận, tiếp thu những đóng góp sâu sắc, tâm huyết của Ban Thường vụ Hội DKVN về từng giá trị cốt lõi của văn hóa Petrovietnam để tập hợp, chắt lọc bổ sung nhằm hoàn thiện "Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam” trong thời gian tới.

Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”
Nghĩa tình Dầu khí qua các thời kỳ
Cơ quan Tập đoàn đẩy mạnh xây dựng nền tảng vững chắc văn hoá Petrovietnam Cơ quan Tập đoàn đẩy mạnh xây dựng nền tảng vững chắc văn hoá Petrovietnam
Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid -19 Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam: Sức mạnh giúp doanh nghiệp đối đầu Covid -19
Văn hóa Petrovietnam - Nền tảng vượt qua đại dịch Covid-19 Văn hóa Petrovietnam - Nền tảng vượt qua đại dịch Covid-19
PVN tổ chức khóa đào tạo PVN tổ chức khóa đào tạo "Phương pháp tái tạo văn hóa doanh nghiệp"
Văn hóa doanh nghiệp: Giá trị cốt lõi, nền tảng giúp Petrovietnam vượt khủng hoảng Văn hóa doanh nghiệp: Giá trị cốt lõi, nền tảng giúp Petrovietnam vượt khủng hoảng

N.H

DMCA.com Protection Status