Giá xăng dầu hôm nay 3/7: Giá dầu Brent tăng mạnh, dầu WTI giảm nhẹ

06:57 | 03/07/2021

8,851 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh thị trường ghi nhận khả năng OPEC+ sẽ tăng sản lượng khai thác mỗi tháng thêm 400.000 thùng/ngày từ nay đến cuối năm khiến giá xăng dầu hôm nay có sự phân hoá mạnh, diễn biến trái chiều giữa dầu Brent và WTI.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 3/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2021 đứng ở mức 75,19 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng trong phiên. Nhưng nếu so với cùng thời điểm ngày 2/7, giá dầu WTI giao tháng 8/2021 đã tăng 0,1 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2021 đứng ở mức 76,11 USD/thùng, tăng 0,27 USD/thùng trong phiên và đã tăng 0,55 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/7.

Giá xăng dầu hôm nay 3/7: Giá dầu Brent tăng mạnh, dầu WTI giảm nhẹ
Ảnh minh hoạ

Giá dầu ngày 3/7 diễn biến trái chiều khi thị trường ghi nhận thông tin về khả năng tăng sản lượng từ OPEC+.

Theo thông tin được Reuters phát đi ngày 2/7, Nga và Saudi Arabia đã đạt được thoả thuận sơ bộ về việc tăng sản lượng từ tháng 8 đến tháng 12/2021.

Mức tăng sản lượng được Amena Bakr, Trưởng phóng viên theo dõi tin OPEC của EnergyIntel, viết Twitter, là 400.000 thùng/ngày mỗi tháng.

Hiện thị trường đang hướng sự chú ý đến thông báo về quyết định chính thức của OPEC+ sau khi cuộc họp cấp bộ trưởng của khối kết thúc.

Trong khi chờ OPEC+ đưa ra quyết định, các kịch bản xung quanh câu chuyện này cũng đã được giới phân tích đặt ra. Theo đó, nếu OPEC+ duy trì mức sản lượng hiện tại, khiến giá dầu tăng, các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ mở rộng sản xuất. Còn nếu OPEC+ tăng nguồn cung để giữ giá dầu ở mức thấp, nhiều khả năng Mỹ sẽ đi đến một thoả thuận hạt nhân với Iran và điều này có thể khiến nguồn cung dầu trên thị trường tăng thêm 1,5 triệu thùng/ngày.

Giá dầu hôm nay cũng đang bị chi phối mạnh bởi triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu và diễn biến của dịch Covid-19.

Ở diễn biến mới nhất, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa phát đi dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ năm 2021 có thể đạt 7%, mức cao nhất kể từ năm 1984 và cao hơn nhiều mức dự báo tăng 4,6% được cơ quan này đưa ra hồi tháng 4/2021.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng cảnh báo, quá trình mở cửa trở lại nền kinh tế sẽ kéo theo sự khó lường của lạm phát tiêu chi tiêu tiêu dùng cá nhân, và nó sẽ khiến cho các dự báo, phân tích về lạm phát trở lên khó khăn hơn.

Sự xuất hiện và gia tăng các ca mắc mới do biến chủng virus mới Delta tiếp tục là nguy cơ rủi ro được cảnh báo khi các nền kinh tế tiến hành mở cửa trở lại nền kinh tế. Nguy cơ này có nguy khả năng gia tăng khi các chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 đang có dấu hiệu chậm lại, quá trình sản xuất không đáp ứng được nhu cầu và quá trình triển khai không đồng đều giữa các nước.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.760 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 20.916 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.119 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.051 đồng/lít và giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.449 đồng/kg.

Hà Lê

Petrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu képPetrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu kép
Petrovietnam tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốtPetrovietnam tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt
Petrovietnam bổ nhiệm lãnh đạo các ban Tập đoànPetrovietnam bổ nhiệm lãnh đạo các ban Tập đoàn
Ban Thư ký ASCOPE tổ chức thành công cuộc họp trực tuyến giữa năm lần thứ 5 các Tiểu ban ASCOPEBan Thư ký ASCOPE tổ chức thành công cuộc họp trực tuyến giữa năm lần thứ 5 các Tiểu ban ASCOPE
PVC tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021PVC tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021
Petrovietnam triển khai tiêm mũi 2 vắc-xin Covid-19 cho cán bộ, người lao độngPetrovietnam triển khai tiêm mũi 2 vắc-xin Covid-19 cho cán bộ, người lao động
Quyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnhQuyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnh

DMCA.com Protection Status