Giá xăng dầu hôm nay 4/4/2022 tiếp tục giảm mạnh

07:20 | 04/04/2022

2,861 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh áp lực thiếu hụt nguồn cung hạ nhiệt và đồng USD mạnh hơn, giá xăng dầu hôm nay tiếp tục có xu hướng giảm mạnh, trong đó dầu Brent đã trượt xuống mức 103 USD/thùng.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 4/4/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2022 đứng ở mức 97,05 USD/thùng, giảm 0,85 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2022 đứng ở mức 103,41 USD/thùng, giảm 0,98 USD/thùng trong phiên.

cuoi-tuan-gia-dau-giam-soc
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 4/4/2022 tăng nhẹGiá vàng hôm nay 4/4/2022 tăng nhẹ

Giá dầu ngày 4/4 tiếp đà giảm mạnh chủ yếu do thị trường ghi nhận loạt dữ liệu tích cực về ngoài cung.

Các nước thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã quyết định tiếp tục rút dầu ra khỏi kho dự trữ dầu chiến lược của họ, nhưng với khối lượng không xác định, nhằm cố gắng hạ giá dầu hiện nay, theo thông báo của IEA phát đi ngày 1/4.

Trước đó, ngày 31/3, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ rút 1 triệu thùng/ngày trong 6 tháng từ kho dự trữ dầu thô chiến lược.

Quyết định của Mỹ và các nước thành viên IEA được đưa ra trong bối cảnh thị trường dầu thô vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm các nguồn cung thay thế dầu thô của Nga bị gián đoạn bởi các lệnh trừng phạt sau khi cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra.

Trong diễn biến khác, thị trường dầu thô cũng phản ứng tích cực với thoả thuận ngừng bắn kéo dài ở Yemen chính thức có hiệu lực. Diễn biến này khiến lo ngại tình trạng gián đoạn nguồn cung dầu tại khu vực hạ nhiệt.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh còn do đồng USD mạnh hơn nhờ kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 0,5% vào tháng 5 tới khi nền kinh tế Mỹ ghi nhận dữ liệu tích cực.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, trong tháng 3/2022, nền kinh tế nước này đã tạo ra 431.000 việc làm. Con số này tuy thấp hơn so với con số dự báo 490.000 được đưa ra trước đó nhưng nó cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang giữ được đà phục hồi tốt.

Tỷ lên thất nghiệp của nền kinh tế Mỹ cũng xuống mức 3.6%, mức thấp nhất 2 năm trở lại đây.

Ở chiều hướng ngược lại, về phía cầu, diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19 tại Trung Quốc đã buộc nước này phải đóng cửa nhiều thành phố, trung tâm công nghiệp lớn, trong đó có thành phố Thượng Hải với quy mô 26 triệu dân và tiêu thụ tới 4% tổng tiêu thụ dầu thô của Trung Quốc.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 27.309 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 28.153 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 25.080 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.764 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.929 đồng/kg.

Hà Lê

Thủ tướng: Dứt khoát không để khủng hoảng năng lượngThủ tướng: Dứt khoát không để khủng hoảng năng lượng
Dự án NMNĐ Thái Bình 2 quyết không lùi tiến độDự án NMNĐ Thái Bình 2 quyết không lùi tiến độ
Hoàn thiện Luật Dầu khí sẽ tạo hành lang pháp lý đồng bộ để triển khai các hoạt động dầu khí trong thực tiễnHoàn thiện Luật Dầu khí sẽ tạo hành lang pháp lý đồng bộ để triển khai các hoạt động dầu khí trong thực tiễn
Gỡ vướng về cơ chế để Petrovietnam nâng cao năng lực tìm kiếm, thăm dò, khai thácGỡ vướng về cơ chế để Petrovietnam nâng cao năng lực tìm kiếm, thăm dò, khai thác
Luật Dầu khí (sửa đổi) cần bám sát tình hình thực tế, tạo điều kiện cho Petrovietnam phát triểnLuật Dầu khí (sửa đổi) cần bám sát tình hình thực tế, tạo điều kiện cho Petrovietnam phát triển
Vai trò của của các nhà máy lọc dầu trong đảm bảo an ninh năng lượngVai trò của của các nhà máy lọc dầu trong đảm bảo an ninh năng lượng
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tập đoàn đã đoàn kết, thống nhất, tích cực triển khai và hoàn thành tốt nhất có thể nhiệm vụ được giaoThủ tướng Phạm Minh Chính: Tập đoàn đã đoàn kết, thống nhất, tích cực triển khai và hoàn thành tốt nhất có thể nhiệm vụ được giao
Quản lý giá xăng dầu theo cơ chế thị trường, có sự điều tiết của Nhà nước để bảo đảm vĩ môQuản lý giá xăng dầu theo cơ chế thị trường, có sự điều tiết của Nhà nước để bảo đảm vĩ mô

DMCA.com Protection Status