Giá xăng dầu hôm nay (5/9): Dầu thô tăng nhẹ

08:29 | 05/09/2023

10,112 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (5/9) tăng nhẹ khi các nhà đầu tư kỳ vọng OPEC+ sẽ tiếp tục hạn chế nguồn cung và suy đoán rằng Fed sẽ ngừng chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/9/2023 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2023 ở mức 85,07 USD/thùng, tăng 0,32 USD trong phiên và tăng 0,1 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 11/2023 đứng ở mức 88,93 USD/thùng, tăng 0,38 USD trong phiên, tăng 0,19 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Giá dầu thế giới hôm nay (5/9) tăng nhẹ khi các nhà đầu tư kỳ vọng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sẽ tiếp tục hạn chế nguồn cung và suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ ngừng chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ.

Ả Rập Xê-út đã đi đầu trong nỗ lực hỗ trợ giá dầu khi tự nguyện cắt giảm sản lượng lớn như một phần của thỏa thuận sản xuất được nhóm OPEC+ đồng ý.

Ả Rập Xê-út dự kiến sẽ gia hạn mức cắt giảm 1 triệu thùng/ngày trong tháng thứ tư liên tiếp cho đến tháng 10. Các thông báo trước đây của Ả Rập Xê-út đã đi trước giá bán chính thức, thường xuất hiện vào tuần đầu tiên của tháng.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Moscow đã đồng ý với các đối tác OPEC+ về các điều kiện để tiếp tục cắt giảm xuất khẩu trong tháng 10.

Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết: “Ả Rập Xê-út và Nga có thể rút lại tuyên bố cắt giảm sản lượng bất cứ lúc nào, nhưng tôi không nghĩ rằng họ sẽ vội vàng rút lại tuyên bố và khiến giá dầu có nguy cơ giảm trở lại".

Russell Hardy, giám đốc điều hành của công ty kinh doanh dầu độc lập lớn nhất thế giới Vitol nhận định, nguồn cung dầu thô toàn cầu dự kiến sẽ cải thiện trong 6 đến 8 tuần tới.

Một quan chức cấp cao của công ty kinh doanh hàng hóa toàn cầu Trafigura cho biết, thị trường dầu mỏ dễ bị ảnh hưởng bởi giá tăng đột biến do tồn kho thấp và đầu tư vào các mỏ dầu mới kém.

Trong khi đó, dữ liệu việc làm tháng 8 của Mỹ đã củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong tháng này.

Tại Trung Quốc, hoạt động sản xuất mở rộng bất ngờ trong tháng 8 và một loạt biện pháp cải thiện nền kinh tế nhằm hỗ trợ sự phục hồi sau đại dịch đã khiến các nhà đầu tư lạc quan rằng nhu cầu dầu của nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới này sẽ tăng trở lại.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.339 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 24.601 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 22.354 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 22.309 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.981 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh trong hôm nay (5/9).

Giá xăng dầu hôm nay (1/9): Dầu thô tiếp tục tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (1/9): Dầu thô tiếp tục tăng giá
Giá xăng dầu hôm nay (2/9): Dầu thô tiếp đà tăng mạnhGiá xăng dầu hôm nay (2/9): Dầu thô tiếp đà tăng mạnh
Giá xăng dầu hôm nay (3/9): Kết thúc tuần tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (3/9): Kết thúc tuần tăng giá
Giá xăng dầu hôm nay (4/9): Dầu thô đi ngangGiá xăng dầu hôm nay (4/9): Dầu thô đi ngang

Minh Đức

DMCA.com Protection Status